"สุเทพ" จวกแถลงการณ์ ศอ.รส. ชี้กระทำระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท

"สุเทพ" จวกแถลงการณ์ ศอ.รส. ชี้กระทำระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท

"สุเทพ" จวกแถลงการณ์ ศอ.รส. ชี้กระทำระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 20.00 น.ที่เวทีกปปส.สวนลุมพินี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. กล่าวปราศรัยว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ข้าราชการองค์การเภสัชกรรมต้อบรับ มวลชนกปปส.เป็นอย่างดี รวมทั้งมอบเงินจำนวนหนึ่งให้อีกด้วย ที่สำคัญ เจ้าหน้าที่เเละข้าราชองค์การเภสัชกรรม ยังบอกอีกว่า คนขององค์การเภสัชฯ จะออกมาร่วมต่อสู้ด้วยกับกปปส.ในการนัดหมายครั้งยิ่งใหญ่ต่อไปอีกด้วย

นายสุเทพ กล่าวว่า กรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ได้ส่งทนายไปยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ขอขยายเวลาชี้เเจงข้อกล่าวหากรณีโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนสี โดยขอยืดเวลาอีก 15 วัน จากเดิมที่จะครบกำหนด 15 วันในวันที่ 18 เมษายน โดยให้เหตุผลว่าเตรียมหลักฐานไม่ทันนั้น ตนคาดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ อาจต้องการวิ่งเต้นหรือโหมสถานการณ์สร้างกระเเสกดดันศาลรัฐธรรมนูญ เเละตนไม่ทราบว่าศาลจะขยายเวลาให้อีกกี่วัน ก็จะต้องรอติดตามกันต่อไป เเต่ที่เเน่ๆ ดูเหมือนว่าข้อสังเกตของเพื่อนฝูงตนที่พูดถึงเรื่องการสร้างสถานการณ์กดดันศาลมีเค้าว่าจะเป็นจริง เมื่อดูจากคำเเถลงของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผอ.ศอ.รส. ที่อ้างว่า มีเเหล่งข่าวรายงานตรงกันว่า ถ้าหาก ป.ป.ช.ชี้มูลว่ายิ่งลักษณ์ผิดหรือศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องพ้นตำเเหน่ง บ้านเมืองจะเกิดเหตุร้ายไม่สงบเเน่นอน

"การออกมาพูดเเบบนี้แปลเป็นอย่างอื่นไม่ได้ แปลได้อย่างเดียวว่า เฉลิมรับจ๊อบมาเพื่อที่จะขู่ ศาลเเละป.ป.ช." นายสุเทพ กล่าวเเละว่า ศาลยังไม่ได้วินิจฉัยเลย แต่ ร.ต.อ.เฉลิม กลับออกมาบอกว่า ศาลสองมาตรฐาน เป็นการอวดโอหังเเละอวดรู้สอนศาลรัฐธรรมนูญ ขณะเดียวกันการขู่จะย้ายปลัดกระทรวง โดยเฉพาะปลัดกระทรวงสาธารณสุข ของ ร.ต.อ.เฉลิมนั้น ตนขอบอกว่า คนดีๆ อย่างปลัดกระทรวงสาธารณสุข คนอย่างคุณไม่เอาไว้หรอกเเต่ประชาชนคนดีเอาไว้แน่นอน ทั้งนี้เชื่อว่าปลัดกระทรวงสาธารณสุขไม่กลัวคนอย่าง ร.ต.อ.เฉลิมอีกด้วย และสำหรับข้าราชการกระทรวงสาธารณสุขนั้น ทั้งหมดเขาไม่เอารัฐบาล

นายสุเทพ กล่าวว่า การออกเเถลงการณ์ฉบับที่ 1 ของ ศอ.รส. เป็นการหมิ่นประมาทใส่ร้าย กล่าวหา ศาลรัฐธรรมนูญ เเละปปช. ว่าก้าวก่ายแทรกเเซงใช้อำนาจเกินหน้าที่ ซึ่งถือเป็นการคาดการณ์ล่วงหน้า นอกจากนี้ยังมีการพาดพิงไปถึง กกต. จากแถลงการณ์ดังกล่าวตนจึงอยากถาม ศอรส.ว่าใหญ่มาจากไหนถึงออกคำสั่งหรือแถลงการณ์ออกมาลักษณะนี้ และที่สำคัญในแถลงการณ์ยังระบุด้วยว่าให้ คณะรัฐมนตรี ยื่นขอพระบรมราชวินิจฉัย ว่าคณะรัฐมนตรีต้องพ้นหรือควรอยู่ปฎิบัติหน้าที่ต่อไป หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย

"คนพวกนี้ไม่รู้อะไรควรไม่ควร ไม่ควรไปดึงพระมหากษัตริย์มาเกี่ยวข้องกับการเมือง เพราะถือเป็นการกระทำระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท และขอประกาศว่าถ้าพวกคุณทำอย่างนั้นวันไหน พวกคุณจะไม่มีแผ่นดินอยู่ ผมรับรอง" นายสุเทพ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook