อุตุฯเผยไทยมีฝนฟ้าคะนองลมแรงกทม.ร้อนฝน30%

อุตุฯเผยไทยมีฝนฟ้าคะนองลมแรงกทม.ร้อนฝน30%

อุตุฯเผยไทยมีฝนฟ้าคะนองลมแรงกทม.ร้อนฝน30%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเทศไทย มีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรง ช่วง 12-16 เมษายน ขณะ ถ.พระราม 2 มีฝนตกหนัก เกิดอุบัติเหตุรถชนกัน 7 คัน เจ็บเล็กน้อยรวม 20 คน กทม.-ปริมณฑล มีโอกาสตก ร้อยละ30

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป บริเวณความกดอากาศสูงแผ่ลงมาปกคลุมถึงทะเลจีนใต้แล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้ลมตะวันออกที่พัดเข้ามาปกคลุมประเทศไทย ในช่วงวันที่ 12-16 เมษายน 2557 มีกำลังแรงขึ้น ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงเพิ่มขึ้น ขอให้ประชาชนยังคงต้องระวังอันตรายจากลักษณะอากาศดังกล่าว ซึ่งอาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สิน ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรงไว้ด้วย  สำหรับในช่วงวันที่ 14-16 เมษายน 2557 มีคลื่นกระแสลมตะวันตกเคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคเหนือตอนบน ทำให้ภาคเหนือมีฝนเพิ่มขึ้นในระยะนี้

สำหรับ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก และมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรง ร้อยละ 30 อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

 

พระราม 2 ฝนตกหนัก รถชนกัน 7 คัน เจ็บเล็กน้อย 20 คน 

เวลา 05.00 น. สภาพการจราจรถนนสายเอเซีย ขาออก ใช้การได้ดีตั้งแต่ จ.พระนครศรีอยุธยา จะเริ่มติดขัดที่แยกมโนรมย์ จุดตัดถ.พหลโยธิน ช่วงจ.นครสวรรค์ ท้ายแถวยาว 5 กม. ถนนพระราม 2 มีฝนตกหนัก เกิดอุบัติเหตุรถชนกัน ประมาณ 7 คัน บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน ขาเข้า กรุงเทพฯ มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 20 คน ส่งผลให้การจราจรติดขัดสะสม เป็นระยะทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร   

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook