สตช.สรุปภาพรวมสงกรานต์-เคลื่อนไหวม็อบ

สตช.สรุปภาพรวมสงกรานต์-เคลื่อนไหวม็อบ

สตช.สรุปภาพรวมสงกรานต์-เคลื่อนไหวม็อบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก สตช. สรุปภาพรวมการเกิดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ และโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวกลุ่มมวลชน

พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภาพรวมการเกิดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ระหว่างวันที่ 11 - 15 เมษายน ว่า ยอดรวมผู้เสียชีวิตลดลง แต่จำนวนครั้งที่เกิดอุบัติเหตุสูงขึ้น สาเหตุใหญ่ เกิดจากการเมาสุรา ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด รถจักรยานยนต์ ยังเป็นยานพาหนะที่เกิดเหตุมากสุดร้อยละ 80 ช่วงเวลาเกิดอุบัติเหตุมากสุด 16.00 - 20.00 น. จับกุมผู้กระทำผิดฐานเมาสุรา และไม่สวมหมวกนิรภัย ได้รวมกว่า 520,000 ราย ส่วนผู้ที่เข้าร่วมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ มีทั้งสิ้น 4,358 หลังทั่วประเทศ ไม่มีรายงานบ้านถูกประทุษร้ายต่อทรัพย์สิน ในขณะที่การจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่าทั่วประเทศช่วงวันที่ 1-10 เม.ย.จับกุมได้กว่า 9,800 ราย เป็นคดีเกี่ยวกับทรัพย์มากที่สุด

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ขอบคุณตำรวจทั่วประเทศ ที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ให้ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมสั่งการให้ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวทางการเมืองต่างๆ อย่างใกล้ชิด หลังช่วงเทศกาลสงกรานต์ และระวังการเผชิญหน้าของกลุ่มมวลชน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook