กทม.ทดสอบร่องน้ำคลองภาษีเจริญเดินเรือฟรี

กทม.ทดสอบร่องน้ำคลองภาษีเจริญเดินเรือฟรี

กทม.ทดสอบร่องน้ำคลองภาษีเจริญเดินเรือฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้ว่า กทม เผย กทม ทดสอบร่องน้ำ เดินเรือคลองภาษีเจริญ เปิดนั่งฟรี 24 เมย.-ธค. 57

นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในวันนี้ (17 เม.ย.) สำนักการจราจรและขนส่งกรุงเทพมหานครได้ดำเนินการทดสอบร่องน้ำ เพื่อเตรียมพร้อมเดินเรือในคลองภาษีเจริญ ซึ่งจะเริ่มทดลองเดินเรือและเปิดให้บริการประชาชนฟรี ในวันที่ 24 เมษายน-ธันวาคมนี้ โดยโครงการทดลองเดินเรือคลองภาษีเจริญมีเป้าหมายให้บริการแก่ประชาชนและนักศึกษาที่มีสถานศึกษาอยู่ริมคลองภาษีเจริญ รวมทั้งพัฒนาโครงข่ายสัญจรทางน้ำให้สามารถเชื่อมต่อกับโครงข่ายทางระบบอื่นๆ เพื่อสร้างความสะดวกสบายในการเดินทาง และยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน มีเส้นทางเดินเรือจากท่าเทียบเรือประตูน้ำ-ภาษีเจริญ-ถึงท่าเทียบเรือเพชรเกษม 69 มีจำนวน 15 ท่า รวมระยะทาง 11.5 กิโลเมตร

อย่างไรก็ตาม ในช่วงทดลองเดินเรือจะมีการเก็บข้อมูลนำไปประเมินผลและปรับปรุงการเดินเรือให้มีประสิทธิภาพ เพื่อพิจารณาอัตราค่าโดยสารที่เหมาะสมต่อไป

สำหรับโครงการทดลองเดินเรือคลองภาษีเจริญ มีเรือให้บริการทั้งสิ้น 10 ลำ ให้บริการ 2 ช่วงเวลา คือ รอบเช้า ระหว่างเวลา 06.00–09.00 น. และรอบเย็น ระหว่างเวลา 16.00–19.30 น. ทุกวัน ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ จะมีเรือออกจากท่าเทียบเรือทุกๆ 30 นาที

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook