องคมนตรีหารือนายกฯจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระเทพฯ

องคมนตรีหารือนายกฯจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระเทพฯ

องคมนตรีหารือนายกฯจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระเทพฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

องคมนตรี ร่วมประชุมกับนายกรัฐมนตรี เตรียมการจัดงานเฉลิมพระชนมายุ 5 รอบ สมเด็จพระเทพฯ 2 เมษายน 2558

นายอำพล เสนาณรงค์ องคมนตรี เป็นตัวแทน พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ในฐานะที่ปรึกษาและกรรมการ ประชุมร่วมกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 โดยมีรัฐมนตรี และตัวแทนหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม อย่างพร้อมเพรียง

นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมว่า รัฐบาลเตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระชนมายุ 5 รอบ ระหว่างวันที่ 1 มกราคม - 31 ธันวาคม 2558 ภายใต้ชื่องานว่า เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 โดยมอบหมายให้กรมศิลปากร ออกแบบตราสัญลักษณ์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อนำขึ้นกราบบังคมทูล เพื่อมีพระบรมราชวินิจฉัย ใช้ตราสัญลักษณ์ในการจัดงานต่อไป

ทั้งนี้ ที่ประชุมยังมีการจัดตั้งคณะอนุกรรมการ 3 ด้าน ประกอบด้วย ด้านการประชาสัมพันธ์ ด้านพิธีการ และคณะอนุกรรมการกลั่นกรองความเหมาะสมการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พร้อมกันนี้ ขอให้หน่วยงานราชการต่างๆ ที่จะจัดกิจกรรมขึ้น ให้ส่งโครงการมายังคณะอนุกรรมการกลั่นกรอง ภายในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยใช้งบประมาณตามความเหมาะสม ส่วนภาคเอกชน สามารถที่จะทยอยส่งการจัดกิจกรรมได้โดยไม่มีกำหนด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook