ใครฆ่า..น้องจันลา? อีกหนึ่งคดีฆ่าเด็ก(ยัง)จับคนร้ายไม่ได้

ใครฆ่า..น้องจันลา? อีกหนึ่งคดีฆ่าเด็ก(ยัง)จับคนร้ายไม่ได้

ใครฆ่า..น้องจันลา? อีกหนึ่งคดีฆ่าเด็ก(ยัง)จับคนร้ายไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา องค์กรอิสระที่ช่วยประสานงานแจ้งขอมูลคนหาย ยังคงติดตามความคืบหน้าของ เด็กหญิงจันลา อายุ 7 ปี ลูกสาวคนงานชาวกัมพูชา ที่หายตัวไปอย่างลึกลับจากที่พักคนงาน ก่อนจะพบเป็นศพอยู่ในป่ากกด้านหลังที่พักคนงาน ในอีก 12 วันต่อมา คดีดังกล่าวจะเคยได้รับความสนใจจากสังคม แต่ก็เลือนหายไปตามกาลเวลา พร้อมกับยังคงจับตัวคนร้ายที่ก่อเหคุไม่ได้ และเกิดเป็นคำถามที่ยังค้างคาใจ ใครฆ่า...น้องจันลา?

เฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับคดี เด็กหญิงจันลา ยง ชาวกัมพูชาที่ติดตามพ่อแม่มาอยู่ที่โครงการก่อสร้างหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ประเด็นคำถาม "ใครฆ่า...จันลา ยง" ยังคงแคลงใจคนในสังคม ซึ่งทางผู้ดูแลเฟซบุ๊กได้โพสต์ประเด็นดังกล่าวเอาไว้อย่างน่าสนใจว่า....

21 มีนาคม 2557 เด็กหญิงจันลา ยง วัย 7 ขวบหายตัวไปอย่างลึกลับบริเวณที่พักคนงานก่อสร้างแห่งหนึ่งในซอยพหลโยธิน 52 ต่อมาวันที่ 2 เมษายน 2557 พบศพน้องจันลา ยง ถูกฆาตกรรมเสียชีวิตอำพรางอยู่ในป่ากกหลังที่พักคนงานก่อสร้าง ในสภาพถูกเชือกรัดคอไม่สวมกางเกง สันนิษฐานว่าเสียชีวิตตั้งต่วันที่หายตัวไป เพราะสภาพศพมีอุปกรณ์ภายในห้องพักของเด็กอยู่กับศพหลายรายการ ทั้งเชือกที่ใช้รัดคอ ผ้าถุงของแม่ที่หายไป คนร้ายจึงอาจจะก่อเหตุภายในห้องพักของเด็กและน่าจะก่อเหตุในช่วงเช้าหลังจากเด็กกินข้าวไปไม่นาน และการผ่าชันสูตรพบเศษอาหารภายในกระเพาะของน้องจันลา

สภาพที่เกิดเหตุเป็นลักษณะที่พักคนงานและบางพื้นที่ของหมู่บ้านจัดสรรที่ยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จบางส่วน พื้นที่ในจุดนั้นจึงเป็นพื้นที่ปิด และมีทางเข้าออกเพียงทางเดียว คือหน้าหมู่บ้านซึ่งมีกล้องวงจรปิดอยู่

เบื้องตันมีผู้ต้องสงสัย 3 คนในที่เกิดเหตุ แต่จากการสืบสวนสอบสวนโดยละเอียดไม่มีใครรับสารภาพและตำรวจเห็นว่าผู้ต้องสงสัยดังกล่าวอาจไม่ใช่ผู้กระทำความผิดแล้ว จึงไม่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไดั

เหตุการณ์น้องจันลา ถูกฆาตกรรมเสียชีวิต ผ่านมานานถึง 28 วันแล้วก็ตาม แต่คดีที่ดูเหมือนไม่ซับซ้อน เพราะคนก่อเหตุน่าจะเป็นคนภายในที่พักคนงานหรือกลุ่มคนงานที่ทำงานก่อสร้างในส่วนที่ยังไม่แล้วเสร็จเท่านั้น ก็ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายมาลงโทษได้

นี่ไม่ใช่คดีกระเป๋าสตางค์หาย ที่ไม่ต้องคาดหวังว่าจะจับตัวคนร้ายหรือได้กระเป๋าสตางค์คืน แต่นี่คือคดีเด็กหาย ที่ถูกฆาตกรรมและอำพรางศพอย่างโหดเหี้ยม เป็นคดีอาชญกรรมที่สะเทือนขวัญคนในสังคม และน่าจะจับกุมคนร้ายมารับโทษตลอดจนยับยั้งไม่ให้ไปก่อเหตุกับเด็กคนไหนอีก

เกือบหนึ่งเดือนเต็มที่เด็กหายได้ตายไปแล้ว....กับคำถามที่ว่า ใครฆ่า จันลา ยง???

สำหรับความคืบหน้าของคดีดดังกล่าว ล่าสุดทาง สน.บางเขน ได้ชี้แจงว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลตรวจดีเอ็นเอจากสถาบันนิติเวช เพื่อเปรียบเทียบอย่างละเอียด ส่วนการสอบสวนเพิ่มเติมคนงานในแคมป์ก่อสร้างนั้นยังไม่มีความคืบหน้า เนื่องจากติดวันหยุดสงกรานต์ คนงานเดินทางกลับภูมิลำเนากันเป็นอย่างมาก ทั้งนี้จะมีการดำเนินการสอบสวนอีกครั้ง คาดว่าคดีดังกล่าวน่าจะมีความชัดเจนในวันที่ 20 เมษายนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook