′ป๋าเปรม′รู้ข่าวข้อเสนอคณะรัฐบุคคลแล้ว แต่โนคอมเม้นต์ พะจุณณ์ แนะถาม"มีชัย"

′ป๋าเปรม′รู้ข่าวข้อเสนอคณะรัฐบุคคลแล้ว แต่โนคอมเม้นต์ พะจุณณ์ แนะถาม"มีชัย"

′ป๋าเปรม′รู้ข่าวข้อเสนอคณะรัฐบุคคลแล้ว แต่โนคอมเม้นต์ พะจุณณ์ แนะถาม"มีชัย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี พล.อ.สายหยุด เกิดผล อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด และคณะรัฐบุคคล จัดแถลงเรื่อง "ทางออกประเทศไทยเมื่อยิ่งลักษณ์หมดความชอบธรรมในการปกครองประเทศทั้งทางด้านนิตินัยและพฤตินัย" และเสนอชื่อ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นผู้เสนอร่างพระบรมราชโองการนายกรัฐมนตรีมาตรา 7
 
พล.ท.พิศณุ พุทธวงศ์ หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษ และนายทหารคนสนิท พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ กล่าวว่า ขณะนี้ พล.อ.เปรมได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้วจากสื่อมวลชนที่มีการนำเสนอข่าว แต่ไม่ได้แสดงความคิดเห็นใดๆ เรื่องที่ พล.อ.สายหยุดเสนอถือว่าเป็นความปรารถนาดีในการที่จะเสนอทางออกและเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาประเทศ ทั้งนี้ ที่ผ่านมามีหลายคนและหลายกลุ่มพยายามที่จะเสนอทางออกให้กับประเทศไทย ถือว่าเป็นแนวทางในการที่จะนำพาประเทศกลับคืนสู่ความสงบสุข โดยส่วนตัวไม่สามารถตอบแทน พล.อ.เปรมได้ว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับแนวทางของ พล.อ.สายหยุด หรือแนวทางของใคร ในขณะเดียวกัน พล.อ.เปรม ไม่สามารถตอบได้ว่าแนวคิดของ พล.อ.สายหยุดนั้นบังควรหรือไม่บังควร ต้องไปคิดกันเอาเอง

ขณะที่ พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป อดีตหัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษ และนายทหารคนสนิทของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้ ให้รอดูผลว่าจะออกเป็นอย่างไร ไม่อยากออกความเห็นเพราะไม่ทราบเรื่องกฎหมาย ตรงประเด็นนายกฯ มาตรา 7 นี้ มีการแสดงความเห็นกันไปใครหลายทิศทาง ไม่ว่าใครจะพูดอย่างไร ควรไปถามนายมีชัย ฤชุพันธุ์ อดีตประธานวุฒิสภา ถือเป็นบุคคลที่มีความรู้กฎหมาย และมีความเป็นกลางที่รู้อะไรถูกอะไรผิด ชี้แจงต่อสาธารณชนได้อย่างดีว่าเป็นอะไรที่ถูกและทำอย่างไรที่ผิด ดังนั้น ทุกประเด็นของนายมีชัย มีเหตุมีผล น่าจะเป็นที่พึ่งได้ของบ้านเมืองในเวลานี้ ส่วนที่วิจารณ์กันว่าในประเทศไทยไม่มีคนเป็นกลางจริงๆ เหลืออยู่แล้ว อยากถามว่าจะเอาคนเป็นกลางที่ด่าสถาบันเป็นคนถูก และเรียกว่าเป็นกลางแล้วหรือไม่ วิกฤตการเมืองครั้งนี้ต้องจบ ต้องใช้เวลานานแล้วความสูญเสียจะน้อยและความชอบธรรมในประเทศจะเกิดขึ้นอย่างชัดเจนจนทุกฝ่ายยอมรับได้อย่างสนิทใจ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook