ดุสิตโพลเผยปชช.มองภัยแล้งรุนแรงขึ้น

ดุสิตโพลเผยปชช.มองภัยแล้งรุนแรงขึ้น

ดุสิตโพลเผยปชช.มองภัยแล้งรุนแรงขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวนดุสิตโพล เผยผลสำรวจ ปชช. ในหัวข้อ คนไทยกับภัยแล้ง ช่วง เม.ย. ปชช. มองว่า มนุษย์โลภ มักง่าย เห็นแก่ตัว ขาดจิตสำนึก ได้รับผลกระทบคนและสัตว์

สวนดุสิตโพล ทำการสำรวจความคิดเห็นจากประชาชนทั่วประเทศ ในหัวข้อ คนไทยกับภัยแล้ง สืบเนื่องจาก ในช่วงเดือนเมษายนของทุกปี เป็นเดือนที่มีอากกาศร้อนจัด มักเกิดไฟป่า และภัยแล้ง ส่งผลกระทบในวงกว้าง ทั้งประชาชนทั่วไปและเกษตรกรต่างได้รับความเดือดร้อน จึงได้สอบถามความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,251 คน ระหว่างวันที่ 7-13 เมษายน 2557 พบว่า ร้อยละ 32.66 ประชาชน มีความคิดเห็นว่า ภัยแล้งเป็นภัยธรรมชาติที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ มีความรุนแรงมากขึ้นทุกปี ทั้งคนและสัตว์ได้รับผลกระทบ

ด้านสาเหตุที่ทำให้เกิดภัยแล้งนั้น ร้อยละ 41.64 ระบุว่า มนุษย์มีความโลภ มักง่าย เห็นแก่ตัว ขาดจิตสำนึก รองลงมาคือ ปัญหาภาวะโลกร้อน ทำให้ธรรมชาติเปลี่ยนไป สภาพอากาศไม่ตรงตามฤดู ส่วนด้านผลกระทบจากภัยแล้งที่มีต่อประชาชน ร้อยละ 51.60 ระบุว่า อากาศร้อนทำให้เกิดไฟป่า ได้รับมลพิษทางอากาศ

ทั้งนี้ ประชาชนมีวิธีแก้ปัญหาภัยแล้งอย่างไรนั้น ร้อยละ 46.58 มองว่า ปลูกต้นไม้ทำให้พื้นที่ป่าไม้เพิ่มขึ้น อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และไม่ตัดไม้ทำลายป่า

ส่วนวิธีคลายร้อนของประชาชนนั้น ร้อยละ 32.94 ระบุว่า การดื่มน้ำเย็น ทานไอศกรีมหรือของเย็นๆ รองลงมา ระบุว่า การหากิจกรรมทำ อาทิ การเล่นน้ำ ดูหนัง เดินห้าง ทำให้คลายร้อนได้อีกทางหนึ่งด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook