ตำรวจเกาหลียัน ข้อความสะเทือนใจจากเรือล่ม ไม่ใช่ของเหยื่อ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/311/1556386/news02-1.jpgตำรวจเกาหลียัน ข้อความสะเทือนใจจากเรือล่ม ไม่ใช่ของเหยื่อ

    ตำรวจเกาหลียัน ข้อความสะเทือนใจจากเรือล่ม ไม่ใช่ของเหยื่อ

    2014-04-18T15:12:40+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สำนักข่าวในประเทศเกาหลีใต้ ยังคงเกาะติดสถานการณ์เหตุเรือเฟอร์รี่ "เซวอล" อับปางนอกชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าเหตุที่เกิดขึ้นจะผ่านไปกว่า 2 วัน แต่ปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือผู้ที่สูญหายยังคงดำเนินต่อไป ท่ามกลางสภาพอากาศเลวร้ายและมีคลื่นลมแรง

    ส่วนประเด็นที่มีผู้คนให้ความสนใจกันมาก กรณีข้อความต่างๆ ทางโทรศัพท์มือถือที่อ้างว่าเป็นข้อความที่ส่งมาจากเรือเฟอร์รี่ระหว่างที่ประสบเหตุ เรือกำลังอับปางลง ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้และกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้ออกมาชี้แจงว่า ข้อความต่างๆ จากโทรศัพท์มือถือที่ปรากฏตามหน้าสื่อ ส่วนใหญ่เป็นการแอบอ้างและกุเรื่องขึ้นล้วนๆ

    เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้ ระบุว่า ขณะเกิดเหตุเรือเฟอร์รี่กำลังอับปางและจมลงท้องทะเลนั้น ไม่พบข้อมูลเกี่ยวกับการใช้โทรศัพท์ ส่งข้อความ หรือคุยแชทใดๆ จากหมายเลขโทรศัพท์กว่า 300 เครื่องของผู้โดยสารบนเรือเฟอร์รี่ลำที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ยังมีการสุ่มตรวจสอบแหล่งที่มาของข้อความดังกล่าว พบว่ามีข้อความสะเทือนใจข้อความหนึ่งถูกส่งมาจากเมืองกิมโบ จังหวัดคยองกี และผู้ที่ส่งข้อความนั้นเป็นเพียงเด็กนักเรียนชั้นประถม

    อย่างไรก็ตาม โศกนาฏกรรมเรือเฟอร์รี่อับปางที่เกิดขึ้น กลายเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความสะเทือนใจในสังคมคนเกาหลีใต้ กระทรวงวิทยาศาสตรฯ ของเกาหลีใต้ ได้ประกาศเตือนว่า การส่งข้อความแอบอ้างหรือหลอกลวงในช่วงระยะนี้เป็นสิ่งไม่เหมาะสม และอาจจะเข้าข่ายมีความผิดทางกฎหมายได้

    ประมวล ข้อความสุดท้ายนักเรียนเกาหลี ส่งถึงครอบครัวก่อนเรือล่ม