รัสเซียอ้างMH370โดนจี้ไปอัฟกัน-ยังมีชีวิต

รัสเซียอ้างMH370โดนจี้ไปอัฟกัน-ยังมีชีวิต

รัสเซียอ้างMH370โดนจี้ไปอัฟกัน-ยังมีชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อต่างประเทศ อ้างจากการรายงานหน่วยข่าวกรองของรัสเซีย ที่ระบุว่า เที่ยวบินMH370 โดนจี้ไปอัฟกานิสถาน ผู้โดยสารและลูกเรือยังมีชีวิต ขณะ JACC พบสัญญาณใหม่ ที่อาจมาจากกล่องดำ MH370

สำนักข่าวต่าวประเทศรายงานโดยอ้างจากข้อมูลหน่วยข่าวกรองของรัสเซียที่เผยว่า ผู้โดยสารบนเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์เที่ยวบิน เอ็มเอช 370 ยังมีชีวิตอยู่ หลังจากเครื่องบินถูกจี้ไปลงจอดที่อัฟกานิสถาน ด้านแหล่งข่าวในสำนักงานบริการความมั่นคงกลาง หรือ เอฟเอสบีของรัสเซีย เผยกับหนังสือพิมพ์ในรัสเซียว่า เครื่องบินโบอิ้ง 777 ของมาเลเซียถูกจี้และบินไปใกล้ชายแดนปากีสถาน ผู้โดยสารทั้งหมดยังมีชีวิตอยู่และถูกแบ่งเป็น 7 กลุ่ม ขณะนี้อยู่ในกระท่อมโคลนโดยแทบไม่มีอาหารกิน นอกจากนี้ ผู้โดยสาร 20 คนยังเป็นผู้เชี่ยวชาญพิเศษชาวเอเชียที่ถูกนำตัวไปยังบังเกอร์ในปากีสถาน ทั้งนี้ในรายงานข่าวระบุว่า เจย์มี แม็คแคน ผู้สื่อข่าวของเดลี่ สตาร์ เป็นผู้เขียนข่าวนี้ โดยอ้างแหล่งข่าวคนหนึ่งในหน่วยข่าวกรอง FSB ของรัสเซีย เผยว่า เครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ ได้ถูกไฮแจ็ค หรือโดนจี้ และบินไปลงในอัฟกานิสถาน ใกล้ชายแดนปากีสถาน หลังหายสาบสูญตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค.

 

JACC พบสัญญาณใหม่ที่อาจมาจากกล่องดำ MH370

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ศูนย์ประสานงานหน่วยงานร่วม หรือ เจเอซีซี ในออสเตรเลียซึ่งเป็นแกนนำการค้นหาแถลงว่า เครื่องบินลาดตระเวนโอริออนของกองทัพอากาศออสเตรเลีย พบสัญญาณในน่านน้ำใกล้เรือโอเชียนชิลด์ ที่พบสัญญาณ 4 ครั้งเมื่อวันเสาร์และวันอังคาร เจ้าหน้าที่จะนำข้อมูลเสียงนี้ไปวิเคราะห์ในช่วงคืนนี้ แต่มีความเป็นไปได้ว่ามาจากแหล่งที่เป็นสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้น โดย เจเอซีซี เผยด้วยว่า จากการที่โอเชียนชิลด์พบสัญญาณเมื่อหลายวันก่อน ทำให้พื้นที่ค้นหาในวันนี้ถูกลดลงจาก 75,000 ตารางกิโลเมตร เหลือ 57,923 ตารางกิโลเมตร และอยู่ห่างจากเมืองเพิร์ธไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ 2,280 กิโลเมตร


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook