เด็ก 8 ขวบ พลัดตกบ่อก๊าซไข่เน่าลึก 10 ม. ดับอนาถ

เด็ก 8 ขวบ พลัดตกบ่อก๊าซไข่เน่าลึก 10 ม. ดับอนาถ

เด็ก 8 ขวบ พลัดตกบ่อก๊าซไข่เน่าลึก 10 ม. ดับอนาถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ เกิดเหตุเด็กพลัดตกลงไปในบ่อน้ำเก่าในบ้านท่าไห ต.ท่าไห อ.เขื่องใน โดยหน่วยกู้ภัยร่วมกับชุดประดาน้ำชมรมศิษย์พระจี้กงอุบลราชธานี ได้รุดเข้าช่วยเหลือ พบเป็นบ่อน้ำความลึกประมาณ 10 เมตร อยู่บริเวณจุดก่อสร้างเขื่อนกั้นแม่น้ำชี

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใส่ถังออกซิเจนแล้วโรยตัวด้วยเชือกลงไปควานหาเด็กอยู่ประมาณ 10 นาที ก็พบร่างนำขึ้นมาให้แพทย์ประจำอำเภอให้การช่วยเหลือ แต่เด็กชายเคราะห์ร้ายชื่อว่า ด.ช.โอ (นามสมมติ) อายุ 8 ปี เสียชีวิตแล้ว เพราะขาดอากาศหายใจ เนื่องจากบ่อดังกล่าวมีก๊าซไฮโดรเจนซัลไฟด์ (Hydrogen sulfide) หรือก๊าซไข่เน่า จนไม่เหลือออกซิเจนให้หายใจ

จากการสอบสวนทราบว่า ด.ช.โอ เดินทางมากับครอบครัว ซึ่งพ่อแม่ไปทำงานอยู่กรุงเทพฯ เพื่อมาเยี่ยมบ้านในเทศกาลสงกรานต์ และชวนเพื่อนวัยเดียวกันไปวิ่งเล่นสาดน้ำสงกรานต์ใกล้จุดเกิดเหตุ ซึ่งกำลังมีการก่อสร้างเขื่อนกันตลิ่งแม่น้ำชี

โดยบ่อน้ำดังกล่าวบริษัทผู้รับเหมาได้นำท่อซีเมนต์มาเพิ่มความสูงแล้วนำแผ่นสังกะสีใช้ปิดปากบ่อเพราะระหว่างมีการถมดินทำเขื่อน ชาวบ้านไม่ต้องการให้ถมบ่อน้ำที่อยู่คู่กับหมู่บ้านมากว่า 100 ปี ซึ่ง ด.ช.โอ ที่เป็นเด็กต่างถิ่น ได้วิ่งไปเหยียบ ทำให้ตกลงไปในบ่อจนเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนจะได้เรียกผู้เห็นเหตุการณ์มาสอบสวนหาหลักฐานว่าเกิดจากความประมาทเลินเล่อของผู้รับเหมาด้วยหรือไม่เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ที่มา : ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook