ตำรวจมึน! คดีเด็ก 13 จมน้ำดับ เพื่อนกลับคำให้การ

ตำรวจมึน! คดีเด็ก 13 จมน้ำดับ เพื่อนกลับคำให้การ

ตำรวจมึน! คดีเด็ก 13 จมน้ำดับ เพื่อนกลับคำให้การ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 เม.ย.) ความคืบหน้าคดี ด.ช.ศุภชัย ธรรมานุพัฒน์ หรือ ต๊อบ วัย 13 ปี ที่จมน้ำเสียชีวิตที่สระน้ำ ในโครงการจัดสรร ม.2 ต.วัดจันทร์ อ.เมืองพิษณุโลก เมื่อ 3 เมษายน 2557 ยังไม่คลี่คลาย หลังพ่อแม่ของผู้เสียชีวิตเข้าร้องเรียกกับผกก.สภ.เมืองพิษณุโลกให้ดำเนินการสอบสวนใหม่ เนื่องจากมีเพื่อนของผู้เสียชีวิตที่อยู่ในเหตุการณ์ ให้ข้อมูลว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมารุมทำร้าย ก่อนจับร่างด.ช.ศุภชัยลงในสระน้ำ

เมื่อเวลา 11.00 น.ของวันที่ 9 เม.ย.2557 พ.ต.ท.พิเชรษฐ ปันกาวี พนักงานสอบสอนสภ.เมืองพิษณุโลก นี้ ได้เรียกสอบ ด.ช.บอย (นามสมมุติ) ผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ มาสอบปากคำอีกครั้งหลังจากมีการร้องเรียนของญาติผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ ยังเชิญเยาวชนอีก 3 คนที่ระบุว่า เห็นเหตุการณ์หลังจากด.ช.ศุภชัยจมน้ำแล้วมาสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย

เบื้องต้น ด.ช.บอย ได้กลับคำให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปคนละทางกับการให้ข้อมูลสื่อมวลชนและพนักงานสอบสวนเมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา โดย ด.ช.บอย ได้เล่าว่า ในวันเกิดเหตุ ได้มาเล่นน้ำที่สระกับ ด.ช.ศุภชัย ผู้เสียชีวิต หลังจากนั้น ด.ช.ศุภชัย ได้เกิดจมน้ำต่อหน้าเพื่อน โดยเพื่อนไม่สามารถช่วยเหลือได้ จากนั้น เพื่อนอีก 3 คนที่ตามมาที่หลังได้เห็นเหตุการณ์ แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ จึงได้แต่ไปตามคนงานก่อสร้างมาดู แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้เช่นกัน กระทั่งเรียกจนท.กู้ภัยมางมร่างขึ้นมา ซึ่งในการให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจของ ด.ช.บอย ก็ตรงกับ ด.ช.อาม นามสมมุติ อายุ 9 ปี ที่ตามมาจะเล่นน้ำด้วยกัน

จากการให้การของพยาน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องหาหลักฐานเพิ่มเติม ก่อนจะสรุปสำนวนใหม่ เนื่องจากพยานได้กลับคำ โดย ด.ช.บอย อ้างว่า กลัวแม่ของ ด.ช.ศุภชัย จะต่อว่า ว่าพาลูกชายมาเล่นน้ำจนเสียชีวิต จึงบอกเรื่องขึ้นมาว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมาทำร้าย ทั้งนี้ หลังจาก ด.ช.บอย ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วมารดาของ ด.ช.ศุภชัย ผู้เสียชีวิต ก็รอสอบถาม ด.ช.บอย อีกครั้งว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร แต่ ด.ช.บอย เกิดอาการเครียด เนื่องจากถูกสอบถามและกดดัน จึงไม่ยอมพูดและร้องไห้ออกมา

และเมื่อพนักงานสอบสวนนำตัวด.ช.บอยไปสอบสวนอีกรอบ ปรากฏว่า ด.ช.บอยก็กลับคำให้การกลับมาดังเดิมอีกว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมาทำร้ายด.ช.ศุภชัย ทั้งนี้ พ.ต.อ.สามารถ จูเทศ หัวหน้าพนักงานสอบสวนจึงนำตัว ด.ช.บอย ไปอยู่กับพ่อและแม่ของ ด.ช.บอย เพื่อให้หายความกดดัน ก่อนจะเรียกตัวมาสอบปากคำใหม่ภายหลัง

ด้านนางกัลยา เกตุนาวา มารดาของ ด.ช.ศุภชัย ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนไม่เข้าใจว่า ด.ช.บอย เพื่อนลูกชาย ทำไมมากลับคำกับตำรวจ เนื่องจากวันที่มาพักอยู่กับตน ยังเล่าถึงเหตุการณ์เกิดขึ้นให้ฟังเกือบทุกขั้นตอน แต่มาวันนี้กลับให้การอีก ถ้าไม่พูดเรื่องนี้ วันที่ 7 เมษายน ตนก็คงเผาน้องต็อบไปแล้ว หากคดียังไม่คลี่คลาย ก็จะยังไม่ทำการเผาศพลูกชาย ทั้งนี้ ผู้เป็นแม่มั่นใจว่าลูกชายของตนถูกทำร้ายก่อนจมน้ำเสียชีวิตแน่นอน เพราะศีรษะของลูกชายมีลักษณะบวมช้ำคล้ายถูกของแข็งกระทบอย่างแรง

ขอบคุณข้อมูลจาก www.phitsanulokhotnews.com

ภาพจาก เฟซบุ๊ก หน่วยกู้ภัย "ข่าวภาพ" ทีม

>> ผกก.เร่งสอบพยานคดีแม่ร้องฆาตกรรมเด็กโยนน้ำ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ตำรวจมึน! คดีเด็ก 13 จมน้ำดับ เพื่อนกลับคำให้การ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook