โกลาหล! รถไฟวิ่งเอง 7 กม. ก่อนตกรางพังยับ

โกลาหล! รถไฟวิ่งเอง 7 กม. ก่อนตกรางพังยับ

โกลาหล! รถไฟวิ่งเอง 7 กม. ก่อนตกรางพังยับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (10 เม.ย.) เกิดเหตุหัวรถจักรรถไฟแหกโค้งตกราง บริเวณโค้งวิโรจน์ สทล.ที่ 154/1516 หมู่ที่ 8 ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นทางโค้งขวาหักศอก พบหัวรถจักร ดีเซลราง ตกรางไถลไปไกลกว่า 30 เมตร ก่อนจะไปถึงบ้านเรือนที่ปลูกอยู่ในเขตรถไฟประมาณ 5 เมตร แรงกระแทกทำให้ชิ้นส่วนหัวรถจักรแตกกระจายพังเสียหาย

สอบถามนางภคพร ลาภบุญ อายุ 42 ปี ชาวบ้านที่ปลูกบ้านอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนอุ้มลูกนั่งอยู่ข้างบ้านห่างจากจุดรถไฟตกรางประมาณ 5 เมตร ได้ยินเสียงดังโครม ฝุ่นตลบเต็มไปหมด โชคดีเศษชิ้นส่วนเหล็กขนาดใหญ่กระเด็นมาตกข้างๆ ไม่ถูกตน ถ้าโดนรับรองตายแน่นอน

ด้านนายโชตินัย ปกป้อง พนักงานขับรถไฟขบวนดังกล่าว เผยว่า ได้นำหัวรถจักรมาจากสถานีปากช่อง มาจอดบริเวณสถานีย่อยรถไฟกลางดง เพื่อเตรียมนำไปลากรถรางบรรทุกปูนที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรีระหว่างนั้น พบว่าตัวควบคุมปั๊มลมเบรกเพลาห้ามล้อขัดข้อง และติดเครื่องยนต์ไว้ กำลังให้ช่างตรวจสอบ จู่ๆ รถได้เคลื่อนตัว วิ่งไปข้างหน้า ตนจึงวิ่งขึ้นไปเพื่อจะไปเบรก แต่เบรกใช้การไม่ได้ ตนจึงกระโดดลงจากรถเพื่อเอาตัวรอด รถจึงวิ่งไปตามรางโดยไม่มีคนขับ จากที่จอดสถานีกลางดง ไปทาง อ.มวกเหล็ก เป็นระยะทางประมาณ 7 กม. ถึงทางโค้งขวาหักศอกขึ้นเขา รถจึงแหกโค้งตกราง

นายวันชัย ศรีพา พนักงานเทคนิค 6 (หัวหน้าช่าง) สถานีแก่งคอย กล่าวว่า หัวรถจักรดีเซลรางคันนี้ นำเข้ามาใช้งานกับการรถไฟหลายปี ในราคากว่า 70 ล้านบาท สาเหตุน่าจะเกิดจากระบบอีเล็คทรอนิกส์ที่ควบคุมขัดข้อง ส่วนความเสียหายหัวจักรเสียหายทั้งหมด โดยชิ้นส่วนบางชิ้นจะนำไปใช้เป็นอะไหล่ ส่วนซากจะเก็บกู้ไปไว้ที่สถานีแก่งคอยก่อน

ภาพจากข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook