เอกนัฏอัดเฉลิมทำตัวเหนือกฎหมาย

เอกนัฏอัดเฉลิมทำตัวเหนือกฎหมาย

เอกนัฏอัดเฉลิมทำตัวเหนือกฎหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก กปปส. ซัด ศอ.รส. ข่มขู่องค์กรอิสระ ศาล รธน. ข้าราชการ ประชาชน หมิ่นเหม่ก้าวล่วงพระราชอำนาจ อัด 'เฉลิม' ทำตัวเหนือกฎหมาย

ความเคลื่อนไหวการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุด นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. กล่าวว่า แถลงการณ์ของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ได้สร้างความไม่พอใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ เพราะเป็นการข่มขู่องค์กรอิสระ ศาลรัฐธรรมนูญ ข้าราชการ และประชาชน รวมถึง หมิ่นเหม่ต่อการก้าวล่วงพระราชอำนาจ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ในฐานะ ผู้อำนวยการ ศอ.รส. ทำตัวเหนือกฎหมาย และทำเพื่อประโยชน์ส่วนตัว ส่วนในเรื่องของมาตรา 7 นั้น ศอ.รส. ได้ตีความเข้าข้างตัวเอง และไม่ยึดโยงกับหลักกฎฏหมาย ซึ่งแตกต่างต่างกับกลุ่ม กปปส. ที่มีความชัดเจนกว่า

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเห็นว่า ศอ.รส. ควรออกมาขอโทษสังคม และประชาชน หากมีความสำนึก แต่หากยังไม่สำนึกก็เชื่อว่าจะมีจุดจบที่ไม่ดีอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังระบุว่า จากการเดินทางไปรัฐวิสาหกิจทั้ง 2 วันที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และจากนี้ กปปส. จะเดินหน้าเชิญชวนรัฐวิสาหกิจอื่นๆ ในการร่วมปฏิรูปประเทศต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook