กกต.กทม. รับสมัครชุดใหม่ 19-28 เม.ย.นี้

กกต.กทม. รับสมัครชุดใหม่ 19-28 เม.ย.นี้

กกต.กทม. รับสมัครชุดใหม่ 19-28 เม.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กก.สรรหา กกต.กทม. ประชุมสรรหา กกต.กทม.ชุดใหม่ แทนที่ ก่อนชุดปัจจุบันหมดวาระ 30 มิ.ย.นี้ รับสมัคร 19 - 28 เม.ย.นี้

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำกรุงเทพมหานคร ขณะนี้ คณะกรรมการสรรหากรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร หรือ กกต.กทม. ซึ่งนำโดย นายนันทศักดิ์ พูลสุข อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ปฏิบัติราชการแทน อัยการสูงสุด ประชุมเพื่อกำหนดแนวทางเตรียมการในการสรรหา กกต.กทม.ชุดใหม่แทนที่ชุดปัจจุบันที่กำลังจะหมดวาระการดำรงตำแหน่งในวันที่ 30 มิถุนายน นี้

สำหรับการสรรหากรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ครั้งนี้ จะมีการสรรหาโดยวิธีการประกาศรับสมัครโดยกำหนดวันรับสมัครตั้งแต่วันที่ 19 - 28 เมษายน 2557 ในเวลา 08.30 - 16.30 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ ณ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร โดยคุณสมบัติของบุคคลผู้ประสงค์ลงสมัคร ต้องเป็นบุคคลสัญชาติไทย มีอายุไม่ต่ำกว่า 40 ปีบริบูรณ์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตจังหวัด และจะต้องไม่เป็นหรือเคยเป็นสมาชิกพรรคการเมือง หรือดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในระยะเวลา 5 ปี ก่อนดำรงเข้าตำแหน่ง

อย่างไรก็ตาม การหมดวาระลงของกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด ในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ ยังมีอีก 13 จังหวัดที่
หมดวาระพร้อมกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย จันทบุรี นนทบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี สมุทรปราการ อุทัยธานี เพชรบูรณ์ นครศรีธรรมราช กาฬสินธุ์ นครพนม มหาสารคาม มุกดาหาร และ จ.ศรีสะเกษ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook