สาวนิรนาม ส่งหลักฐานให้เนชั่นตรวจสอบปมภาพฉาวหนุ่มหน้าคล้าย "กนก

สาวนิรนาม ส่งหลักฐานให้เนชั่นตรวจสอบปมภาพฉาวหนุ่มหน้าคล้าย "กนก

สาวนิรนาม ส่งหลักฐานให้เนชั่นตรวจสอบปมภาพฉาวหนุ่มหน้าคล้าย "กนก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ข่าวสด รายงานว่า จากกรณีนายกนก รัตน์วงศ์สกุล นักเล่าข่าวและผู้บริหารสื่อเครือเนชั่นเรียกร้องให้สาวนิรนาม ส่งมอบภาพตัดต่อ รวมทั้งภาพเคลื่อนไหวและหลักฐานในการกล่าวหาตนทั้งหมดให้กับทางคณะกรรมการเนชั่นตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยก่อนหน้านี้ นายกนกไปแจ้งความกับหน่วยปอท. ให้เอาผิดผู้เผยแพร่ภาพฉาวลามกอนาจาร และยืนยันว่าเป็นภาพตัดต่อที่ปรากฎในเว็บเสื้อแดง ทำขึ้นมาเพื่อดิสเครดิตตนเอง ภายหลังร่วมต่อต้านระบอบทักษิณ ส่วนภาพเคลื่อนไหว (คลิป) ยอมรับว่าเป็นตนเอง แต่จำไม่ได้ว่าไปถ่ายไว้เมื่อไหร่ และพูดกับใคร

ความคืบหน้าล่าสุด มีรายงานว่า สาวนิรนามคนดังกล่าวเรียกตัวเองว่า "เอ" และเปิดเฟซบุ๊กใหม่ พร้อมกับส่งข้อความไปถึงนายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NBC มีเนื้อหาบางส่วนดังนี้

เรียนคุณอดิศักดิ์
ดิฉัน คือ ผู้เสียหาย ---- ดิฉันอยากขอความชัดเจนในกรณีนี้ค่ะ ดิฉันพร้อมจะส่งรูปภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวเท่าที่เป็นหลักฐานที่ดิฉันเก็บไว้ให้เนชั่นนำไปตรวจสอบตามกระบวนการค่ะและหากผลการตรวจสอบออกมาแล้วว่าเป็นนายกนกจริงไม่ได้ตัดต่ออย่างที่นายกนกกล่าวอ้างดิฉันขอวิงวอนให้ทางเนชั่นให้ความเป็นธรรมดิฉันและกลุ่มคนที่กนกโยนความผิดให้ว่าตัดต่อและ--- ด้วยนะคะ พร้อมกันนั้นขอให้พิจารณาจรรยาบรรณสื่อมวลชนที่ดีของ --- ด้วย หากแม้ดิฉันโดนคุกคามก็ขอให้ทางเนชั่นคุ้มครองและรับประกันความปลอดภัยให้ดิฉันด้วย

คุณอดิศักดิ์สามารถติดต่อ"เอ"ได้ทางอีเมล์-----

ต่อมา"เอ"ยังส่งข้อความไปถึงนายอดิศักดิ์อีก ระบุว่า "เรียน คุณอดิศักดิ์อีกครั้ง รบกวนช่วยตอบเพื่อความชัดเจนด้วยนะคะ ให้เอส่งหลักฐานข้อมูลต่างๆไปที่ไหน เมลล์ที่นายกนกโพสต์มาได้ส่งข้อความไปแล้ว แต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับ เอจึงส่งข้อความไปที่เฟสบุ๊คคุณอดิศักดิ์ด้วย แต่ยังไม่มีการตอบกลับแต่ประการใด ตกลงว่าเนชั่นมีการสืบสวนวินัยนายกนกจริงหรือไม่ สังคมต้องการคำตอบ ---- ขอความชัดเจนด้วย ในส่วนของเอยินดีส่งข้อมูลทุกอย่างที่มีให้ถึงมือคุณอดิศักดิ์ กราบขอบพระคุณค่ะ"

ล่าสุดวันที่ 9 เม.ย. น.ส.เอ ยังโพสต์รูปภาพคนหน้าคล้ายนายกนกชุดใหม่ เป็นภาพขณะคนหน้าคล้ายนายกนกใส่ผ้าเช็ดตัวนั่งคุยโทรศัพท์มือถืออยู่ตรงระเบียงนอกห้อง โดยน.ส.เอโพสต์อ้างด้วยว่า "เห็นยืนตรงระเบียงก็เห็นไม่ชัด โพสต์ข้างล่างหนกได้กล่าวไว้ หนกเคยเห็นภาพชุดนี้เพิ่มรึยัง!? ยังไง ใคร ไหนเล่าซิ!"

"ขอเรียกร้องให้นายกนกออกมายืนยันอีกรอบ ก่อนจะโชว์รูปจากการตรวจสอบว่าตัดต่อหรือไม่ แม้มีตัดต่อแม้สักรูปเดียว เอจะหยุด ถือว่าหมดความชอบธรรมในการแฉทั้งปวง แต่ถ้าไม่ตัดต่อขอความชัดเจน
1.นายกนกบอกว่าถ้านายกนกทำจริง จะ′ออกจากวงการสื่อตลอดชีวิต′ขอให้ยืนยันอีกครั้ง ออกยังไง ออกเมื่อไหร่
2.แล้วที่นายกนกออกมาดราม่าว่าโดนคุกคามทางการเมือง โดนกลั่นแกล้งข่มขู่ ถ้าพิสูจน์แล้วว่าไม่จริงดังกล่าว นายกนกจะรับผิดชอบอย่างไร" น.ส.เอ ระบุ

อย่างไรก็ตาม นายกนกยืนยันชัดเจนในวันที่ไปแจ้งความกับปอท. ว่าภาพนิ่งต่างๆ ที่ปรากฎออกมาตามโซเชียลมีเดียนั้นเป็นภาพตัดต่อทั้งหมด

"ตามที่มีบุคคลเผยแพร่คลิปภาพและอ้างว่าถูกผมหลอกลวงนั้นเพื่อให้ความเป็นจริงและความชัดเจนปรากฏต่อสังคม เพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับผมและบุคคลที่เกี่ยวข้อง และเพื่อพิสูจน์ว่าผู้กล่าวอ้างใช้รูปจริงและมีตัวตนจริง

"ผู้ที่กล่าวอ้างโปรดนำหลักฐานเรื่องราวทั้งหมดไปพบคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงบริษัทเนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยมีคุณอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ กรรมการผู้อำนวยการและทีมงานฝ่ายกฏหมายซึ่งเป็นคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้โดยเร็วที่สุด

"เพื่อที่คณะกรรมการจะรวบรวมข้อมูลพิจารณาให้ความเป็นธรรมและสรุปผลอย่างเป็นทางการ
"อีเมลที่จะติดต่อคุณอดิศักดิ์ได้คือadisak@nationgroup.com

"ผมอยากให้ความจริงปรากฏแก่สังคมและเรื่องนี้จบลงด้วยความชัดเจน"นายกนกระบุผ่านเฟซบุ๊กวันที่ 6 เม.ย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook