คืบหน้า! เซวอลโสมอับปาง ค้นในเรือพบอีก 13 ศพ

คืบหน้า! เซวอลโสมอับปาง ค้นในเรือพบอีก 13 ศพ

คืบหน้า! เซวอลโสมอับปาง ค้นในเรือพบอีก 13 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

11.40 น. สื่อเกาหลีใต้รายงานความคืบหน้า พบศพ 52 คน ยังสูญหาย 250 คน

วานนี้ (19 เม.ย.) สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า ญาติของผู้สูญหายกว่า 200 คน ในเหตุการณ์เรือเฟอร์รี่เซวอลจม ได้ออกมาเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เร่งกู้เรือขึ้นมา โดยแสดงความไม่พอใจที่ดำเนินการกู้เรือล่าช้า ในขณะที่ความหวังในการค้นพบผู้รอดชีวิตเลือนรางลงทุกขณะ

ทั้งนี้ ภายในยิมเนเซียมที่ท่าเรือจินโด ซึ่งเป็นศูนย์ปฏิบัติการกู้ภัย และได้มีการฉายภาพวิดีโอให้เห็นถึงสภาพใต้น้ำรอบๆ ตัวเรือเป็นครั้งแรก ซึ่งจะเห็นได้ชัดว่าน้ำในบริเวณนั้นค่อนข้างขุ่น จนแทบจะไม่เห็นร่างของผู้เสียชีวิต

ด้านโฆษกหน่วยยามฝั่งกล่าวว่า เครนกู้ซากเรือ 3 คัน ถูกนำมายังที่เกิดเหตุแล้ว แต่ยังไม่สามารถเริ่มงานได้จนกว่านักประดาจะเห็นว่าปลอดภัย เพราะการยกเรือไม่สามารถยกขึ้นมาได้ทั้งลำ เพียงแต่ยกขึ้นจากก้นทะเลได้ 2-3 เมตรเท่านั้น โฆษกกล่าวด้วยว่า นักประดาน้ำพยายามจะทุบกระจกเรือเข้าไปกู้ศพ 3 ศพ ที่เห็นลอยอยู่ภายในเรือวันนี้ แต่ไม่สามารถทุบได้ 

(20 เม.ย.) ล่าสุดเมื่อคืนนี้ นักประดาน้ำได้เข้าไปถึงบางส่วนของเรือได้แล้ว และนำศพออกมาได้แล้วทั้ง 3 ศพ เป็นนักเรียนชายทั้งหมด และเสียชีวิตทั้งที่ยังสวมเสื้อชูชีพ 

นอกจากนี้ยังพบเพิ่มอีก 10 ศพตลอดคืนเป็นชาย 8 หญิง 2 โดยไปเจอในส่วนห้องคาร์โก้เก็บสินค้า ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 46 ศพ ยังสูญหาย 256 คน

การค้นหาวันนี้ นักประดาน้ำมุ่งไปที่ห้องผู้โดยสารและห้องอาหารของเรือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook