สุเทพนำพุทธาภิเษก พรุ่งนี้เดินบางรัก - นปช.จ่อพบมวลชน

สุเทพนำพุทธาภิเษก พรุ่งนี้เดินบางรัก - นปช.จ่อพบมวลชน

สุเทพนำพุทธาภิเษก พรุ่งนี้เดินบางรัก - นปช.จ่อพบมวลชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. นำมวลชน กปปส.สวนลุมพินี ร่วมพิธีพุทธาภิเษกพระพุทธประชานฤมิตรพิชิตมาร เพื่อความเป็นสิริมงคล ขณะ พรุ่งนี้ เคลื่อน 10.00 น. เดินย่านบางรัก,เจริญกรุง ด้าน นปช. จ่อพบมวลชนประเทศก่อนนัดชุมนุม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีสวนลุมพินี ในช่วงบ่าย เป็นไปอย่างคึกคัก หลังจากกลุ่มผู้ชุมนุมได้เตรียมตัวเข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษกพระพุทธประชานฤมิตรพิชิตมาร โดยบนเวทีปราศรัยได้มีการถ่ายทอดสดพิธีกรรมดังกล่าว เนื่องจากในวันนี้ตรงกับวันที่ 19 เมษายน ซึ่งถือเป็นวันเสาร์แรม 5 ค่ำ เดือน 5 หรือที่เรียกกันว่า วันเสาร์ 5 ถือเป็นวันพิเศษ วันแรง และวันแข็ง ตามโบราณคติ ถือเป็นฤกษ์มงคล วันโชคชัย

ซึ่งทางแกนนำ กปปส. จะทำพิธีพุทธาภิเษกพระพุทธประชานฤมิตรพิชิตมาร ภายในสวนลุมพินี โดยพิธีได้เริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ 14.30 น. และจะดับเทียนชัยมงคลเวลา 18.00 น. เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลของผู้ชุมนุม โดยพระพุทธรูปดังกล่าว จะมีการประดิษฐานไว้ภายในสวนลุมพินี ขณะที่ มาตรการการรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่ ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด

 

นปช.อัดศาลรธน.แทรกแซง-จ่อพบมวลชน

นางธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. แถลงข่าวขอบคุณศาลอาญา ที่ไม่เพิกถอนสิทธิ์การประกันตัวของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ จึงทำให้สถานการณ์ผ่อนคลายลง พร้อมเชื่อว่า ศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินสถานภาพนายกรัฐมนตรี เดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งถือเป็นการแทรกแซงอำนาจฝ่ายบริหาร

โดยระหว่างนั้น ทาง นปช. จะนัดมวลชนทั่วประเทศรวมพลก่อนนัดชุมนุมใหญ่อีกครั้ง และขอเรียกร้องให้ กกต. เลือกตั้งเร็วที่สุด อย่าเตะถ่วง เพราะรัฐธรรมนูญทุกฉบับเขียนไว้ชัดเจนแล้วว่า อำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชน  พร้อมเชื่อว่า จะไม่เกิดสุญญากาศทางการเมือง และไม่มีทางที่จะมี นายกรัฐมนตรี ม.7 ได้ เนื่องจากต้องมีคณะรัฐมนตรีรักษาการ

ทั้งนี้ ขอฝ่ายที่เห็นต่าง อย่าไปทำลายสถานีวิทยุชุมชนเรดการ์ด เรดิโอ จ.ปทุมธานี เพราะไม่ได้เป็นของ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แล้ว

 

กปปส.เคลื่อนพรุ่งนี้10โมงเดินบางรักเจริญกรุง

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. ได้เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น. ทางกลุ่ม กปปส. จะเดินรณรงค์ให้ประชาชนออกมาร่วมเคลื่อนไหว ซึ่งผู้ชุมนุมจะพร้อมกันออกขึ้นรถจากเวทีสวนลุมพินี เวลา 09.30 น. เพื่อไปยังถนนพระราม 3 ก่อนเดินบนถนนเจริญกรุง ถนนจันทน์ ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ รวมระยะทางทั้งหมด ก่อนเข้าสวนลุมพินี กว่า 9.5 กิโลเมตร

ขณะที่บรรยากาศล่าสุด ในการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีสวนลุมพินี ในขณะนี้ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก และ
ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในระหว่างการร่วมพิธีพุทธาภิเษกพระพุทธประชานฤมิตรพิชิตมาร โดยบนเวทีปราศรัย ได้มีการถ่ายทอดสดการทำพิธีดังกล่าวด้วย ขณะที่มาตรการการรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่ ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด

 

กปปส.สวนลุมพินีคึกคัก - การ์ดรปภ.เข้ม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.บริเวณสวนลุมพินี ในช่วงเย็นเป็นไปอย่างคึกคัก หลังจากที่ผู้ชุมนุม ได้เข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษกพระพุทธประชานฤมิตรพิชิตมาร เป็นที่เรียบร้อย โดยบนเวทีหลังจากเสร็จพีธีการดังกล่าว ได้เริ่มปราศรัยกล่าวโจมตีรัฐบาลโดยแกนนำจากภาคส่วนต่างๆ ขณะที่มวลชนส่วนใหญ่ ได้เริ่มพักผ่อนตามอัธยาศัย ขณะที่รับประทานอาหารเย็นบางส่วนด้วย

นอกจากนี้ด้านการรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่สวนลุมพินีนั้น การ์ด กปปส. ยังคงเข้มงวดในการตรวจค้นบุคคลเข้าออก เพื่อป้องกันการแฝงตัวของกลุ่มมือที่3 เข้ามาสร้างสถานการณ์ ด้วยเหตุการณ์ตลอดทั้งวันยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

  

กปปส แจ้งวัฒนะ - ชาวนาคึกแกนนำขึ้นเวทีโจมตีรัฐบาล

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส เวทีแจ้งวัฒนะ ล่าสุด การชุมนุมยังคงดำเนินไปอย่างคึกคัก ผู้ชุมนุมได้จับจองที่นั่งบริเวณหน้าเวทีเพื่อรับชมกิจกรรมบนเวที ขณะที่บนเวทีปราศัยได้มีการแสดงกิจกรรมความบันเทิงสลับกับการขึ้นปราศัยจากแกนนำที่จะมาขึ้นเวทีปราศัยโจมตีรัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส่วนผู้ชุมนุมบางส่วนได้พักผ่อนตามอัธยาศัย โดยกระจายอยู่ภายในพื้นที่การชุมนุม

ด้านกลุ่มชาวนาที่ได้ปักหลักชุมนุมที่หน้าศูนย์ราชการก็ได้เข้าร่วมรับฟังการปราศัยที่เวทีแจ้งวัฒนะด้วยเช่นกัน ทั้งนี้สำหรับการเคลื่อนไหวที่เวทีแจ้งวัฒนะในวันพรุ่งนี้ทางแกนนำยังไม่มีการแจ้งให้ทราบแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม  ด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยทางเจ้าหน้าที่การ์ดยังคงมีการตรวจค้นสัมภาระและรถที่เข้า-ออกภายในพื้นที่การชุมนุมทุกคัน รวมถึงการลาดตระเวนพื้นที่โดยรอบการชุมนุมเพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีลอบก่อเหตุความรุนแรง

 

มวลชนแน่นเวที กปปส.รอฟัง 'สุเทพ' ปราศรัย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.บริเวณสวนลุมพินี ในช่วงค่ำเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีแกนนำจากภาคส่วนต่างๆ สลับขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวโจมตีการทำงานของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ ยังคงรอท่าทีการปราศรัยของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่จะขึ้นปราศรัยในเวลา 20.30 น.ของวันนี้ ถึงแนวทางในการเคลื่อนไหวในวันพรุ่งนี้ต่อไป

ขณะที่มาตราการรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่ ยังคงเข้มงวดในการตรวจค้นบุคคลเข้าออก เพื่อป้องกันการแฝงตัวของกลุ่มมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์ ด้วยเหตุการณ์ตลอดทั้งวันยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::::

กปปส.คึกคักรอพิธีพุทธาภิเษก-รปภ.เข้ม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=531556

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook