แพทย์ยัน ไตเด็ก 13 จมน้ำ ยังอยู่ครบแต่ผิดปกติ

แพทย์ยัน ไตเด็ก 13 จมน้ำ ยังอยู่ครบแต่ผิดปกติ

แพทย์ยัน ไตเด็ก 13 จมน้ำ ยังอยู่ครบแต่ผิดปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 เม.ย.) เมื่อเวลา 16.00 น. ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก พล.ต.ต.ศิรินทร์ ผดุงร์ชีวิต รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาคที่ 6 พร้อมด้วย พ.ต.อ.บุญญฤทธิ์ โล่สุวรรณ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับคดีน้องต๊อก ด..ช.ศุภชัย ธรรมานุพัฒน์ อายุ 13 ปี ที่พ่อแม่ร้องเรียนว่าลูกชายถูกทำร้ายร่างกายก่อนโยนร่างลงน้ำแล้วเสียชีวิตว่า วันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้เดินทางดูรายงานผลการชันสูตร อย่างไม่เป็นทางการของแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ ยืนยันว่า น้องต๊อก มีระบบการไหลเวียนของเลือดล้มเหลว และเพิ่มประเด็นว่ามีร่องรอยช้ำที่บริเวณไต แต่ก็ไม่ได้ยืนยันว่าเกิดจากการถูกกระแทกหรือไม่

ทั้งนี้ รายงานอย่างเป็นทางการนั้นต้องรอวันจันทร์อีกครั้ง แต่ทางนิติเวชนั้นได้ออกรายงานอย่างไม่เป็นทางการให้กับพนักงานสอบสวนก่อน เพื่อติดตามคดีได้ จากการสอบถามพยานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดนั้น ตนเองยังไม่ยืนยันว่าไปในแนวทางใด ต้องรอสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง จากนั้นก็จะมารวบรวมหลักฐานอีกครั้ง 

กรณีข้อสงสัยเรื่องไตของผู้เสียชีวิตหายไปนั้น ตนเห็นรายงานอย่างไม่เป็นทางการ ยืนยันชัดเจนว่าไตทั้งสองข้างยังอยู่ครบ ทุกคนงงมากว่าประเด็นไตหายมาได้อย่างไร ไม่แน่ใจว่าจะเป็นการสื่อสารทีผิดหรือไม่ แต่ตอนนี้ยืนยันว่าไม่มีไตหาย ซึ่งรายงานจากแพทย์ทั้ง 2 แห่ง คือ รพ.มน.และนิติเวช ร.พ.ตำรวจ ยืนยันตรงกันว่าไตข้างซ้ายหนัก 80 กรัม ไตข้างขวาหนัก 100 กรัม เพียงแต่ว่าอาจมีร่องรอยที่ไม่ธรรมชาติ ซึ่งทางนิติเวชก็ยังยืนยันไม่ได้ว่าร่องรอยดังกล่าวเกิดจากอะไรกันแน่ แต่ยืนยันว่าไตอยู่ครบ

ส่วนประเด็นข้อสงสัยการตายนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังสรุปชัดเจนไม่ได้ว่า ตายจากจมน้ำหรือฆาตกรรมกันแน่จะต้องรวบรวมหลักฐานใหม่อีกครั้ง พร้อมกับจะนำมารายงานให้กับญาติผู้เสียชีวิตและผู้เสียหายตลอดจนนักข่าวให้ทราบอีกครั้ง

ที่มา - http://www.phitsanulokhotnews.com/2014/04/17/51434

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook