เฟอร์รี่จมเกาหลีใต้พุ่ง33ศพหาย269-อินโดฯเรือล่มดับ7

เฟอร์รี่จมเกาหลีใต้พุ่ง33ศพหาย269-อินโดฯเรือล่มดับ7

เฟอร์รี่จมเกาหลีใต้พุ่ง33ศพหาย269-อินโดฯเรือล่มดับ7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน พบอีก 3 ศพ เหยื่อเฟอร์รี่ล่มเกาหลีใต้ รวมตายแล้ว 33 ราย สูญหาย 269 ราย เร่งหาคนรอดแม้ริบหรี่ ขณะที่ รวบกัปตันแล้ว ฐานละเลยต่อหน้าที่ - เรือผู้แสวงบุญอินโดฯล่ม ตายแล้ว 7 เจ็บ29 ราย

สำนักข่าว KBS รายงานความคืบหน้า กรณีเรือข้ามฟาก "เซวอล" (sewol) ของเกาหลีใต้ล่ม เมื่อวันพุธ ที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา ว่า ล่าสุด พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ศพ ในชั้น 4 ของเรือ ซึ่งเป็นห้องพัก และห้องเก็บของ โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังพยายามค้นหาต่อไป

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า "นายลี จุนซอก" กัปตันเรือ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว พร้อมถูกตั้งข้อหาในฐานความผิด 5 คดีแล้ว ฐานละเลยต่อหน้าที่และละเมิดกฎหมายพาณิชย์นาวี เนื่องจาก
ตามกฎของการเดินเรือแล้ว กัปตันจะต้องอยู่จนกว่าลูกเรือทุกคนจะลงจากเรือไปหมด พร้อมกันนี้ ศาลยัง
ได้ออกหมายจับลูกเรืออีก 2 คนเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด "นายลี จุนซอก" ได้ยืนยันว่า อุบัติเหตุครั้งนี้ไม่ใช่ความผิดพลาดของเขา ซึ่งเขาได้
บอกผู้โดยสารอย่างชัดเจนแล้วว่าให้อพยพ แต่ผู้โดยสารที่รอดชีวิตกลับบอกเป็นอีกอย่างหนึ่ง

 

เหยื่อเรือล่มเกาหลีใต้ล่าสุดตาย29หาย273

สำนักข่าวฮยอนฮัพ ของเกาหลีใต้ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ค้นหาและกู้ภัย ยังคงพยายามค้นหาผู้รอดชีวิต และศพของผู้เสียชีวิตที่สูญหายไป จากเหตุเรือเซโวลของเกาหลีใต้ อัปปางนอกชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะจินโด เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แม้จะมีความหวังที่ริบหรี่เป็นอย่างมาก

โดยเกาหลีใต้ได้ระดมเจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพเรือ หน่วยยามฝั่ง และหน่วยกู้ชีพเอกชน กว่า 652 นาย เรือ 176 ลำ และเครื่องบิน 28 ลำ ในการค้นหา ท่ามกลางความยากลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว เย็นจัด รวมถึงน้ำขุ่น ทัศนวิสัยในการมองเห็นไม่ดี   

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล เปิดเผยว่า ผู้รอดชีวิตอุบัติเหตุดังกล่าว ที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล มีอาการซึมเศร้าอย่างรุนแรง และอาจมีผลกระทบต่อสภาพจิตใจ จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูเยียวยาอย่างเร่งด่วนด้วย

ทั้งนี้ ทางการเกาหลีใต้ ยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตแล้วทั้งสิ้น 29 ราย หลังพบอีก 3 ศพ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้รอดชีวิต 174 ราย และสูญหายอีก 273 ราย ซึ่งการยืนยันตัวเลขล่าสุดนี้ มีการเพิ่มจำนวนผู้โดยสารในเรือขึ้นมาอีก 1 ราย เป็น 476 คน และตัวเลขผู้สูญหายเพิ่มขึ้นด้วย

 

เรือผู้แสวงบุญอินโดฯล่มตายแล้ว7เจ็บ29

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายซูโตโป เปอร์วู นูโกรโฮ (Sutopo Purwo Nugroho) โฆษกหน่วยงานภัยพิบัติแห่งชาติอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า อุบัติเหตุเรือข้ามฝากบรรทุกผู้แสวงบุญ ล่มบริเวณเกาะนูซาเต็งการา ทางตะวันออกเฉียงใต้ของอินโดนีเซีย มีการยืนยันผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 7 ราย ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 3 ราย บาดเจ็บอีก 29 ราย ซึ่งรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลฟลอเรส ส่วนอีก 17 คน สามารถกลับบ้านได้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้โดยสารอีกจำนวนหนึ่งสูญหาย จากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามค้นหาอย่างเต็มที่ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานถึงสาเหตุการอับปางของเรือ ว่า อาจเกิดจากสภาพอากาศที่เลวร้าย มีกระแสลมแรง และคลื่นสูง อาจทำให้เรือเสียการทรงตัว

 

คืบเรือเกาหลีใต้ล่มผู้รอดชีวิตมีอาการซึมเศร้า

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานความคืบหน้าเหตุการณ์เรือโดยสารเฟอร์รี่เกาหลีใต้ล่มกลางทะเล หลังออกจากเมืองอินชอน มุ่งหน้าไปเกาะท่องเที่ยวเชจู ทางภาคใต้ของประเทศ เมื่อวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมปฏิบัติการค้นหาผู้โดยสารอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนสูญหายเกือบ 300 ชีวิต ล่าสุดทางการเกาหลีใต้ ได้ยืนยันยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 28 ราย และยังสูญหายอีก 268 ราย โดยศพผู้เสียชีวิตที่พบในวันนี้ทั้งหมด ล้วนแต่ลอยขึ้นเหนือน้ำเอง โดยผู้รอดชีวิตจำนวน 80 ราย ในทั้งหมด 174 รายมีอาการซึมเศร้า และหวาดวิตกขั้นรุนแรง ต้องเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยอันซาน ของเมืองอันซาน ทางใต้ของกรุงโซล ตั้งแต่ได้รับการช่วยเหลือออกจากเรือ

ซึ่งทางผู้อำนวยการโรงพยาบาล เปิดเผยว่า จากการประเมินสภาพจิตใจพบว่าคนไข้ 16 ราย มีอาการซึมเศร้า และอีก 28 ราย มีอาการหวาดวิตกขั้นรุนแรง และได้สั่งให้มีที่ปรึกษาพิเศษคอยดูแลคนไข้ 7 คนที่ส่งสัญญาณซึมเศร้าขั้นร้ายแรง และนับตั้งแต่วันนี้ (19 เม.ย. 57) เป็นต้นไป ทางโรงพยาบาลจะจำกัดการเยี่ยมไข้ให้เฉพาะคนในครอบครัวเท่านั้นเพราะต้องการให้คนไข้ได้พักผ่อนให้มากที่สุด ร่มทั้งได้ขอความร่วมมือจากแพทย์ประจำโรงพยาบาลอื่นในการเข้าช่วยดูแลคนไข้อีกด้วยทางหนึ่ง เนื่องจากจากบุคคลากรแพทย์มีไม่เพียงพอ

 

เหยื่อเรือล่มเกาหลีใต้ตายแล้ว33หายอีก269

สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ทางการเกาหลีใต้ สามารถกู้ร่างผู้เสียชีวิต จากเหตุเรือเฟอร์รี "เซวอล" ล่มเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เพิ่มได้อีก 1 ราย ในช่วงค่ำของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้ ยอดรวมล่าสุด พบศพผู้เสียชีวิตแล้วทั้งสิ้น 33 ราย สูญหาย 269 ราย และ มีผู้รอดชีวิตทั้งสิ้น 174 คน

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า ศพที่พบล่าสุด เป็นเพศหญิง และเจ้าหน้าที่ได้สรุปการค้นหาในวันนี้ ซึ่งใช้เจ้าหน้าที่ทั้งทหารเรือ หน่วยยามฝั่ง และทีมกู้ภัยเอกชน กว่า 650 นาย สามารถกู้ศพเพิ่มทั้งสิ้น 7 ราย โดยในช่วงเช้า 3 ศพ  และในช่วงบ่าย3 ศพ ก่อนที่จะพบในช่วงค่ำอีก 1 ศพ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook