กปปส.สวนลุมคึกรอพิธีพุทธาภิเษก-หลวงปู่ฯปักหลัก

กปปส.สวนลุมคึกรอพิธีพุทธาภิเษก-หลวงปู่ฯปักหลัก

กปปส.สวนลุมคึกรอพิธีพุทธาภิเษก-หลวงปู่ฯปักหลัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กปปส.สวนลุม คึกคัก ประชาชนทยอยเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมตัวเข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษก ขณะที่ เวที กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ มวลชนยังปักหลักในที่ตั้ง ไม่มีท่าทีเคลื่อนไหว ขณะ รปภ. เข้ม ป้องกันมือที่ 3

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่สวนลุมพินี ในขณะนี้ ประชาชนเริ่มทยอยเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมตัวเข้าร่วมกิจกรรม ในพิธีพุทธาภิเษกพระพุทธประชานฤมิตรพิชิตมาร ที่จะมีขึ้นในช่วงบ่ายของวันนี้

ขณะที่บนเวทีระหว่างนี้ อยู่ระหว่างการเปิดเพลงสร้างความครึกครื้นในกับกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ยังคงทำภาะกิจส่วนตัว ส่วนใหญ่จับกลุ่ม รวมถึงรับประทานอาหารเช้า ทั้งนี้ ประชาชนสวนใหญ่ได้ร่วมกันทำความสะอาดพื้นที่สวนลุมพินี และโดยรอบด้วย

อย่างไรก็ตาม การชุมนุมยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงแต่อย่างใด โดยมีการ์ดที่คอยรักษาความปลอดภัยเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นวันที่มีกิจกรรมสำคัญ ประกอบกับเป็นวันหยุดราชการ ที่คาดว่าจะมีประชาชนทยอยเข้าร่วมอย่างต่อเนื่องด้วย

 

เวที กปปส.แจ้งวัฒนะปักหลักไร้ท่าทีเคลื่อนไหว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ ล่าสุด ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักพักผ่อนผ่อนตามอัธยาศัย โดยกระจายอยู่ภายในพื้นที่การชุมนุม ไม่มีท่าทีการเคลื่อนไหวแต่อย่างใด ขณะที่บนเวทีปราศรัย ยังไม่มีการดำเนินกิจกรรมใดๆ ด้าน หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำเครือข่าย กปปส.แจ้งวัฒนะ ยังคงปักหลักพักผ่อนอยู่ภายในศาลาเรือนไทย ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

ด้านการรักษาความปลอดภัย ทางเจ้าหน้าที่การ์ดยังคงมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดต่อเนื่อง มีการตรวจค้นรถและผู้ที่เข้าออกภายในพื้นที่การชุมนุมทุกคน เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีลอบก่อเหตุ

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศทั่วไปโดยรอบพื้นที่การชุมนุมยังคงดำเนินไปอย่างปกติ ไม่มีเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้น นอกจากนี้ ร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าของที่ระลึก กปปส. ต่างๆ ก็เริ่มทยอยเปิดให้บริการ

 

กปปส.แจ้งวัฒนะเริ่มคึก-จับกลุ่มหารือการเมือง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ ล่าสุด การชุมนุมยังคงดำเนินไปอย่างปกติ  ด้านผู้ชุมนุมได้มีการจับกลุ่มหารือกันถึงสถานการณ์ทางการเมืองต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ขณะที่บนเวทียังไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ จากทางแกนนำ มีเพียงการเชื่อมสัญญาณถ่ายทอดสดรายการข่าวของทางช่องบลูสกายให้ผู้ชุมนุมได้รับชม ทั้งนี้ กลุ่มเกษตรกรชาวนา ที่ปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้าศูนย์ราชการก็ได้มีการดำเนินกิจกรรมตามปกติเช่นเคย ยังคงมีการสีข้าวเปลือกและแพ็คเพื่อจำหน่าย ตามที่มีผู้มาลงทะเบียนซื้อข้าวไว้ นอกจากนี้ จากการสังเกตยังมีการจำหน่าย ไข่ไก่ ผัก และผลไม้ ในราคาถูกด้วยเช่นกัน

ขณะเดียวกัน หลวงปู่พุทธะอิสระ ยังคงปักหลักพักผ่อนอยู่ภายในศาลาเรือนไทย เพื่อเตรียมฉันภัตตาหารเพลและปฏิบัติกิจของสงฆ์เหมือนในทุก ๆ วัน

อย่างไรก็ตาม ด้านมาตรการรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่การ์ด ได้มีการลาดตระเวนพื้นที่โดยรอบการชุมนุมเป็นระยะและตรวจพื้นที่รอบ ๆ การชุมนุม โดยเฉพาะพื้นที่สูง เพื่อป้องกันผู้ไม้หวังดีลอบก่อเหตุความรุนแรง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook