เสื้อแดงบุกต้อนรับ กกต. "ศุภชัย" ดูงานลำพูน ปาอึ-เผาโลงวุ่น

เสื้อแดงบุกต้อนรับ กกต. "ศุภชัย" ดูงานลำพูน ปาอึ-เผาโลงวุ่น

เสื้อแดงบุกต้อนรับ กกต. "ศุภชัย" ดูงานลำพูน ปาอึ-เผาโลงวุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 18 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะนักศึกษาหลักสูตร พัฒนาพรรคการเมืองและการเลือกตั้งชั้นสูง จำนวน 80 คน ได้เดินทางมาดูงานเกี่ยวกับการเลือกตั้งของ จ.ลำพูน โดยมี กกต.จากส่วนกลาง ประกอบด้วย นายศุภชัย สมเจริญ ในตำแหน่งประธาน กกต. รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร นายบุญส่ง น้อยโสภณ นายประวิช รัตนเพียร ทั้ง 4 คน ได้เดินทางโดยสายการบินมาถึงที่สนามบินเชียงใหม่ จากนั้นก็ได้เดินทางไปรับประทานอาหารที่เจียท้งเฮง อ.เมืองเชียงใหม่ เข้าที่โรงแรมเชียงใหม่ออร์คิด ถ.ห้วยแก้ว อ.เมืองเชียงใหม่ และในเวลา 13.30 น. วันเดียวกัน คณะ กกต. นายประวิช รัตนเพียร นายบุญส่ง น้อยโสภณ นายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต. ได้เดินทางไปยังจังหวัดลำพูน เพื่อดูงานในพื้นที่ จ.ลำพูน ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โดยนายสมชัย ไม่ได้ไปด้วย ที่ จ.ลำพูน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนเสื้อแดง ทั้งเชียงใหม่ ลำพูน ต่างพากันเดินทางไปยัง ศาลากลางจังหวัดลำพูน ประมาณ 500 คน และได้เตรียมโลงศพ พวงหรีด พลุ ของเหม็นสารพัด เพื่อไปต้อนรับ คณะ กกต.ดังกล่าว โดยเฉพาะนายสมชัย เมื่อคณะ นักศึกษา ซึ่งมี กลุ่ม กกต.มาถึง ไม่สามารถเข้าไปได้ คณะ กกต.ทั้งหมด 80 คน ที่มาศึกษาดูงาน ได้เดินเข้าไปในศาลากลาง จ.ลำพูน โดยกลุ่มคนเสื้อแดง ได้ชูป้ายด่าและตะโกนด่า คณะ กกต.เป็นรายบุคคล เป็นระยะ และจุดพลุ ประทัด เพื่อแสดงอาการไม่พอใจ นายสมชัย ที่ด่าคนเสื้อแดง ว่า "ถ่อย" โดยมีตำรวจท้องที่มาดูแลความสงบเรียบร้อยประมาณ 200 คน

ระหว่างนั้น ประธาน กกต.นายศุภชัย สมเจริญ ได้ตะโกนพูดกับแกนนำเสื้อแดงที่สอบถามเรื่องการเลือกตั้งว่าเมื่อไหร่ นายศุภชัย พูดออกไมค์ ว่า "เร็ว ๆ นี้" จากนั้นกลุ่มเสื้อแดง ก็ปล่อยให้นายศุภชัย เดินมาที่รถ และคนเสื้อแดง ก็ได้ระดมของเหม็นสารพัด ขว้างใส่ ทั้งฉี่ ทั้งอึ เหม็นคลุ้งไปทั่วบริเวณ แม้แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาดูแลความสงบเรียบร้อยก็โดนด้วย ส่วน กกต.ที่เหลือพากันอาศัยความชุลมุน สามารถกระโดดขึ้นรถได้ทัน นายศุภชัยโดนคนเดียว และได้หันมาแสดงอาการไม่พอใจกับคนเสื้อแดง และได้ขึ้นรถตู้ไป

จากนั้นเมื่อคณะของนายศุภชัย เดินทางกลับแล้ว กลุ่มผู้ชุมนุมได้นำโรงศพมาตั้งหน้าศาลากลางจังหวัดลำพูน พร้อมกับเขียนชื่อนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ติดข้างโลงศพ พร้อมกับจุดไฟเผาจนไฟลุกท่วม จากนั้นได้มีประชาชนนำพริกแห้ง และเกลือเม็ด มาเผาไฟกลางโลงศพ เพื่อเป็นการสาปแช่งให้ผู้ที่ล้มการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมาเป็นโมฆะ ขอให้จงมีอันเป็นไป และขอให้ชีวิตประสบกับความฉิบหายตลอดกาลวะสาร... จากนั้นได้เลิกการชุมนุมไปในที่สุด

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook