ภัยสงกรานต์! หนุ่มเวียดนามนับสิบ บุกสีลมลักมือถือ

ภัยสงกรานต์! หนุ่มเวียดนามนับสิบ บุกสีลมลักมือถือ

ภัยสงกรานต์! หนุ่มเวียดนามนับสิบ บุกสีลมลักมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจสายตรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ ออกตรวจในพื้นที่อยู่บนถนนสีลม เพื่อเฝ้าระวังกลุ่มมิจฉาชีพฉวยโอกาสก่อเหตุอาชญากรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พบชายสองคนลักษณะคล้ายกำลังทะเลาะวิวาทกัน เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไประงับเหตุ พร้อมนำตัวบุคคลทั้งสองไปทำการสอบปากคำที่สถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ ทราบชื่อคือ นายสุรพงษ์ ขุนแผ้ว และ นายโด ฮอล สัญชาติเวียดนาม

นายสุรพงษ์ ให้การว่า ก่อนที่ตำรวจจะเข้ามาระงับเหตุนั้น ตนอยู่ระหว่างพยายามยื้อแย่งทรัพย์สินของตนคืนหลังถูก นายโด ฮอล ทำการตัดถุงกันน้ำใส่โทรศัพท์มือถือและกระเป๋าเงิน ขณะเล่นสาดน้ำอยู่บนถนนสีลม

ด้าน นายโด ฮอล สารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ดังกล่าวจริง ซึ่งหลังจากที่ตัวเองได้ทรัพย์สินมีค่ามาแล้ว จะมีเพื่อนร่วมขบวนการทำหน้าที่รับของกลางต่ออีกทอดหนึ่ง เพื่อนำไปขายต่อและนำเงินมาแบ่งกันอีกครั้ง

ทั้งนี้ ทางตำรวจจึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยจากข้อมูลการสืบสวนทราบว่า ยังมีชาวเวียดนามอีกประมาณ 10 คน ที่เข้าข่ายต้องเฝ้าระวัง ในการก่อเหตุลักทรัพย์ในลักษณะเดียวกัน และทราบว่าเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

อย่างไรก็ตาม ถุงกันน้ำที่นักท่องเที่ยวนิยมนำมาใส่โทรศัพท์มือถือและเงินเพื่อความสะดวกในการเล่นน้ำสงกรานต์นั้น กำลังกลายเป็นเป้าหมายของมิจฉาชีพ โดยคนร้ายจะอาศัยจังหวะชุลมุนหรือสถานที่ๆมีคนจำนวนมาก ลอบตัดสายกระเป๋าที่นักท่องเที่ยวห้อยคอแล้วลักทรัพย์ ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียหายแล้วหลายราย 

ภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook