สพฐ.ไม่มั่นใจผอ.สว.2รายงานตัวช่วยรก.หรือไม่

สพฐ.ไม่มั่นใจผอ.สว.2รายงานตัวช่วยรก.หรือไม่

สพฐ.ไม่มั่นใจผอ.สว.2รายงานตัวช่วยรก.หรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กพฐ. ไม่มั่นใจ ผอ.สตรีวิทยา 2 รายงานตัวแล้วหรือยัง ชี้หากไม่มารายงานตัว โทษหนักถึงขั้นไล่ออก

นายอภิชาติ จีระวุฒิ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)มีคำสั่งให้ นายพชรพงศ์ ตรีเทพา ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวที่สำนักบริหารงานมัธยมศึกษาตอนปลาย (สมป.) ระหว่างสืบหาข้อเท็จจริงกรณีคลิปเสียงขอเงิน นายตัน ภาสกรนที ของโยธวาทิตโรงเรียนสตรีวิทยา 2 เพื่อเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศเนเธอร์แลนด์

เลขาธิการ กพฐ. กล่าวต่อว่า ตามขั้นตอน นายพชรพงศ์ ต้องไปรายงานกับทางฝ่ายธุรการ ซึ่งตอนนี้ไม่ทราบว่า ไปรายงานแล้วหรือยัง ทั้งนี้ การที่ให้ นายพชรพงศ์ มาปฏิบัติงานที่ สพฐ.ชั่วคราวนั้น เพื่อที่การสืบหาข้อเท็จจริงจะได้เป็นไปอย่างสะดวก ได้มีเวลาเข้าไปสอบสวนเพิ่มเติมภายในโรงเรียน ผู้ให้ปากคำก็จะได้สบายใจ ทั้งนี้ ในกรณีที่ให้ นายพชรพงศ์ มาปฏิบัติงานที่ สพฐ. เพื่อรอจนกว่าจะถึงช่วงเวลาที่มีการโยกย้ายข้อเท็จจริงการโยกย้ายต้องรอผลสอบข้อเท็จจริงด้วย เมื่อสอบปากคำแล้วผู้ถูกกล่าวหามีโอกาสที่จะชี้แจงด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม หาก นายพชรพงศ์ ไม่มารายงานตัวตามระเบียบราชการแล้วหากไม่มารายงานตัวภายใน 15 วัน จะถือว่าขาดราชการเกินกว่าที่กำหนดโดยไม่แจ้งเหตุผล ซึ่งโทษสูงสุดคือไล่ออกแต่โดยทั่วไปมารายงานตัวภายในกำหนด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook