เรือเฟอร์รี่เกาหลีล่มกลางทะเลช่วยแล้ว130ตาย2

เรือเฟอร์รี่เกาหลีล่มกลางทะเลช่วยแล้ว130ตาย2

เรือเฟอร์รี่เกาหลีล่มกลางทะเลช่วยแล้ว130ตาย2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระทึก! เรือเฟอร์รี่เกาหลีใต้ ล่ม ขณะจะไปเกาะเชจู 470 ชีวิตลอยคอ ตายแล้ว 2 ราย ช่วยมาได้แล้ว 130 คน เร่งช่วยต่อ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 16 เม.ย.ว่า หน่วยเรือยามชายฝั่งเกาหลีใต้ที่เมืองปูซาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ รับแจ้งเหตุเรือเฟอร์รี่อับปางนอกชายฝั่งทางตอนใต้ อยู่ห่างจากชายฝั่งหมู่เกาะเชจู ราว 20 กิโลเมตร เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นจึงส่งทั้งเฮลิคอปเตอร์และเรือเร็วเร่งไปตรวจสอบ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือผู้รอดชีวิตได้อย่างน้อย 130 คน จากทั้งหมดราว 470 คน โดยส่วนใหญ่เป็นนักเรียน กล่าวตรงกันว่าได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นก่อนที่เรือจะเริ่มเอียงทีละน้อย ทุกคนจึงได้พากันหนีเอาตัวรอดโดยส่วนใหญ่เลือกกระโดดลงในทะเล ซึ่งเจ้าหน้าที่เผยว่า อุณหภูมิของน้ำอยู่ที่ราว 12.6 องศาเซลเซียส ซึ่งมนุษย์สามารถทนอยู่ได้นานราว 2 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานการพบผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ ขณะที่เจ้าหน้าที่แจ้งขอกำลังเสริมจากกองทัพในการส่งเรือและเครื่องบินเข้ามาให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว

 

คืบหน้า เรือเฟอรี่ ล่มที่เกาหลีใต้ ดับแล้ว 2

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจาก กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ถึงความคืบหน้าเหตุเรือเฟอร์รี่ อับปางนอกชายฝั่งทางตอนใต้ห่างจากชายฝั่งหมู่เกาะเชจู ราว 20 กิโลเมตร เมื่อช่วงเช้าของวันพุธ ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ว่าหน่วยเรือยามชายฝั่งเกาหลีใต้ ส่งทั้งเฮลิคอปเตอร์และเรือเร็ว เร่งไปตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ศพ เป็นชาย 1 ศพ และหญิง 1 ศพ ขณะที่สามารถช่วยเหลือผู้รอดชีวิตได้อย่างน้อย 161 คน ลดลงจากที่เผยก่อนหน้านี้ว่า 338 คน คาดว่า อาจเกิดจากความสับสนของเจ้าหน้าที่ในการนับจำนวน

ส่วนจำนวนผู้ที่อยู่บนเรือมีทั้งหมด ราว 470 คน ในจำนวนนี้ได้รับการยืนยันว่า 325 คน เป็นนักเรียนจากโรงเรียนมัธยมปลายอันซาน ทางตอนใต้ของกรุงโซล ซึ่งกำลังจะไปทัศนศึกษาที่เกาะเชจู พร้อมครูอีก 15 คน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook