สุเทพถึงสธ.ขรก.แห่ต้อนรับ-มอบนกหวีดทองคำ

สุเทพถึงสธ.ขรก.แห่ต้อนรับ-มอบนกหวีดทองคำ

สุเทพถึงสธ.ขรก.แห่ต้อนรับ-มอบนกหวีดทองคำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. พร้อมแกนนำ นำมวลชนเดินทาง ถึง สธ. ขรก. แห่รับแน่น เข้าหารือ ปลัดกระทรวง และผู้บริหารระดับสูง มอบนกหวีดทองคำ ปลัด สธ. ตัวแทนรับ ย้ำ หนุนปฏิรูป

บรรยากาศความเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมแกนนำ กปปส. อาทิ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย นายชุมพล จุลใส นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และแกนนำคนอื่น ๆ นำกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. เคลื่อนขบวนจากสวนลุมพินี ถึง กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี แล้ว เพื่อเชิญชวนข้าราชการให้ร่วมต่อสู้ กับ กปปส. ขณะที่ข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข ต่างออกมาต้อนรับ โดยการเป่านกหวีด และโบกธงชาติ เป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ที่กระทรวงสาธารณสุข มีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. จาก จ.นนทบุรี จำนวนหนึ่ง มารอขบวน กปปส. จากสวนลุมพินี ที่กระทรวงสาธารณสุข อยู่ก่อนหน้านี้

 

'สุเทพ' หารือปลัด สธ. - ขรก. รอรับแน่น

บรรยากาศความเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. ที่กระทรวงสารธารณสุข ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมด้วยแกนนำ เข้าหารือเป็นการภายใน ร่วมกับ น.พ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข น.พ.วชิระ เพ็งจันทร์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของกระทรวง ทั้งนี้ เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพก่อนร่วมหารือเท่านั้น ซึ่งภายหลังการหารือ จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอีกครั้ง

ขณะที่ บรรยากาศภายนอกตัวอาคารเป็นไปอย่างคึกคัก โดยข้าราชการ และผู้ชุมนุม ต่างเป่านกหวีด พร้อมตะโกนขับไล่รัฐบาล และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี

 

หลวงปู่ นำมวลชนเคลื่อนไปโรงพัก แจ้งจับ โกตี๋

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ ล่าสุด หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้นำมวลชนเคลื่อนขบวนมาถึงยัง สภ.คูคต จ.ปทุมธานี เพื่อทำการแจ้งความดำเนินคดีกับ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดงปทุมธานีในข้อหาหมิ่นสถาบัน และข้อหากบฏ ซึ่งเป็นพื้นที่ในความรับผิดชอบ โดยก่อนหน้าที่จะเดินทางมา สภ.คูคต หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้นำมวลชนเคลื่อนขบวนไปแจ้งความที่ สน.ดอนเมือง เพื่อดำเนินคดีดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ระบุ ในวันนี้ที่เดินทางมาเพื่อร้องทุกข์ และต้องการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่พิจารณาดำเนินการจับตัว นายโกตี๋ มาดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทและจาบจ้วงสถาบัน ซึ่งด้าน ผกก.สภ.คูคต ได้เดินทางมารับหนังสือร้องทุกข์ด้วยตนเอง และกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย ซึ่งจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้ระบุอีกว่า ให้เวลา 7 วัน ในการดำเนินการขั้นตอนต่าง ๆ จากนั้นจะเดินทางกลับมาทวงถามความคืบหน้าการดำเนินคดีและการตามตัว นายโกตี๋

นอกจากนี้ เบื้องต้นได้รับแจ้งว่า ในวันนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ จะนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปแจ้งความในพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อให้ดำเนินคดีตามจับ นายโกตี๋ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

สุเทพ มอบนกหวีดทองคำ ปลัด สธ. ตัวแทนรับ ย้ำ หนุนปฏิรูป

บรรยากาศความเคลื่อนไหว กปปส. ที่กระทรวงสาธารณสุข ล่าาสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้มอบนกหวีดทองคำแก่ข้าราชการกระทรวงสาธาณสุข โดย น.พ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นตัวแทนรับมอบ

นายสุเทพ ได้กล่าวภายหลังการหารือกับผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ว่า กระทรวงสาธารณสุข ต่อสู้ร่วม กปปส. มาโดยตลอด และการพูดคุยเป็นการย้ำให้ชัดเจนว่า กปปส. และกระทรวงสาธารณสุข มีจุดยืนเดียวกันในการต่อสู้เพื่อประเทศชาติ พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ได้ย้ำว่า การต่อสู้ในครั้งนี้ไม่ใช่เพื่อพรรคการเมืองใดการเมืองหนึ่ง อย่างแน่นอน

ขณะที่ น.พ.ณรงค์ กล่าวว่า เห็นด้วยในการปฏิประเทศ พร้อมได้วางพิมพ์เขียวในการปฏิรูประบบสุขภาพและการสร้างความเข้มแข็งในระบบราชการ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::::::::::
 
บึ้มกปปส.แจ้งวัฒนะ การ์ดเจ็บ1-ม็อบสวนลุมไปสธ.
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=529800


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook