สงกรานต์ทั่วไทยคึก -คนทยอยกลับกทม. มิตรภาพยังคล่อง

สงกรานต์ทั่วไทยคึก -คนทยอยกลับกทม. มิตรภาพยังคล่อง

สงกรานต์ทั่วไทยคึก -คนทยอยกลับกทม. มิตรภาพยังคล่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศ ถนนข้าวสาร คึกคัก ประชาชนแห่เล่นสงกรานต์แน่น ด้านตำรวจเข้มดูแลความเรียบร้อย ขณะที่ ประชาชน ทยอยกลับกทม.แล้ว หอบข้าวลดค่าครองชีพ ขณะถนนมิตรภาพยังคล่อง ส่วนถนนเพชรเกษมโล่ง

บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารในช่วงบ่ายเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประชาชนทั้งชาวไทยและต่างประเทศทยอยเดินทางมาเข้าร่วมเล่นน้ำกันอย่างเนืองแน่น ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งแตกต่างกว่าช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่มาตรการการรักษาความปลอดภัยทั้งด้านทางเข้าและทางออก ในส่วนของถนนข้าวสาร ทั้งหัวถนน และที่ท้ายถนนเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยตรวจค้นบุคคลที่จะเข้าออกเพื่อป้องกันการนำอาวุธ สุราและแป้งเข้ามาเล่นในพื้นที่ ขณะที่เหตุการณ์ตลอดทั้งวัน ยังคงเป็นไปด้วยเรียบร้อย

 

ถ.มิตรภาพรถเพิ่มขึ้นแต่การจราจรยังคล่องตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ช่วงผ่านจังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้ถนนมิตรภาพ เริ่มมีปริมาณรถยนต์เพิ่มมากขึ้น หลังมีประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ส่งผลให้การจราจรเริ่มหนาแน่นเป็นช่วง ๆ โดยเฉพาะบริเวณเขตชุมชน เช่น ถนนมิตรภาพ บริเวณแยกอำเภอสีดา , แยกอำเภอคง และแยกบ้านโพธิ์ อำเภอเมืองนครราชสีมา แต่สภาพการจราจรโดยรวมยังคล่องตัวดี รถยนต์สามารถทำความเร็วได้ โดยตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา คาดว่าช่วงบ่ายวันนี้ (15 เม.ย. 57) ปริมาณรถยนต์บนถนนมิตรภาพ จะหนาแน่นมากขึ้น

ขณะที่บรรยากาศ สถานีขนส่งผู้โดยสารนครราชสีมา แห่งที่ 2 ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ มีประชาชนชาวอีสานเริ่มทยอยหอบกระเป๋าสัมภาระ และสิ่งของเดินทางมาซื้อตั๋วขึ้นรถโดยสารกลับเข้าไปทำงานที่กรุงเทพฯ และจังหวัดต่าง ๆ กันอย่างต่อเนื่อง คาดว่าช่วงบ่ายวันนี้ บรรยากาศที่ บขส. จะเนืองแน่นมากขึ้น

 

ปชช.ทยอยกลับกรุง ถ.มิตรภาพ ยังคล่องตัว

การจราจรบนถนนมิตรภาพ ในขณะนี้ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออกนั้น ยังเป็นไปได้อย่างคล่องตัว ขณะที่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มมีการตั้งด่านควบคุมการจราจรฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานครเพื่อเตรียมรับมือกับปริมาณรถที่คาดว่าวันพรุ่งนี้ประชาชนจะทยอยเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานคร

โดยบรรยากาศการจราจร เส้นถนนมิตรภาพ ตั้งแต่ตำบลมิตรภาพ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ถึงทางแยกต่างระดับมิตรภาพที่เข้าสู่ถนนพหลโยธิน มู่งหน้าไปยังกรุงเทพมหานคร ในขณะนี้ก็พบว่าการจราจรฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าไปยังกรุงเทพมหานครเริ่มมีปริมาณรถเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงเป็นไปอย่างคล่องตัว ซึ่งสังเกตได้ว่า ฝั่งขาออกจาก จ.สระบุรี มีปริมาณรถที่น้อยกว่า ส่วนหนึ่งเกิดจากการที่ประชาชนบางส่วนในวันนี้ เริ่มทยอยกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานคร เพื่อหลีกเลี่ยงจราจรที่ติดขัดหลังจากนี้

ขณะที่ สำหรับมาตรการในการเตรียมพร้อมรองรับปริมาณรถเข้าสู่กรุงเทพมหานคร ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และตำรวจจราจร สถานีตำรวจภูธรในท้องที่ต่างๆ รวมถึงองค์การบริหารส่วนตำบลต่างๆ โดย หน่วย อปพร. ในวันนี้ เริ่มมีการตั้งจุดประจำการฝั่งขาเข้าเพิ่มขึ้นจากเดิมที่ก่อนหน้าที่มีการตั้งประจำการในฝั่งขาออกช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ซึ่ง พล.ต.ต.พงษ์สิทธิ์ แสงเพชร ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.  ว่า มาตรการควบคุมจราจร นั้น เป็นเช่นเดียวกับการใช้ในฝั่งขาออกช่วงก่อนวันสงกรานต์ ปรับเปลี่ยนเฉพาะการสั่งการให้มาประจำการในฝั่งขาเข้าแทน เพื่อคอยควบคุมการจราจร และคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน โดยใช้กองกำหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงกว่า 2,000 นาย ดูแลการจราจรบนเส้นถนนมิตรภาพ เป็นพิเศษ เนื่องจากคาดว่าตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไปมีปริมาณรถทยอยกลับสู่กรุงเทพมหานครอย่างหนาแน่น

  

กปปส.สรงน้ำขอพรจาก หลวงปู่ฯ ต่อเนื่อง

บรรยากาศงานมวลมหาประชาเบิกบาน เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ วันที่ 3 ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)ที่เวทีสวนลุมฯเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้ชุมนุมจำนวนมาก ยังทยอยร่วมสรงน้ำขอพรจาก หลวงปู่พุทธะอิสระ ที่เดินทางมาจากเวทีถนนแจ้งวัฒนะ และสรงน้ำพระพุทธรูป เพื่อขอพรในเทศกาลปีใหม่ไทย ในขณะที่บนเวทีมีเพียงการแสดงดนตรี และการแสดงจากวงต่างๆ โดยขณะนี้แกนนำยังไม่มีการขึ้นปราศรัยหรือแถลงข่าวจาก โฆษก กปปส.แต่อย่างใด โดยคาดว่ารอ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะขึ้นปราศรัยประจำวันในช่วงค่ำเช่นเคย

ส่วนบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนสีลม ขณะนี้กลุ่มวัยรุ่น ประชาชนและนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเดินทางเข้ามารอเล่นน้ำอย่างต่อเนื่องร้านขายอุปกรณ์เล่นน้ำตั้งแผงขายกันตั้งแต่ช่วงเช้าตลอด 2 ฝั่งริมทางเท้าบนถนนสีลม ซึ่งจะปิดถนนให้เล่นน้ำตั้งแต่เวลา 14.00 - 22.00 น.

 

หัวลำโพงเริ่มคึกปชช.ทยอยเดินทางเข้ากรุงฯ

บรรยากาศที่สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) ล่าสุด ประชาชนได้ทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร หลังจากที่เดินทางไปท่องเที่ยวเทศกาลสงกรานต์ในภูมิลำเนาของตนเอง ส่งผลให้บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาจนตลอดบ่ายวันนี้เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยประชาชนบางส่วนได้นำสัมภาระ พร้อมกับของกินของใช้ อาทิ ข้าวสาร พืชผลทางการเกษตรกลับจากภูมิลำเนา เพื่อลดค่าใช้จ่าย ค่าครองชีพ ขณะที่เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ก็ได้คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พร้อมมีการวางกำลังตำรวจรถไฟและเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนภายในสถานีและบริเวณชานชาลาขณะที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติบางส่วนยังคงทยอยซื้อตั๋วเพื่อเดินทางออกต่างจังหวัดและกลับภูมิลำเนาอย่างต่อเนื่อง โดยนักท่องเที่ยวชาวไทยรายหนึ่ง ให้เหตุผลว่า สาเหตุที่เดินทางออกต่างจังหวัดในช่วงหลังเทศกาล เพราะคนส่วนใหญ่เดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ แล้ว ทำให้เกิดความสะดวกสบาย ไม่แออัด และสถานที่ท่องเที่ยวจะมีความเป็นส่วนตัวเพิ่มขึ้น

 

สายเหนือปชช.เริ่มกลับแนะใช้ทางหลวง340

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เข้าสังเกตการณ์ภายในสถานีขนส่ง จ.ชัยนาท พบว่าเริ่มมีประชาชนมาซื้อตั๋วโดยสารและรอใช้บริการรถโดยสารประจำทาง จากจังหวัดทางภาคเหนือ เพื่อกลับไปทำงานตามปกติ ที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล สร้างความคึกคักให้พ่อค้าแม่ค้าภายในสถานีเป็นอย่างมาก โดยหลายราย เผยว่า สาเหตุที่ต้องเดินทางกลับเร็ว เพราะไม่อยากเบียดเสียดผู้คนในการเดินทางวันพรุ่งนี้

ส่วนบนถนสายเอเชีย ขาล่อง ช่วง จ.ชัยนาท ก็เริ่มมีปริมาณรถที่กลับจากการท่องเที่ยวในจังหวัดทางภาคเหนือ หนาแน่น โดยบรรทุกสัมภาระและของฝากประจำถิ่นกลับไปฝากญาติพี่น้องทาง กทม.ทางหลวง 340 ชัยนาท-สุพรรณบุรียังมีปริมาณรถน้อยกว่าทางสายเอเชีย เหมาะที่จะใช้เป็นทางเลี่ยงในการเดินทางเข้าสู่ภาคกลาง

น.ส.สุพัตรา คล้ายทิม ปภ.จังหวัดชัยนาท กล่าวว่า ประชาชนควรวางแผนการเดินทางเหลื่อมเวลากันเพื่อเลี่ยงปัญหารถติดในส่วนของคนขับรถต้องพักผ่อนให้เพียงพอ ยานพาหนะควรมีการตรวจเช็กความพร้อมก่อนการเดินทางด้วย

 

เอเชีย41ช่วงจ.ชุมพรเริ่มติดขัดนานหลายช.ม.

การเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครของประชาชนจากภาคใต้ ภายหลังช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่บนถนนสายเอเชีย 41 ช่วงผ่าน จ.ชุมพร บริเวณสี่แยกหลังสวน จนถึงสามแยกวังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร มีรถยนต์ที่เดินทางผ่านจุดดังกล่าวจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรในช่วงดังกล่าว ติดขัดอย่างหนัก รถใช้ความเร็วได้ไม่มากสลับหยุดนิ่ง ซึ่งต้องใช้เวลาผ่านถนนช่วงดังกล่าวประมาณ 40 นาที จนถึง 1 ชั่วโมง ตำรวจทางหลวงหลังสวนตำรวจจราจรหลังสวน รวมถึงอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยหลังสวน ต้องช่วยกันระบายรถอย่างหนักท่ามกลางอากาศร้อนจัดสาเหตุหนึ่งที่การจราจรติดขัด เนื่องจากมีจุดขายของฝาก ของที่ระลึกริมถนน ทำให้มีการหยุดรถเพื่อซื้อของฝากของที่ระลึก คาดว่าการจราจรจะติดขัดจนถึงช่วงค่ำของวันนี้

  

ถนนข้าวสาร ยังคึกคัก ประชาชนแห่เล่นน้ำแน่น

บรรยากาศที่ถนนข้าวสาร ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทยอยเดินทางมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ในขณะที่ผู้คนเริ่มหนาแน่นมากขึ้นกว่าตอนช่วงเที่ยงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม มาตรการการรักษาความปลอดภัยยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวดในการตรวจค้นบุคคลที่จะเข้าออกถนนข้าวสาร เพื่อป้องกันการนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หัวเข็มขัดขนาดใหญ่ และแป้ง เข้ามาเล่นในพื้นที่เพราะอาจก่อให้เกิดอาชญากรรมได้

 

ถนนข้าวสารช่วงเย็นคึกปชช.ทยอยสาดน้ำ

บรรยากาศล่าสุดที่ถนนข้าวสาร ในช่วงเย็นยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทยอยเดินทางมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างต่อเนื่อง โดยเต็มตั้งแต่ ถนนสามเสน ถนนรามบุตรี และถนนข้าวสารทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักและหนาแน่นกว่าทุกวันที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงมีการจัดตั้งด่านตรวจคุมเข้มเพื่อป้องกันบุคคลที่จะนำอาวุธรวมไปถึงแป้งเข้ามาในถนนข้าวสารด้วย ขณะที่ทางร้อยเวร สน.ชนะสงคราม เปิดเผยว่า บรรยากาศภาพรวมในการแจ้งความคดีความของหาย รวมไปถึงอาชญากรรมต่างๆ ในปีนี้ถือว่าลดลง

 

ถนนมิตรภาพรถเริ่มมาก-บขส.โคราชคนแน่น

สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งเส้นทางช่วงผ่าน จังหวัดนครราชสีมา มีปริมาณรถยนต์จำนวนมาก และรถยนต์ชะลอตัวติดขัดบริเวณแยกสัญญาณไฟจราจรในเขตชุมชนตั้งแต่แยกอำเภอสีดา แยกอำเภอคง แยกบ้านวัด อ.โนนสูง แยกบ้านโพธิ์ อ.เมืองนครราชสีมา และบริเวณทางต่างระดับ อ.สีคิ้ว แต่โดยรวมรถยนต์ยังสามารถเคลื่อนตัวไปได้เรื่อยๆ ทั้งนี้ คาดว่าสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ จะยังคงมีปริมาณรถมากต่อเนื่องไปจนถึงช่วงค่ำ 

ขณะที่บรรยากาศที่สถานีขนส่งนครราชสีมา แห่งที่ 2 ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนจำนวนมาก ได้หอบกระเป๋าสัมภาระเดินทางมาซื้อตั๋วขึ้นรถโดยสารเพื่อเดินทางกลับไปทำงานที่กรุงเทพมหานครจนแน่นขนัด โดยขนส่งจังหวัดนครราชสีมา สั่งเพิ่มเที่ยวรถโดยสารสายนครราชสีมา-กรุงเทพฯ จากเดิมวันละ 200 เที่ยว เพิ่มเป็นกว่า 500 เที่ยวพร้อมให้บริการเดินรถตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อระบายผู้โดยสารออกจาก บขส. โดยยืนยันว่าจะไม่มีผู้โดยสารตกค้างที่ บขส.อย่างแน่นอน

 

ร.ฟ.ท. เพิ่มรถไฟ 20 ขบวนรองรับ ปชช.เข้ากรุง

นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า บรรยากาศการเดินทางกลับของผู้โดยสารขาเข้าในช่วงเช้าที่ผ่านมา มีจำนวนไม่มากนัก เนื่องจากในวันนี้ยังเป็นวันหยุดยาว แต่คาดว่า ประชาชนจะเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ามากรุงเทพมหานคร ในค่ำคืนนี้ ขณะที่ตัวเลขผู้โดยสารขาออกในปีนี้มีจำนวนใกล้เคียงกับปีที่แล้วที่ประมาณ 4 แสนคน โดยเชื่อว่าจำนวนผู้โดยสารขาเข้าจะมีจำนวนมากกว่าผู้โดยสารขาออก เนื่องจากประชาชนไม่ต้องการประสบปัญหาการจราจรติดขัดบนท้องถนน จึงหันมาเลือกใช้บริการโดยสารรถไฟแทน เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา มีผู้โดยสารขาเข้ามากกว่าผู้โดยสารขาออก ทั้งนี้ ทาง ร.ฟ.ท.ได้มีการเพิ่มขบวนรถไฟขาเข้า 20 ขบวน เพื่อรองรับประชาชน ในขณะที่ขาออกมีการเพิ่มจำนวนเพียง 12 ขบวน โดยยืนยันว่าจะไม่มีปัญหาผู้โดยสารตกค้างอย่างแน่นอน นอกจากนี้ นายประภัสร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยในทุกจังหวัด ได้มีการประสานงานระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ และเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ดูแลความปลอดภัย ส่วนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาช่วยดูแล ขณะนี้ยังไม่พบเหตุต้องสงสัยในพื้นที่

ขณะที่บรรยากาศที่สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) ล่าสุด ประชาชนได้ทยอยโดยสารรถไฟขาเข้ากรุงเทพมหานครกลับจากภูมิลำเนาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ผู้โดยสารขาออก ยังคงทยอยซื้อตั๋วรถไฟเพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัดเช่นกัน ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ

 

บขส.เผยวันนี้เข้ากรุง2แสนคนห่วงรถติดไม่ตกค้าง

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า วันนี้คาดว่า จะมีผู้โดยสารเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ใกล้เคียง 2 แสนคน หลังจากเดินทางฉลองในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และในวันพรุ่งนี้ คาดว่าจะมีปริมาณหนาแน่น พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีปัญหาผู้โดยสารตกค้างอย่างแน่นอน เพราะว่า บขส.ได้เตรียมรถรองรับการเดินทางไว้วันละกว่า 2 แสนคน แต่ด้วยสภาพการจราจรที่ติดขัดอาจจะทำการเดินทางเป็นไปด้วยความล่าช้า ซึ่งอาจทำให้ผู้โดยสารต้องรอนาน ทั้งนี้ ส่วนตัวยอมรับว่า มีความเป็นห่วงการเดินทาง เพราะในบางพื้นที่มีฝนตก ดังนั้นจึงได้สังการให้พนักงานขับรถด้วยความระมัดระวัง

 

สงกรานต์ปราจีนก่อเจดีย์ทรายรดน้ำผู้สูงอายุ

บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์วันสุดท้าย หรือเรียกว่าวันออกสงกรานต์ที่ประชาชนได้ร่วมทำบุญปีใหม่ไทยในวันสุดท้ายนี้ พบได้มีการร่วมก่อเจดีย์ทราย บวชเจดีย์ทรายตามคติโบราณ ที่ต้องมีการขนทรายเข้าวัดในปีใหม่ หลังการเหยียบย่ำดินหรือทรายดินเท้าออกไป พร้อมๆกันยังจัดสรงน้ำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ของท้องถิ่น หรือ พระภิกษุสงฆ์ ญาติผู้ใหญ่ ผู้อาวุโสในชุมชน ไหว้ขอขมาพ่อแม่ในบ้าน ให้เป็นสิริมงคลก่อนเดินทางกลับที่ทำงานกรุงเทพมหานคร หรือตามย่านนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ โดยวัดที่จัดประเพณีสงกรานต์ที่ยิ่งใหญ่ อาทิ ที่วัดป่าทรงคุณ อ.เมืองปราจีนบุรี ได้นำชมรมผู้สูงอายุ จ.ปราจีนบุรี กว่า 10 ชมรม จัดประกวดเทพีสงกรานต์สูงวัย เทพีสงกรานต์เด็กและเยาวชน การละเล่นพื้นเมือง และที่วัดบ้านโคกมะกอก ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมืองปราจีนบุรี มีการก่อเจดีย์ทราย การส่งน้ำพระพุทธรูป สรงน้ำผู้อาวุโส และการเล่นสนุกสนานในวันออกสงกรานต์นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง::::

สุเทพนำกปปส.รดน้ำผู้สูงอายุ-นายกฯทำบุญเชียงใหม่

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=530616

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook