กปปส.สวนลุมพินี-คปท. ชุมนุมสงบไร้เหตุป่วน

กปปส.สวนลุมพินี-คปท. ชุมนุมสงบไร้เหตุป่วน

กปปส.สวนลุมพินี-คปท. ชุมนุมสงบไร้เหตุป่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส.สวนลุมพินี ยังสงบเรียบร้อย ไม่พบสถานการณ์รุนแรง ขณะมวลชนเตรียมเคลื่อนขบวนปฏิบัติภารกิจพิเศษ ส่วน คปท. เช้านี้ ผู้ชุมนุมเตรียมความพร้อมรอแกนนำแจ้งภารกิจวันนี้ รักษาความปลอดภัยเข้มงวด

บรรยากาศในการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณสวนลุมพินี เช้านี้ ยังคงเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย ผู้ชุมนุมต่างตื่นมาปฏิบัติภารกิจส่วนตัว ทยอยรับประทานอาหารเช้า เพื่อเตรียมปฏิบัติภารกิจเชิญชวนข้าราชการ เข้าร่วมต่อสู้กับ กปปส. ขณะที่เวทีปราศรัย มีการเปิดข่าวสารยามเช้าให้ผู้ชุมนุมในพื้นที่ได้ร่วมติดตามสถานการณ์ ท่ามกลางมาตรการในการรักษาความปลอดที่เป็นไปอย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงหรือผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อกวนในพื้นที่ชุมนุมแต่อย่างใด

 

มวลชน คปท. ตื่นทำภารกิจส่วนตัว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ในเช้านี้ ผู้ชุมนุมได้ตื่นปฏิบัติภารกิจส่วนตัวและรับประทานอาหารเช้า โดยภายหลังจากรับประทานอาหารเช้าแลัว เหล่าผู้ชุมนุมมีการพักตามอัธยาศัย และเตรียมความพร้อมในการแจ้งการปฏิบัติภารกิจจากทางแกนนำว่าจะมีการเคลื่อนขบวนหรือไม่ ขณะที่บนเวทียังไม่มีการดำเนินกิจกรรมใด ส่วนแกนนำ อาทิ นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. และ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน จากการสังเกต ยังคงปักหลักภายในพื้นที่การชุมนุม สำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่ม คปท. ในวันนี้ทางแกนนำยังไม่ได้มีการแจ้งให้ทราบแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ด้านการรักษาความปลอดภัย ทางหัวหน้าการ์ดได้วางมาตรการตรวจค้นและลาดตระเวนพื้นที่โดยรอบการชุมนุมอย่างเข้มงวดทุกทางเข้า-ออก มีการตรวจค้นสัมภาระและบุคคลต้องสงสัยทุกคน เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีลอบก่อเหตุ

 
แกนนำย่อย วิจารณ์การทำงาน รบ. - การ์ด รปภ.เข้ม

บรรยากาศในการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุดยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย เวทีปราศรัยยังคงมีการเล่าข่าวยามเช้า พร้อมวิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำงานของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนเตรียมตัวเคลื่อนขบวนเพื่อเชิญชวนข้าราชการ ให้เข้าร่วมต่อสู้กับ กปปส. เพื่อนำไปสู่การปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง ท่ามกลางมาตรการในการรักษาความปลอดภัยที่เป็นไปอย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังคงไม่มีแกนนำ กปปส.คนใด เข้ามาในพื้นที่การชุมนุม นอกเหนือจาก นายสกลธี ภัททิยกุล ที่เป็นผู้เล่าข่าวสารยามเช้าให้ผู้ชุมนุมในพื้นที่ได้รับฟัง

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook