เฉลิมปัดพบทักษิณฮ่องกงห่วงแรงวันศาลชี้

เฉลิมปัดพบทักษิณฮ่องกงห่วงแรงวันศาลชี้

เฉลิมปัดพบทักษิณฮ่องกงห่วงแรงวันศาลชี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ร.ต.อ.เฉลิม" ปัดบินพบ "พ.ต.ท.ทักษิณ" ช่วงสงกรานต์ ขณะบ่ายเตรียมออกแถลงการณ์ถึง ป.ป.ช.-ศาลรัฐธรรมนูญ
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ หรือ ศอ.รส.ปฏิเสธว่า ไม่ได้มีการเดินทางไปประเทศฮ่องกง เพื่อพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาแต่อย่างใด ขณะที่ระบุว่า การเรียกปลัดกระทรวงต่างๆ มาพบเพื่อพูดคุย แต่หากปลัดกระทรวงคนใดไม่เดินทางมาพบก็ถือเป็นดุลพินิจ ไม่ได้ขู่ แต่ถ้ารัฐบาลตั้งหลักได้ก็จะย้ายปลัดกระทรวงคนนั้นออกจากตำแหน่ง เช่น ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เพราะแสดงออกทางการเมืองอย่างชัดเจน

พร้อมยอมรับว่า เป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมืองเพราะทราบข้อมูลจากตำรวจสันติบาล และสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ว่า หากศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินคดีเกินขอบเขตรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ และสอดคล้องกับกลุ่มที่ต้องการนายกรัฐมนตรี จากการใช้มาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญ บ้านเมืองจะเกิดความวุ่นวายถึงขั้นกลียุค เพราะกลุ่มสนับสนุนนายกรัฐมนตรี มีจำนวนมากที่มองว่าเป็นการตัดสินที่ 2 มาตรฐาน

โดยในวันนี้ ศอ.รส.จะออกแถลงการณ์เพื่อแจ้งต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ศาลรัฐธรรมนูญ ว่าไม่ให้วินิจฉัยเกินขอบเขตของรัฐธรรมนูญ และขอให้ กกต.เร่งจัดการเลือกตั้ง และแจ้งต่อรัฐบาลในเรื่องนี้ แต่ถ้าหากทำไม่สำเร็จ ก็จะดำเนินการขั้นต่อไป พร้อมกล่าวด้วยว่า คนไทยทุกคนมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็น แต่จะไม่ลงรายละเอียดกรณีกลุ่มรัฐบุคคล เสนอให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ รับสนองพระบรมราชโองการ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีตามมาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญในช่วงที่เกิดสุญญากาศทางการเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook