สุเทพฉะนายกเลื่อน แจงศาลรธน.ปมถวิล หวังซื้อเวลา

สุเทพฉะนายกเลื่อน แจงศาลรธน.ปมถวิล หวังซื้อเวลา

สุเทพฉะนายกเลื่อน แจงศาลรธน.ปมถวิล หวังซื้อเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยเวทีสวนลุมแล้ว ฉะ นายกรัฐมนตรี เลื่อนแจงปม 'ถวิล' หวังซื้อเวลา อัด ศอ.รส. แถลงบีบศาลรัฐธรรมนูญ และ ป.ป.ช. ด้าน นปช. งดชุมนุม 18 เม.ย.นี้

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ปราศรัยถึงการเข้าไปก้าวก่ายการทำหน้าที่ขององค์กรอิสระและกระบวนการยุติธรรม ทั้งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และศาลรัฐธรรมนูญในการวินิจฉัยคดีของนายกรัฐมนตรีของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ถือเป็นเรื่องไม่สมควร รวมทั้ง การออกแถลงการณ์ของ ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการ ศอ.รส. แสดงให้เห็นว่ารายงานข่าวจะมีการสร้างสถานการณ์ต่างๆ เพื่อกดดันศาลรัฐธรรมนูญ ในการวินิจฉัยสถานะสภาพนายกรัฐมนตรีคดีการแต่งตั้งโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) โดยมิชอบ พร้อมมองว่าการข่มขู่ปลัดกระทรวงต่างๆ ที่ไม่มามาร่วมประชุมกับรัฐบาลในการที่จะโยกย้าย ถือเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง และควรหยุดการกระทำดังกล่าว

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ได้เลื่อนชี้แจงคดีการแต่งตั้งโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) โดยมิชอบ เพื่อหวังซื้อเวลา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

กปปส.สวนลุมรอ'สุเทพ'นำเคลื่อน - คปท.ปักหลัก http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=531057

'สุเทพ' ไปองค์การเภสัชกรรม-นปช.งดชุมนุม18เม.ย. http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=531097

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook