กระเช้าบันจี้จัมพ์ภูเก็ตสลิงขาดขณะทดสอบ ดับ 2 เจ็บ 1

กระเช้าบันจี้จัมพ์ภูเก็ตสลิงขาดขณะทดสอบ ดับ 2 เจ็บ 1

กระเช้าบันจี้จัมพ์ภูเก็ตสลิงขาดขณะทดสอบ ดับ 2 เจ็บ 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพฯ 19 เม.ย.-เจ้าของเครื่องบันจี้จัมพ์ใน จ.ภูเก็ต พร้อมช่างขึ้นกระเช้าไปทดสอบเครื่อง ก่อนจะเปิดให้บริการวันนี้ กระเช้าเกิดเลื่อนขึ้นลงอย่างแรงจนสลิงขาดตกลงมากระแทกพื้น เสียชีวิตทั้งคู่ ส่วนพนักงานซึ่งทดสอบโดดบันจี้จัมพ์ลงมาก่อนได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. วานนี้ (18 เม.ย.) ตำรวจ สภ.ฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต เข้าตรวจสอบเหตุคนตกเครื่องบันจี้จัมพ์มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 1 ราย ที่บริษัทแห่งหนึ่งใน ซ.ศาลเจ้ากวนอู ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ในที่เกิดเหตุที่ฐานบันจี้จัมพ์พบศพ นายพิทักษ์ชัย วงศ์ศรีชา อายุ 28 ปี หุ้นส่วนปั่นจี้จัมพ์แห่งนี้ และ นายทศพร สุกศรี อายุ 27 ปี นายช่าง นอนทับกันเสียชีวิตอยู่บนกระเช้า สภาพคอหัก แขนหัก ขาหัก ทั้ง 2 คน ตรวจที่ฐานบนสายสลิง 2 นิ้ว ขาด จนทำให้แท่นแตกหัก นอกจากนี้ ยังมี นายอนุพงษ์ กันทาวงศ์ อายุ 37 ปี พนักงานประจำกระเช้า ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณใบหน้า เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต อาการปลอดภัยดี

จากการสอบสวนทราบว่า ในวันนี้บริษัทบันจี้จัมพ์มีการเปิดทำบุญเลี้ยงพระเสร็จ เพื่อจะเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวในวันพรุ่งนี้ (19 เม.ย.) จากนั้นได้ทดสอบกระโดดในระดับความสูง 52 เมตร ด้วยกระสอบทรายหนัก 75 กิโลกรัม โดยทดสอบทั้งวันแล้วถึง 4 รอบ ก็ไม่เกิดปัญหาใด จนกระทั่งทดสอบด้วยคนจริง โดยให้นายอนุพงษ์เป็นคนทดสอบ ปรากฏว่าเมื่อนายอนุพงษ์กระโดดลงมาแล้ว กระเช้ากับเลื่อนขึ้นข้างบนอย่างรวดเร็วจนไปชนยอดเครนอย่างรวดเร็วและรุนแรง และกระเช้ากระชากเลื่อนขึ้นเลื่อนลงหลายรอบจนสายสลิงขาด กระเช้าตกลงมากระแทกพื้นอย่างแรง ทำให้นายพิทักษ์ชัยและนายทศพรกระแทกกับพื้นที่ชีวิตดังกล่าว ซึ่งสาเหตุ เจ้าหน้าที่จะสอบสวนต่อไป ว่าเกิดจากการกดสวิตช์ขึ้นลงผิดพลาด หรือเกิดจากระบบเครื่องมีปัญหา ต้องรอผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook