เปิดปูม "เรือเซวอล" เรือยอดฮิตโรงเรียนเกาหลีแห่ทัศนศึกษา

เปิดปูม "เรือเซวอล" เรือยอดฮิตโรงเรียนเกาหลีแห่ทัศนศึกษา

เปิดปูม "เรือเซวอล" เรือยอดฮิตโรงเรียนเกาหลีแห่ทัศนศึกษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าล่าสุดจากเหตุเรือเฟอร์รี่เซวอลอับปางที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อเวลา 23.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย สำนักข่าวท้องถิ่นได้รายงานยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 39 ราย ผู้สูญหายอีก 263 คน และตัวเลขผู้รอดชีวิตยังคงเท่าเดิม 174 คน

สำนักข่าวโคเรียนไทมส์เปิดเผยข้อมูลของ เรือเฟอร์รี่ "เซวอล" สัญชาติเกาหลีใต้ ซึ่งประสบเหตุอับปางลงบริเวณทะเลเหลือง นอกจากฝั่งบริเวณเกาะจินโด ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา ขณะมีผู้โดยสาร 476 คน อยู่บนเรือที่ประสบเหตุ

เรือเฟอร์รี่เซวอล เป็นเรือเฟอร์รี่ขนาดใหญ่ ผลิตเมื่อปี 1994 หรือประมาณ 20 ปีก่อน โดยบริษัท มิตซูบิชิ เฮวี อินดัสทรีส์ เรือมีขนาด 6,850 ตัน ยาว 146 เมตร กว้าง 22 เมตร สามารถทำความเร็วได้ 21 น็อต สามารถบรรจุผู้โดยสารได้มากถึง 900 คน อีกทั้งยังบรรทุกรถได้ถึง 220 คัน

ทั้งนี้ เรือเซวอล ถูกนำมาใช้บริการเป็นเรือขนส่งสินค้าและผู้โดยสารจากท่าเรืออินชอนไปถึงเกาะเชจู ใช้เวลาประมาณ 13 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งเส้นทางเดินเรือดังกล่าวได้เริ่มให้บริการอย่างเป็นทางการ เมื่อปี 2013 ที่ผ่านมา

จากข้อมูลยังพบว่า เส้นทางเดินทางเรือ อินชอน-เกาะเชจู กลายเป็นเส้นทางที่นิยมในการจัดทัศนศึกษาของโรงเรียนจากกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ หลายโรงเรียนเป็นลูกค้าประจำของเรือเฟอร์รี่ลำดังกล่าว เนื่องจากเป็นการเดินทางจากเหนือลงใต้ที่ใช้เวลาเหมาะสม อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครับ ห้องประชุมขนาดใหญ่สำหรับทำกิจกรรมนันทนาการ

เช่นเดียวกับ โรงเรียนมัธยมทันวอน ซึ่งจัดกิจกรรมทัศนศึกษาประจำภาคเรียน เพื่อพานักเรียนไปเที่ยวเกาะเชจูเป็นเวลา 4 วัน 3 คืน ซึ่งเป็นกิจกรรมตามหลักสูตรการศึกษาของเกาหลีใต้ แต่ก็เกิดเหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าวขึ้นมา จนทำให้นักเรียนจำนวนมากยังสูญหาย

อย่างไรก็ตาม สำหรับการสืบสวนยังพบข้อมูลว่า บริษัท ชงแฮจิน มารีน จำกัด เจ้าของเรือเฟอร์รี่และเส้นทางเดินเรือ เคยมีประวัติการเกิดอุบัติเหตุในการเดินเรืออยู่บ่อยครั้ง พบประวัติเรือโดยสารชนกันถี่ขึ้นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ขณะที่บริษัทก็กำลังประสบปัญหาเรื่องเงินลงทุน เนื่องจากปัจจุบันมีเรือโดยสารขนาดใหญ่เปิดให้บริการ 5 ลำ แต่ผลประกอบการเมื่อปี 2013 พบว่า บริษัทขาดทุนไปกว่า 780 ล้านวอน หรือราวๆ 24 ล้านบาท

Source: KoreanTimes

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook