รัสเซียเผย MH370 ถูกปล้นไปอัฟกานิสถาน ผู้โดยสารยังอยู่ครบ

รัสเซียเผย MH370 ถูกปล้นไปอัฟกานิสถาน ผู้โดยสารยังอยู่ครบ

รัสเซียเผย  MH370 ถูกปล้นไปอัฟกานิสถาน ผู้โดยสารยังอยู่ครบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน หน่วยข่าวกรองรัสเซียอ้าง MH 370 ถูกปล้นเครื่องบินและคนร้ายได้นำเครื่องบินไปยังอัฟกานิสถาน

หนังสือพิมพ์ "The Sun" สื่อชื่อดังของอังกฤษ อ้างแหล่งข่าวจากหน่วยข่าวกรอง "FSB" ของรัสเซีย ยืนยันว่าเครื่องบินของสายการบิน "มาเลเซีย แอร์ไลน์" เที่ยวบิน MH 370 ที่หายไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา ไม่ได้ตกลงในมหาสมุทรอินเดีย แต่ถูกปล้นและคนร้ายนำเครื่องบินไปยังอัฟกานิสถาน ใกล้กับชายแดนปากีสถาน โดยผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดจำนวน 239 คน ยังมีชีวิตอยู่ แต่ถูกขังในกระท่อมโดยแทบจะไม่ได้ทานอาหาร

ทั้งนี้ การหายสาบสูญไปของเครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่ MH370 ผ่านไปเป็นเวลา 1 เดือนเต็ม แต่ก็ยังไม่สามารถคลี่คลายปริศนาการหายไปของเครื่องบินครั้งนี้ได้ ท่ามกลางแรงกดดันจากญาติผู้โดยสารและภารกิจค้นหาที่ความหวังริบหรี่ลงทุกที

โดยที่ผ่านมา ทางการมาเลย์เซียพุ่งเป้าการหายไปของ MH370 ว่าตกลงบริเวณมหาสมุทรอินเดีย และพบสัญญาณจากกล่องดำหลายครั้ง นายพลแองกัส ฮิวสตัน หัวหน้าศูนย์ประสานงานร่วมของออสเตรเลียกล่าวว่า นับจนถึงขณะนี้เรือโอเชียนชีลด์ตรวจพบสัญญาณทั้งหมด 4 ครั้ง และเจ้าหน้าที่ค้นหากำลังพยายามระบุตำแหน่งของเศษชิ้นส่วนของเครื่องบิน ที่สูญหายไปพร้อมกับผู้โดยสาร 239 คนเมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา

นายพลฮิวสตัน ระบุว่า เรือลำดังกล่าวตรวจพบสัญญาณ 2 ครั้งล่าสุด โดยพบสัญญาณแรกเป็นเวลา 5 นาที 32 วินาทีก่อนที่สัญญาณจะหายไป ส่วนสัญญาณที่ 2 ตรวจพบเป็นเวลาราว 7 นาที ผู้เชี่ยวชาญที่วิเคราะห์ 2 สัญญาณแรกที่เรือออสเตรเลียตรวจพบก่อนหน้านี้ เชื่อว่าสัญญาณดังกล่าวสอดคล้องกับลักษณะและประเภทของอุปกรณ์บันทึกข้อมูลบนเที่ยวบินหรือกล่องดำ นายพลฮิวสตัน ยังกล่าวว่า เขามั่นใจว่าดำเนินการค้นหาในพื้นที่ที่ถูกต้องแล้ว แต่โอกาสที่พบชิ้นส่วนเครื่องบินยังไม่แน่นอน

เช่นเดียวกับ ผู้บัญชาการกองทัพเรือที่ 7 สหรัฐอเมริกา ประจำภูมิภาคมหาสมุทรแปซิฟิก ที่ออกมาระบุว่า ภารกิจค้นหาเครื่องบินลำดังกล่าวค่อยๆ ริบหรี่ลง ท่ามกลางปริศนาของการสูญหายไปของเครื่องบิน อีกทั้งยังเกิดกระแสข่าวลือในโลกอินเตอร์เน็ตมากมาย รวมทั้งข่าวที่อ้างว่า การหายไปของเที่ยวบิน MH370 เป็นปฏิบัติการทางด้านความมั่นคงและการทหาร ทำให้สายลับจากสหรัฐอเมริกา จี้บังคับเครื่องบินไปลงที่เกาะดิเอโก้ การ์เซีย ทางฝั่งตะวันตกของมหาสมุทรอินเดีย ซึ่งเป็นดินแดนอันไกลโพ้นกลางทะเลเป็นหมู่เกาะของสหราชอาณาจักร ที่มีฐานทัพสหรัฐอเมริกาตั้งอยู่ แต่ไม่มีการยืนยันและสนใจข่าวลือดังกล่าวจากทางสหรัฐฯ แต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook