สุเทพถกแกนนำรอเคลื่อน17เมย.-นปช. พร้อมชุมนุมต้าน

สุเทพถกแกนนำรอเคลื่อน17เมย.-นปช. พร้อมชุมนุมต้าน

สุเทพถกแกนนำรอเคลื่อน17เมย.-นปช. พร้อมชุมนุมต้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. นัดสหภาพรัฐวิสาหกิจ หารือกำหนดทิศทางเคลื่อนไหวพรุ่งนี้ ขณะ 'ถาวร' ประเมินท่าที กปปส. กับ นปช.ป้องกันเผชิญหน้า ด้าน นปช. พร้อมชุมนุมต้านรัฏฐาธิปัตย์เอาปท.เดิมพัน ปัด หนุนหมิ่นสถาบัน

ความเคลื่อนไหวของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ช่วงเช้าวันนี้ ได้นัดแกนนำหลักของสหภาพรัฐวิสาหกิจเข้าหารือเพื่อกำหนดทิศทางในการเคลื่อนไหวใหญ่ โดยจะมีการทำภารกิจอีกครั้ง ในวันพรุ่งนี้ โดยจะเน้นแนวทางเดิม คือให้ข้าราชการและประชาชนออกมาร่วมเคลื่อนไหวต่อสู้กับมวลชน กปปส. ขณะเดียวกัน นายถาวร เสนเนียม กล่าวถึงกรณีที่ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ประกาศนัดชุมนุมใหญ่ 1 วัน ก่อนการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ว่า วันนี้ จะมีการประเมินสถานการณ์ทิศทางการเคลื่อนไหว ระหว่าง กปปส.และกลุ่ม นปช. เพื่อประเมินท่าทีและป้องกันการเผชิญหน้ากันระหว่างมวลชน ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย ทาง กปปส. มีการจัดอบรมการ์ดเพิ่มโดยยังเน้นย้ำระเบียบของแต่ละคนว่า ต้องมีความสุภาพเรียบร้อย โดยไม่มีการใช้ความรุนแรงหรืออาวุธอย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้ เวลา 15.00 น. นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. จะแถลงผลหลังการหารือร่วมกันของแกนนำหลักสหภาพฯดังกล่าว ถึงแนวทางการเคลื่อนไหวของวันพรุ่งนี้ต่อไป บรรยากาศการชุมนุมบนเวทีสวนลุมพินี ขณะนี้ แกนนำย่อย ได้เริ่มขึ้นปราศรัยแล้ว

 

ปชช.ทยอยร่วมชุมนุมกับกลุ่มคปท.ต่อเนื่อง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ล่าสุด ยังคงเงียบเหงา มวลชนที่ปักหลักในพื้นที่ ยังคงพักผ่อนตามอัทธยาศัยบริเวณเต็นท์รอบพื้นที่การชุมนุม ทั้งนี้เริ่มมีประชาชน ทยอยเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมกันอย่างต่อเนื่อง  ขณะที่บนเวทียังไม่มีกิจกรรมใด ๆ เกิดขึ้น มีเพียงการเชื่อมสัญญาณโทรทัศน์จากช่อง ASTV มาให้กับผู้ชุมนุมได้รับชม

อย่างไรก็ตาม การ์ดอาสา ได้กระจายกำลังตามจุดเข้าออกต่าง ๆ เพื่อป้องกันการสร้างสถานการณ์จากผู้ไม่หวังดี

 

แกนนำย่อย กปปส.สวนลุมขึ้นปราศรัยปลุกใจมวลชน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีสวนลุมพินี ขณะนี้บนเวที มีการแสดงดนตรีปลุกใจผู้ชุมนุมให้ต่อสู้อย่างต่อเนื่องสลับกับการขึ้นปราศรัยของแกนนำย่อยเป็นระยะๆ ขณะที่ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส.จะแถลงผลหารือร่วมกันของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และแกนนำหลักของสหภาพรัฐวิสาหกิจ อาทิ สหภาพการรถไฟ สหภาพการไฟฟ้า และสมาพันธ์แรงงาน ที่ได้หารือเพื่อกำหนดทิศทางในการเคลื่อนไหวใหญ่ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะแถลงในเวลา 15.00 น.

โดยการรักษาความปลอดภัยรอบพื้นที่การชุมนุม มีการ์ด กปปส.คอยตรวจตราบุคคล โดยเฉพาะที่บริเวณประตูทางเข้า-ออก หลังเต็นท์สื่อมวลชน เต็นท์ของแกนนำและทางขึ้นเวทีอย่างเข้มงวดตามปกติ

 

แกนนำ คปท. ขึ้นเวทีปราศรัยทักทายมวลชนแล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐถนนพิษณุโลก ล่าสุดตัวแทนแกนนำได้ขึ้นเวทีกล่าวทักทายและแจ้งข่าวสารแก่ผู้ชุมนุม โดยมวลชนที่ปักหลักในพื้นที่ได้ช่วยกันทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบการชุมนุม หลังจากการจัดกิจกรรมส่งกรานต์ ช่อง 3 วันที่ผ่านมา ทั้งนี้มาตรการรักษาความปลอดภัย ยังคงดำเนินไปอย่างเข้มงวดต่อเนื่อง ก็ยังคงมีการตรวจค้นรถและผู้ที่เข้าออกภายในพื้นที่การชุมนุมทุกคน

ขณะเดียวกัน ด้าน นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. และ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน พร้อมด้วย แกนนำเวทีคปท.ยังคงปักหลักภายในพื้นที่การชุมนุม

 

นปช.พร้อมชุมนุมต้านรัฏฐาธิปัตย์เอาปท.เดิมพัน

นางธิดา ภาวรเศรษฐ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เปิดเผยว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ไม่สามารถจะเอาชนะแบบขาวสะอาดตามที่เคยพูดไว้ได้  พร้อมยืนยันว่า กลุ่มคนเสื้อแดงยึดระบอบประชาธิปไตย และพร้อมขจัดอยุติธรรม จึงอยากขอให้ประชาชนออกมาชุมนุม โดยจะเอาประเทศเป็นเดิมพัน  ตลอดจนไม่ต้องการรัฏฐาธิปัตย์ และพร้อมส่ง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ประชัน กับ นายสุเทพ ด้วย หากวันชุมนุมใหญ่ มวลชนมามากว่า กปปส.

ทั้งนี้ยืนยันว่า กลุ่มคนเสื้อแดง ไม่มีนโยบายสนับสนุนการหมิ่นสถาบัน จึงให้ตำรวจจัดการเป็นรายบุคคลที่กระทำผิดไป ขณะเดียวกัน หากวุฒิสมาชิก ไม่ครบร้อยละ 95 ก็ไม่สามารถเปิดประชุมได้ เพราะอาจทำให้มีปัญหาตามมาอีกมากมาย และยังเชื่อว่า พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ จะไม่ลงมาแก้ปัญหาประเทศด้วยตนเองเพราะอายุมากแล้ว

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook