วิจารณ์ขรม! คลิประวัง..ด่านจับมุมตึก ฉาวกลางกรุง

วิจารณ์ขรม! คลิประวัง..ด่านจับมุมตึก ฉาวกลางกรุง

วิจารณ์ขรม! คลิประวัง..ด่านจับมุมตึก ฉาวกลางกรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประเด็นเกี่ยวกับคลิปพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกำลังได้รับความสนใจจากผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในโลกออนไลน์อีกครั้ง หลังมีคลิปวิดีโอเจ้าหน้าที่ตำรวจโบกรถจักรยานยนต์คันหนึ่งให้หยุดระหว่างขับอยู่ในซอยเล็กๆ แห่งหนึ่ง และเกิดการโต้เถียงเรื่องข้อกฏหมายกันระหว่างผู้ขับขี่และเจ้าหน้าที่

ตามรายงานระบุว่า คลิปวิดีโอที่ชื่อว่า "ระวัง! ด่านจับมุมตึก" ความยาวประมาณ 2 นาทีเศษ กำลังถูกนำมาเผยแพร่และแชร์ส่งต่อกันเป็นวงกว้างในโซเชียลเน็ตเวิร์ก เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ยศ ร.ต.ต. นายหนึ่ง ได้สกัดหยุดรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง ชายที่ขับขี่มาจึงได้ถามขึ้นมาว่า "จับผมได้ยังไง ทำไมมาตั้งด่านแบบนี้" ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเรียกขอดูใบขับขี่และสั่งให้จอดรถทิ้งไว้ แต่ชายคนดังกล่าวไม่ให้ พร้อมกับบอกว่า "ผมทำผิดอะไร หมวกกันน็อกผมก็ใส่" เจ้าหน้าที่จึงตอบกลับมาว่า "ฝ่าฝืนเครื่องหมายห้ามเข้า"

ชายหนุ่มคนดังกล่าวจึงได้ชี้แจงว่า ตนขับผ่านซอยแคบๆ นี้มาทุกวัน ความจริงจะตั้งด่านตรวจ ควรจะมีป้ายบอกก่อน 150 เมตร แต่เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า "ก็แล้วแต่คุณ ผมถือว่าผมทำถูกต้อง" ก่อนจะวิทยุเรียกกำลังเสริมมา และมีเจ้าหน้าที่ตามมาเสริมอีก 1-2 นาย ชายหนุ่มในคลิปจึงได้บอกว่า "ด่านลุงก็ไม่มีจะตั้งจับผม ผมก็หาเช้ากินค่ำเหมือนลุง แล้วผมทำงานปิดเทอม ลุงคิดว่าผมมีตังค์มากเหรอที่จะมาเสียค่าปรับทุกวัน ผมก็เครียดเป็นนะ โดนจับทุกวัน" ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะทำให้ล็อกล้อรถและไม่ฟังคำอธิบายใดๆ อีก

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งกลายเป็นพฤติกรรมซ้ำๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม ปัญหาหลักคือการตั้งด่านตรวจอย่างไม่ถูกต้อง อีกทั้งชาวเน็ตยังเรียกร้องคำชี้แจงหรือคำอธิบายเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น เนื่องจากภาพจากคลิปยังเผยให้เห็นอย่างชัดเจนว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจากพื้นที่ใด

ขอบคุณคลิปวิดีโอจาก เฟซบุ๊กเพจ YouLike (คลิปเด็ด)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook