หมอชิตหัวลำโพงคึกเส้นทางสู่เหนืออีสานรถแน่น

หมอชิตหัวลำโพงคึกเส้นทางสู่เหนืออีสานรถแน่น

หมอชิตหัวลำโพงคึกเส้นทางสู่เหนืออีสานรถแน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขนส่งหมอชิต หัวลำโพง เช้านี้ยังคึกคัก 'ชัชชาติ' เตรียมลงพื้นที่ตรวจวันนี้ เส้นทางผ่านฉะเชิงเทราสู่อีสาน รถมาก ขณะ ทล.สระบุรี เปิดช่องทางพิเศษ ถ.พหลโยธิน-มิตรภาพ

บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 ยิ่งคึกคัก  เนื่องจากประชาชนที่ทำงานวันสุดท้ายในวันนี้ ได้ทยอยเดินทางมาซื้อตั๋วโดยสาร ทำให้พื้นที่ภายในอาคารผู้โดยสารมี ประชาชนมานั่งรอเต็มพื้นที่ โดยทางบริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. ได้ประกาศเตือนประชาชนที่เดินทางมารอกลับภูมิลำเนา ให้ซื้อตั๋วโดยสารที่ช่องจำหน่ายตั๋วเท่านั้น และได้เตือนไปยังเจ้าหน้าที่ของรถร่วมต่างๆ ให้จำหน่ายตั๋วอยู่ ภายในช่องจำหน่าย ไม่อนุญาตให้ออกไปเรียกผู้โดยสารด้านนอก

ขณะที่บรรยากาศสถานีรถไฟหัวลำโพง ก็เป็นไปอย่างคึกตักเช่นกัน ประชาชนต่างหอบสัมภาระเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานเกิดเหตุความวุ่นวายแต่อย่างใด โดยภายในสถานีรถไฟจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยอำนวยความสะดวกให้ประชาชน

 

เส้นทางผ่านฉะเชิงเทราสู่อีสานทะลัก คนแห่กลับ

เมื่อเวลา 23.00 น. บรรยากาศการเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาของประชาชน เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ผ่านพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ฝั่งด้านทิศตะวันออกของกรุงเทพฯ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก หลังมีประชาชนพากันแห่เดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาในช่วงค่ำคืนนี้อย่างแน่นขนัด โดยเฉพาะเส้นทางสาย 314 บางปะกง-ฉะเชิงเทรา (สิริโสธร) จุดแยกลงจากมอเตอร์เวย์ ทางหลวงพิเศษสาย 7 (กรุงเทพ-พัทยา) มีรถสัญจรหลั่งไหลลงเข้าสู่เส้นทางสาย 314 เป็นจำนวนมาก
 
และเข้ามาชะลอตัวกันอยู่ที่บริเวณทางสามแยกสัญญาณไฟหัวเนิน สะสมตัวกันเป็นจำนวนมากในบริเวณทางสามแยกสัญญาณไฟคลองประเวศ และติดสะสมกันอย่างหนักจนถึงขั้นแน่นขนัด ที่บริเวณทางสามแยกเข้าวัดนาคู และทางสามแยกบางพระ เนื่องจากเป็นจุดของการไหลเข้ามารวมบรรจบกันของถนน 2 สาย ระหว่างสาย 314 และ 304 ตอนมีนบุรี-ฉะเชิงเทรา ซึ่งมีสภาพเป็นคอขวด โดยมีรถจากทั้งสองเส้นทางหลั่งไหลกันเข้ามารวมกันเป็นเส้นทางเดียว

ทล.สระบุรี เปิดช่องทางพิเศษ  ถ.พหลโยธิน และถ.มิตรภาพ

เวลา 00.30 น.พ.ต.ต.สวิต เจริญผล ตำรวจทางหลวงสระบุรี รายงานสภาพการจราจร ระบุ ปริมาณรถเต็มพื้นที่ เปิดช่องทางพิเศษ ถนนพหลโยธิน ตั้งแต่ กม.74-85 ขาเข้า กรุงเทพ ใช่คู่ขนาน ถนนมิตรภาพขาออก เปิดช่องทางพิเศษ กม.17-31 การจราจรเต็มพื้นที่ รถชะลอตัว เนื่องจากเป็นทางขึ้นเขา  ถ.พหลโยธิน ตั้งแต่กม.74+200(วังน้อย) ถึง กม.85 (หนองแค) ในช่องด่วนปิดการจราจรฝั่งขาเข้า เพื่อเปิดเป็นช่องทางพิเศษให้รถวิ่งขาออกได้อย่างเดียว

ขณะที่ ทางหลวงปราจีนบุรี  ทล.304 เปิดช่องทางพิเศษ ช่วง กม26-29 ช่วง อ.นาดี เปิดทั้ง 2 ช่องทาง / ขาเข้ากรุงเทพปริมาณน้อย

 

หัวลำโพง เช้านี้หนาแน่น 'ชัชชาติ' เตรียมลงพื้นที่ตรวจวันนี้

บรรยากาศที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของการเดินทางกลับภูมิลำเนา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อกลับสู่ภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ด้านเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย และตำรวจรถไฟเองก็ได้คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ในการเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนา พร้อมทั้งมีการตรวจเช็กความเรียบร้อยและทำความสะอาดตู้โดยสาร นอกจากนี้ การรถไฟฯ ยังได้มีการกวดขันเจ้าหน้าที่ประจำขบวนรถ ประจำสถานี เพื่อให้เกิดความปลอดภัยทั้งในด้านการเดินขบวนรถ อุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ สภาพทาง สภาพรถจักร ให้มีความพร้อมในการให้บริการ

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้รับรายงานว่า ในวันนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จะเดินทางมาตรวจเยี่ยมการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชน ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ในช่วงเช้าวันนี้ แต่ไม่สามารถระบุเวลาได้


วิภาวดี ขาออก คล่องตัว - ปชช. ยังทยอยกลับ

บรรยากาศการเดินทางของประชาชนเพื่อกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในต่างจังหวัด เนื่องในเทศกาลเทศกาลสงกรานต์ บนถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาออก บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า ไอที สแควร์ แยกหลักสี่ ล่าสุดช่วงเช้าของวันนี้ สภาพการจราจรโดยทั่วไป ยังเป็นไปอย่างเรียบร้อยและคล่องตัว โดยยานพาหนะยังสามารถทำความเร็วได้ตามปกติ ไม่มีปัญหาเรื่องการจราจรติดขัดในช่วงนี้แต่อย่างใด โดยในช่วงเช้านี้พบว่า ยานพาหนะที่เดินทางส่วนใหญ่ เป็นรถตู้ประจำทาง และรถยนต์ส่วนบุคคล


หมอชิต 2 คึกคัก ปชช. รอซื้อตั๋วกลับบ้านสงกรานต์

บรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 ตั้งแต่ช่วงเช้า มีประชาชนจำนวนมากทยอยเดินทางมาต่อแถวรอซื้อตั๋วโดยสารเพื่อกลับภูมิลำเนา ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ และจากการสอบถามส่วนใหญ่ผู้โดยสารซื้อตั๋วโดยสารไว้ล่วงหน้าแล้ว เพราะเกรงว่าหากมาซื้อในวันเดินทางจะไม่มีตั๋วโดยสารกลับบ้าน หรือเจอตั๋วโดยสารเกินราคาได้ แต่มีผู้โดยสารบางส่วน มาซื้อตั๋วโดยสารวันเดินทาง พบว่าตั๋วเต็มทั้งหมดแล้ว จึงหันมาใช้บริการรถตู้โดยสารแทน เพราะต้องการเดินทางกลับบ้าน

ทั้งนี้ จากการสังเกตพบว่า ประชาชนเดินทางมาต่อแถวซื้อตั๋วโดยสารที่ช่องขายตั๋วเป็นจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ บขส. เพิ่มความเข้มงวดในการเดินตรวจตร าและคุมเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัย เพื่อป้องกันผู้โดยสารตกค้าง และมิจฉาชีพที่แฝงตัวเข้ามาด้วย

 


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook