ป.ป.ช.เรียกสอบเพิ่ม ยิ่งลักษณ์ แจงที่มานาฬิกาเรือนละ2.5ล้านไม่เคลียร์

ป.ป.ช.เรียกสอบเพิ่ม ยิ่งลักษณ์ แจงที่มานาฬิกาเรือนละ2.5ล้านไม่เคลียร์

ป.ป.ช.เรียกสอบเพิ่ม ยิ่งลักษณ์ แจงที่มานาฬิกาเรือนละ2.5ล้านไม่เคลียร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวอิศราได้รายงานความคืบหน้าการเข้าชี้แจงข้อมูลกรณีการซื้อนาฬิกาหรูเรือนละ2.5ล้านบาทของนางสาวยิ่งลักษณ์  ชินวัตรนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้ชี้แจงเป็นหนังสือ แต่ ทาง ป.ป.ช.เห็นว่ายังมีประเด็นที่ไม่ครบถ้วนจึงส่งหนังสือให้นายกรัฐมนตรีชี้แจงเพิ่มเติมใหม่อีกครั้ง โดยมีรายละเอียดดังนี้


จากกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีหนังสือแจ้งไปถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้ชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับนาฬิการาคาเรือนละ 2.5 ล้านบาท ที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้การต่อศาลฎีกาในการพิจารณาคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ได้ให้เงินจำนวน 2.5 ล้านบาท แก่ น.ส.พิณทองทา ชินวัตร หลานสาว (ลูกสาวคนรอง พ.ต.ท.ทักษิณ) ไปซื้อนาฬิกามาให้ แต่ในการแจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช. ช่วงรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุว่า มีนาฬิกา อยู่ในความครอบครอง จำนวน 9 เรือน รวมมูลค่า 1.8 ล้านบาท ไม่ปรากฏนาฬิกา ราคาเรือนละ 2.5 ล้านบาท แต่อย่างใด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2557 สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ได้รับการยืนยันข้อมูลจาก ป.ป.ช. ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ส่งหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องการถือครองนาฬิกาเรือนละ 2.5 ล้านบาท ดังกล่าวมาให้ ป.ป.ช. รับทราบอย่างเป็นทางการแล้ว

อย่างไรก็ตาม การชี้แจงข้อมูลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ดังกล่าว ยังมีประเด็นที่ไม่ครบถ้วนเพียงพอ ทาง ป.ป.ช. จึงได้ทำหนังสือแจ้งให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมเข้ามาใหม่อีกครั้ง

นายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ให้สัมภาษณ์ยืนยันสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า ป.ป.ช. ได้ทำหนังสือแจ้งให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชี้แจงข้อมูลเรื่องนาฬิกาเข้ามาเพิ่มเติมจริง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ส่งหนังสือชี้แจงข้อมูลเข้ามาให้รับทราบเป็นทางการแล้ว

"ข้อมูลที่นายกฯ ชี้แจงเข้ามาในเบื้องต้น เราเห็นว่ายังไม่ชัดเจนเพียงพอ จึงได้ออกหนังสือแจ้งให้นายกฯ ชี้แจงเพิ่มเติมเข้ามาใหม่อีกครั้งแล้ว"

เมื่อถามว่า มีการกำหนดกรอบระยะเวลาในการให้ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมหรือไม่ นายวรวิทย์ ตอบว่า "จำไม่ได้ ทราบแต่เพียงว่าให้ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมเข้ามาโดยเร็วที่สุด"

ขอบคุณข้อมูลและภาพจากสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook