ปภ.กำชับปรับมาตรการดูแลถนนสายหลัก-รอง

ปภ.กำชับปรับมาตรการดูแลถนนสายหลัก-รอง

ปภ.กำชับปรับมาตรการดูแลถนนสายหลัก-รอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปภ.กำชับจังหวัดปรับมาตรการดูแลถนนสายหลัก-สายรองเชื่อมจังหวัด เน้นระบายการจราจร-อำนวยความสะดวก ควบคู่การดูแลความปลอดภัยในการเล่นน้ำ

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2557 โดย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สรุปอุบัติเหตุทางถนน ประจำวันที่ 16 เมษายน 2557 เกิดอุบัติเหตุ 273 ครั้ง เสียชีวิต 29 ราย บาดเจ็บ 283 ราย รวม 6 วัน(วันที่ 11-17 เม.ย.) เกิดอุบัติเหตุ 2,754 ครั้ง เสียชีวิต 277 ครั้ง บาดเจ็บ 2,926 ราย

นายวิสาร กล่าวต่อว่า ในภาพรวมของอุบัติเหตุทางถนนในช่วง 6 วันที่ผ่านมามีแนวโน้มดีขึ้น โดยจำนวนผู้เสียชีวิตลดลงจากปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ในวันนี้มีประชาชนบางส่วนอยู่ในการเดินทางกลับซึ่งการจราจรเริ่มหนาแน่นขึ้นจึงทำการปรับมาตรการเข้างวดการดูแลความปลอดภัยในการเดินทางถนนสายหลักและสายรองเชื่อมจังหวัดเน้นการระบายการจราจรให้มีความคล่องตัว และอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนควบคู่กับการดูแลเล่นน้ำสงกรานต์อย่างสุภาพในพื้นที่โซนนิ่งที่กำหนด

ทั้งนี้ หากประชาชนประสบหรือพบเห็นอุบัติเหตุทางถนนสามารถแจ้งเหตุและติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook