MH370 หายครบเดือนยังริบหรี่ ลือลงเกาะกลางมหาสมุทร

MH370 หายครบเดือนยังริบหรี่ ลือลงเกาะกลางมหาสมุทร

MH370 หายครบเดือนยังริบหรี่ ลือลงเกาะกลางมหาสมุทร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า การหายสาบสูญไปของเครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่ MH370 ผ่านไปเป็นเวลา 1 เดือนเต็ม แต่ก็ยังไม่สามารถคลี่คลายปริศนาการหายไปของเครื่องบินครั้งนี้ได้ ท่ามกลางแรงกดดันจากญาติผู้โดยสารและภารกิจค้นหาที่ความหวังริบหรี่ลงทุกที

ผ่านไป 1 เดือนเต็ม หลังจากที่เที่ยวบิน MH370 หายสาบสูญไป แต่กองเรือและเครื่องบินนานาชาติยังคงเดินหน้าค้นหาสัญญาณและซากเครื่องบินลำดังกล่าวอยู่ต่อไป แม้ว่าพ้นจากระยะเวลา 30 วันที่แบตเตอรีกล่องดำน่าจะหมดอายุไปแล้ว

นายพลแองกัส ฮิวสตัน หัวหน้าศูนย์ประสานงานร่วมของออสเตรเลียกล่าวว่า เรือโอเชียนชีลด์ตรวจพบสัญญาณดังกล่าวอีก 2 ครั้งเมื่อบ่ายๆ ของวานนี้และเมื่อคืนที่ผ่านมา นับจนถึงขณะนี้เรือโอเชียนชีลด์ตรวจพบสัญญาณทั้งหมด 4 ครั้ง และเจ้าหน้าที่ค้นหากำลังพยายามระบุตำแหน่งของเศษชิ้นส่วนของเครื่องบินโบอิ้ง 777 ที่สูญหายไปพร้อมกับผู้โดยสาร 239 คนเมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา

นายพลฮิวสตัน ระบุว่า เรือลำดังกล่าวตรวจพบสัญญาณล่าสุดเมื่อวานนี้ โดยพบสัญญาณแรกเป็นเวลา 5 นาที 32 วินาทีก่อนที่สัญญาณจะหายไป ส่วนสัญญาณที่ 2 ตรวจพบเป็นเวลาราว 7 นาที ผู้เชี่ยวชาญที่วิเคราะห์ 2 สัญญาณแรกที่เรือออสเตรเลียตรวจพบก่อนหน้านี้ เชื่อว่าสัญญาณดังกล่าวสอดคล้องกับลักษณะและประเภทของอุปกรณ์บันทึกข้อมูลบนเที่ยวบินหรือกล่องดำ นายพลฮิวสตัน ยังกล่าวว่า เขามั่นใจว่าดำเนินการค้นหาในพื้นที่ที่ถูกต้องแล้ว แต่โอกาสที่พบชิ้นส่วนเครื่องบินยังไม่แน่นอน

เช่นเดียวกับ ผู้บัญชาการกองทัพเรือที่ 7 สหรัฐอเมริกา ประภูมิภาคมหาสมุทรแปซิฟิก ที่ออกมาระบุว่า ภารกิจค้นหาเครื่องบินลำดังกล่าวค่อยๆ ริบรี่ลง ท่ามกลางปริศนาของการสูญหายไปของเครื่องบิน อีกทั้งยังเกิดกระแสข่าวลือในโลกอินเตอร์เน็ตมากมาย รวมทั้งข่าวที่อ้างว่า การหายไปของเที่ยวบิน MH370 เป็นปฏิบัติการทางด้านความมั่นคงและการทหาร ทำให้สายลับจากสหรัฐอเมริกา จี้บังคับเครื่องบินไปลงที่เกาะดิเอโก้ การ์เซีย ทางฝั่งตะวันตกของมหาสมุทรอินเดีย ซึ่งเป็นดินแดนอันไกลโพ้นกลางทะเลเป็นหมู่เกาะของสหราชอาณาจักร ที่มีฐานทัพสหรัฐอเมริกาตั้งอยู่ แต่ไม่มีการยืนยันและสนใจข่าวลือดังกล่าวจากทางสหรัฐฯ แต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook