โอ๊ค โพสต์เฟสบุ๊ก สวน ม.7 วิธีของอำมาตย์ล้ม ปชต.

โอ๊ค โพสต์เฟสบุ๊ก สวน ม.7 วิธีของอำมาตย์ล้ม ปชต.

โอ๊ค โพสต์เฟสบุ๊ก สวน ม.7 วิธีของอำมาตย์ล้ม ปชต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

เมื่อวานนี้(15 เม.ย) นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจ "Oak Panthongtae Shinawatra" ระบุ
"วิธีการที่ "ระบอบอำมาตยาธิปไตย" จะชนะ "ระบอบประชาธิปไตย" ได้โดยง่ายก็คือ
"ผลักดันให้ประเทศถึงทางตัน แล้วอ้างมาตรา 7 ตะแบงจัดตั้งรัฐบาล โดยไม่ฟังเสียงประชาชนครับ..!!"
เมื่ออำมาตย์ตั้งธงมาแบบนี้ เครือข่ายอำมาตย์ทั้งหลาย ก็ตอบสนองรับลูกกันเป็นระนาด ตั้งแต่ สว.สายอำมาตย์ องค์กรอิสระสายอำมาตย์ รวมถึงพรรคการเมืองขวัญใจอำมาตย์ ที่แบ่งแยกตัวเองเป็น 2 ขา ทั้งจัดตั้งม็อบป่วนเมืองขัดขวางการเลือกตั้ง และคงสภาพพรรคการเมืองเพื่อรอเก็บส้มหลังแก้ไขกติกาสากล ให้เป็นกติกาที่ตัวเองได้เปรียบในการเลือกตั้ง

เจตนารมณ์แท้จริง ที่กำหนดให้มีมาตรา 7 ในรัฐธรรมนูญก็เพื่อ หลีกเลี่ยงไม่ให้ประเทศอยู่ในภาวะ Deadlock คือกรณีสุดวิสัยที่เผอิญมีเรื่องต้องวินิจฉัย โดยที่ไม่มีข้อกำหนดในรัฐธรรมนูญ ก็ให้ใช้มาตรา 7 คือการพิจารณาจากประเพณีการปกครองของไทย เพื่อหาทางออกให้กับเหตุการณ์นั้นๆ

-การตีความข้อกฏหมายมาตะแบงใช้แบบผิดๆ เพื่อประโยชน์ของเครือข่ายตัวเอง
-การนำข้อกฏหมายมาใช้แบบ 2 มาตรฐาน ให้คุณกับฝ่ายตนเอง และให้โทษกับฝ่ายตรงข้าม
-การหยิบเอาเฉพาะเรื่องของฝ่ายตรงข้ามมาพิจารณา ส่วนความผิดของพรรคฯพวกตน ปล่อยให้คดีหมดอายุความ -การยอมให้มีการเลือกตั้ง ต่อเมื่อพรรคฯพวกตัวเองได้เปรียบเท่านั้น

ทั้งหลายทั้งปวงนี้คือ สาเหตุที่แท้จริงของความวุ่นวายในบ้านเมืองเราทั้งนั้น
ถ้ายังคิดจะเอาชนะ ด้วยวิธีการไม่เห็นหัวประชาชน
ไม่ใส่ใจใน 1 สิทธิ์ 1 เสียง ของประชาชน
บ้านเมืองก็วุ่นวายไม่รู้จบตลอดไป
ปีใหม่ฟ้าใหม่กันแล้ว ถ้าอยากให้บ้านเมืองสงบ ก็เลิกพฤติกรรมเหล่านี้เสียเถอะครับ

ก่อนหน้านี้นายชัยเกษม นิติสิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้ออกมาเสนอทางออกกรณี หากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ต้องพ้นสภาพตามการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรม กรณีโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรีไม่เป็นธรรม โดยเสนอให้รัฐบาลเป็นผู้เสนอทูลเกล้าฯตามมาตรา 7 เพื่อหาทางออกจากภาวะสูญญากาศทางการเมือง โดยมีการมองกันว่าเป็นการเสนอเพื่อแก้เกมส์ทางการเมือง เพื่อให้รัฐบาลเป็นคนผลักดันนายกตาม มาตรา7 เสียเอง ไม่ปล่อยให้การเสนอ ทางออกตามมาตรา 7 ตกอยู่ในมือ กปปส. นั้นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook