พท.แฉอ-ช.ซี้รมว.พม.เบื้องหลังปลาป๋องเน่า วิฑูรย์ปัดโต้กลัวพูดผิด ณัฐวุฒิปูดมีโครงการอีก

พท.แฉอ-ช.ซี้รมว.พม.เบื้องหลังปลาป๋องเน่า วิฑูรย์ปัดโต้กลัวพูดผิด ณัฐวุฒิปูดมีโครงการอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เพื่อไทยแฉ อ-ช. ซี้รมว.พม.เบื้องหลังปลากระป๋องเน่า อ้างจับโกหกได้แล้ว เสี่ยวิเชน มีสัมพันธ์แน่นปึ้ก ปชป. ถูกดึงเป็นตัวแสดงแพะรับบาป ร้องขรก.ออกมากู้ศักดิ์ศรี โดยการเปิดความจริงต่อสื่อ เจ้าตัวปัดไม่รู้เรื่อง ขอไม่ตอบโต้กลัวพูดผิดอีก ณัฐวุฒิปูดมีโครงการบริจาคชุดนร.จะตามมาอีก นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงที่รัฐสภา เมื่อ วันที่ 22 มกราคม ถึงกรณีปัญหาการแจกปลากระป๋องยี่ห้อ ชาวดอย เน่า แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) พร้อมกับนำภาพถ่ายถุงยังชีพ ซึ่งถูกเก็บไว้ในสถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่งถูกอ้างว่าเป็นสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี ถ.พญาไท มาแสดงต่อสื่อมวลชน ว่า ข้อมูลที่นำมาแสดงต่อสื่อมวลชนครั้งนี้ จะเป็นการจับโกหกคำโตของนายวิฑูรย์ นามบุตร รัฐมนตรีว่าการ พม.และคนใกล้ชิด โดยได้ข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมมาว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำของรัฐมนตรีโดยอาศัยคนใกล้ชิดชื่อย่ออักษร อ ร่วมมือกับ ช อยู่ในพม. อีกทั้งจำนวนถุงยังชีพที่มีปลากระป๋องยี่ห้อชาวดอยไม่ได้มีแค่ 1,500 ถุงตามที่รัฐมนตรีและนายวิเชน สมมาต ระบุ แต่เตรียมการไว้ถึง 20,000 ถุง หากวันนี้ยังไม่ได้ขนย้ายไปที่อื่น ถุงยังชีพที่เหลือถูกจัดเก็บไว้ที่สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี ถ.พญาไท ส่วนรายละเอียดของคนใกล้ชิดรัฐมนตรีว่าเป็นนักการเมืองหรือข้าราชการนั้น ตนไม่สามารถเปิดเผยได้มากกว่านี้ ขอให้รอฟังในการอภิปรายในสภา

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า สำหรับนายวิเชน สมมาต บุคคลที่นายวิฑูรย์อ้างว่าเป็นผู้บริจาคปลากระป๋องเน่ายี่ห้อ ชาวดอย และจากนั้นนายวิเชน ก็ได้ปฏิเสธว่าไม่เคยรู้จักและพบกับนายวิฑูรย์นั้น ไม่เป็นความจริงและขอท้านายวิเชนออกมาให้ข่าวตอบโต้ได้เลย เพราะจะได้สาวข้อมูลและเอารูปถ่ายมาแสดงว่านายวิเชนอยู่กับใคร ตนทำงานในพม.มาก่อน เคยเป็นทั้งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการและโฆษกพม.ในสมัยรัฐบาลพรรคพลังประชาชน ไม่เคยเจอนายวิเชนแม้แต่ครั้งเดียว แต่เมื่อนายวิฑูรย์เข้ามาเป็นรัฐมนตรี นายวิเชนก็เริ่มเข้ามาป้วนเปี้ยนในกระทรวง คนที่พม. รู้กันทั่วว่านายวิเชนเป็นคนทำถุงยังชีพ ซึ่งกำลังจะเป็นถึงปลิดชีพของพม. และนายวิเชนคนนี้เป็นคนที่พรรคประชาธิปัตย์ส่งมาเป็นแพะ เป็นตัวละครช่วยเหลือนายวิฑูรย์ เรื่องปลากระป๋องเน่า เพราะนายวิเชนเป็นคนใกล้ชิดพรรคประชาธิปัตย์และชาวจ.พัทลุง ก็ทราบดีว่านายวิเชนทำอาชีพอะไร

ข้าราชการในกระทรวง สำนักปลัดนายกฯ และข้าราชการพัฒนาสังคมฯ จ.พัทลุงต้องออกมาเรียกร้องและกู้เกียรติศักดิ์ศรีคืน ด้วยการออกมาเปิดเผยความจริงต่อสื่อมวลชน ผมทราบว่าผู้เสียหายที่จ.พัทลุง กำลังรวบรวมรายชื่อเพื่อยื่นฟ้องผ่านเอ็นจีโอ ทั้งคดีแพ่งและอาญา ฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบกับรัฐมนตรีและผู้ที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นข้าราชการจะต้องถูกตั้งกรรมการสอบ ถูกลงโทษหรืออาจต้องติดคุกไปด้วย เพราะนักการเมืองจะใช้ท่านเป็นแพะตัว สุดท้าย นอกจากนี้ผมจะรวบรวมหลักฐานเพื่อยื่นแจ้งความเอาผิดกับนายวิฑูรย์และผู้ที่เกี่ยวข้องด้วยและจะมอบข้อมูลให้ส.ส.พรรคฝ่ายค้านนำไปอภิปรายในสภาต่อไป ซึ่งเสียที่ผมไม่ได้เป็นส.ส.ไม่เช่นนั้นคุณวิฑูรย์เจอกับผมในสภาแน่ นายพร้อมพงศ์ กล่าว

ด้านนางฐิติมา ฉายแสง ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทยในฐานะโฆษกภาคกลาง กล่าวว่า ประเด็นปลากระป๋องเน่า ถือเป็นงานใหญ่เน่าๆ งานแรกของรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ เข้ามาเป็นรัฐบาลได้ 10 กว่าวันก็มีเรื่องฉาวโฉ่ เหม็นเน่า จนคนสงสัยว่าว่าเอาปลาร้ามาทำปลากระป๋องหรือไม่ ประเด็นนี้เป็นงานเข้าของนายวิฑูรย์ เพราะเมื่อมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะเป็นคนที่ถูกถล่มแน่นอน

นายวิฑูรย์ นามบุตร รัฐมนตรีว่าการ พม.กล่าวว่า ไม่ทราบว่า ช และอ.ที่นายพร้อมพงศ์พูดถึงนั้นหมายถึงใคร แต่จะไม่ขอไปตอบโต้ เพราะกลัวพูดไปแล้วจะผิดเหมือนตอนแถลงข่าวอีก

วันเดียวกัน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวถึงการเปิดข้อมูลนักการเมืองหญิง จากภาคอีสาน คนใกล้นายวิฑูรย์ นามบุตร เกี่ยวข้องกับเหตุปลากระป๋องเน่าของพม.ว่า ขอเรียกร้องให้นายวิฑูรย์ออกมาชี้แจงอย่างเป็นทางการ โดยมีผู้ใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ อย่างนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมวงแถลงข่าวอยู่ด้วย เพราะที่ผ่านมานายวิฑูรย์ พูด 3 ครั้งแต่ไม่ตรงกันเลย โดยเฉพาะกรณีนักการเมืองหญิงจากภาคอีสาน ที่สนิทชิดใกล้กับนายวิฑูรย์ ซึ่งเข้าไปสร้างบารมียิ่งใหญ่ใน พม.จนข้าราชการเริ่มเรียกขานกันว่าเจ้าแม่พัฒนาสังคมฯ ตัวจริง และหากไม่ชี้แจง ก็มีเรื่องอื่นๆ มาพร้อมมาฝากนายวิฑูรย์ เพราะจากการตรวจสอบได้พบกับรัฐมนตรีเสือหิวในรัฐบาลชุดนี้หลายคน มีการเตรียมการในลักษณะเดียวกันกับกรณีปลากระป๋องปูดไว้มากมาย อาทิ โครงการจัดซื้อชุดนักเรียนบริจาค แต่ล่าสุดโครงการนี้คงจะชะงักไปเพราะเกิดกรณีปลากระป๋องปูดเข้ามาก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook