แก๊สน้ำตาระเบิด ขณะเขตบางพลัดจัดอบรม เจ็บ 10

แก๊สน้ำตาระเบิด ขณะเขตบางพลัดจัดอบรม เจ็บ 10

แก๊สน้ำตาระเบิด ขณะเขตบางพลัดจัดอบรม เจ็บ 10
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระทึก! แก๊สน้ำตาระเบิด ขณะเจ้าหน้าที่เขตบางพลัด สาธิตให้ความรู้เกี่ยวกับวัตถุระเบิด เบื้องต้นเจ็บ 10 คน เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

เกิดเหตุแก๊สน้ำตาระเบิด ขณะมีการอบรมโครงการส่งเสริมชีวอนามัยของบุคลากร สำนักงานเขตบางพลัด หัวข้อเรื่อง ความรู้เกี่ยวกับวัตถุระเบิด ซึ่งเป็นการให้ความรู้กับผู้ปฏิบัติงานที่มีความเสี่ยงต่อการพบวัตถุต้องสงสัย ที่ห้องประชุม ชั้น 7 อาคารสำนักงานเขตบางพลัด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยหลายราย

สืบเนื่องจาก ผู้เข้าอบรมได้ดึงสลักแก๊สน้ำตา ส่งผลให้แก๊สน้ำตาระเบิดขึ้น จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและระคายเคืองจากแก๊สน้ำตากว่า 10 คน ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุได้มีการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และประสานเจ้าหน้าที่โรงพบาบาลวชิระ ในการรับส่งต่อผู้ป่วย ซึ่งสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว

ล่าสุด นางสไบทิพย์ เธียรวัฒนจินดา ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานเขตบางพลัด เปิดเผยถึงกรณีเหตุแก๊สน้ำตาระเบิด ที่อาคารชั้น 7 สำนักงานเขตบางพลัด ว่า กรณีดังกล่าวเป็นการจัดอบรมให้ความรู้เจ้าหน้าที่ ฝ่ายรักษา ฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายโยธา และ อปพร. เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับ วิธีการสังเกต การแจ้งเหตุหากพบวัตถุต้องสงสัยหรือระเบิด โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมกว่า 200 คน ซึ่งการอบรมมีวิทยากรจาก กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ผู้ชำนาญการ เป็นผู้ให้ความรู้ พร้อมนำตัวอย่างแก๊สน้ำตามาให้ผู้ร่วมอบรมได้ทำการรู้จัก

ขณะเดียวกันนั้น มีผู้อบรมรายหนึ่งเผลอดึงสลักแก๊สน้ำตาออก ทำให้แก๊สที่บรรจุในถังฟุ้งกระจายทั่วห้อง ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บด้วยอาการระคายเคืองกว่า 10 ราย ทางสำนักงานเขตเร่งประสานเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์จาก ร.พ.วชิระ เร่งให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาล เบื้องต้น สามารถควบคุมเหตุการณ์ได้เป็นปกติแล้ว และทำการย้ายห้องจัดอบรมลงมายังชั้นล่าง ก่อนทำการจัดการอบรมต่อไป

อย่างไรก็ตาม ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานเขตบางพลัด ยืนยัน เหตุดังกล่าวไม่ใช่การระเบิด เป็นเพียงการฟุ้งกระจายภายหลังจากดึงสลักเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook