ปิดฉาก! เทพเพอร์ซิอุส ปล่อยพลังผ่านจอ สั่งถอดจากผัง

ปิดฉาก! เทพเพอร์ซิอุส ปล่อยพลังผ่านจอ สั่งถอดจากผัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีรายการโทรทัศน์ทางช่องเคเบิ้ลทีวีรายการหนึ่ง ที่มีการสำแดงฤทธิ์อภินิหารส่งพลังผ่านหน้าจอโทรทัศน์ อ้างว่าสามารถเยียวยาผู้ชมที่เป็นทุกข์ได้ จนเกิดเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลเน็ตเวิร์กและเว็บไซต์ต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีผู้ร้องเรียนไปถึง กสทช. ให้ตรวจสอบเนื้อหาความเหมาะสมของรายการ ล่าสุดทางสถานีโทรทัศน์ได้ตัดสินใจถอนรายการดังกล่าวออกจากช่องแล้ว

จากคลิปภาพเหตุการณ์ส่วนหนึ่งในรายการ "ทุกข์ปัญหามีคำตอบ" ทางช่อง H Plus สถานีโทรทัศน์เคเบิ้ลทีวีที่ถูกนำไปเผยแพร่ต่อในโลกออนไลน์ จนกลายเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับพติกรรมชวนเชื่อของผู้ดำเนินรายการ นายคฑาพล แก้วกาญจน์ หรือ "คฑาพล อมตะภู ชนะมันเต" หรือที่อ้างว่าเป็น "เทพเพอร์ซิอุส ส่งพลังจากจักรทั้ง 7" สามารถรักษาโรคภัยไข้เจ็บและบรรเทาทุกข์ ด้วยการปล่อยพลัง 1-2-3 ผ่านทางหน้าจอโทรทัศน์

ทั้งนี้รายการดังกล่าว มักจะมีผู้ชมจากทางบ้านโทรศัพท์มาปรึกษาปัญหาต่างๆ ก็ที่จะให้ "เทพเพอร์ซิอุส" ได้ช่วยทำพิธีปล่อยพลัง เพื่อรับพลังเยียวยาส่งต่อจากหน้าจอโทรทัศน์ ซึ่งผู้ชมจากทางบ้านมีท่าทางรู้สึกดีขึ้นมาแทบจะในทันที พิธีการของ "เทพเพอร์ซิอุส" จะทำสมาธิและใช้มือเคาะที่หน้าผากและศีรษะ ก่อนจะเอ่ยว่า "ดิน น้ำ ไฟ ลม แสง อากาศ วิญญาณ" แล้วเปล่งเรียงร้องออกมา นับ 1-2-3 และร้องลากเสียงยาว จนทำให้ผู้ชมบางกลุ่มรู้สึกว่าเป็นความเชื่อที่แปลกประหลาด และอาจจะเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภค มีการแจ้งไปยัง กสทช. ให้ตรวจสอบ

ภายหลังจากประเด็นดังกล่าวเป็นที่ถกเถียงในโลกออนไลน์ ล่าสุด น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ คณะกรรมการ กสทช. ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว หลังได้หารือกับทางช่อง H Plus เจ้าของสถานีโทรทัศน์ที่มีรายการดังกล่าวออกอากาศอยู่ โดยระบุว่า ทางสถานีพร้อมจะถอดถอนรายการดังกล่าวออกจากผังรายการ เพื่อให้เกิดข้อครหาเกี่ยวกับปัญหาหลอกลวงผู้บริโภค รวมทั้งโฆษณาชวนเชื่อเรื่องอาหาร ยา และผลิตภัณฑ์สุขภาพอื่นๆ ที่ผิดกฏหมาย ก่อนหน้าที่ได้มีส่งหนังสือเตือนไปยังช่องดังกล่าวแล้ว เกี่ยวกับการโฆษณาชวนเชื่อ หากฝ่าฝืนก็อาจจะถูกระงับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์ได้

นอกจากนี้ น.ส.สุภิญญา ยังได้อธิบายกรณีดังกล่าวในทวิตเตอร์ว่า

"ข่าวดีรับสงกรานต์ หลังจากเชิญผู้บริหารสูงสุดช่อง H Plus มาชี้แจงกรณีรายการ #พลังปาฏิหาริย์ #เทพเพอซอุส สรุปทางช่องยอมถอดรายการนี้"

"คุณยุวดี บุญครอง ประธานช่อง H Plus มาชี้แจงด้วยตนเอง ยอมรับรายการนี้โดนวิจารณ์มาก รับปากกับดิฉันและอนุฯ จะถอดรายการนี้"

"ฝากทุกท่านช่วยดูช่อง H Plus ด้วยว่ายังมีรายการ #พลังปาฏิหาริย์ นี้อีกไหม หลังจากเจ้าของช่องยอมถอดออกจากผังเอง"

"ขอบคุณผู้บริโภคที่ช่วยร้องเรียนกันมาก ทำให้ช่องต้องพิจารณาตนเอง"

ขอบคุณเนื้อหาข่าวและข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @supinya และช่อง H Plus

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook