คืบเรือเฟอร์รี่ล่มยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น56รายหาย246ราย

คืบเรือเฟอร์รี่ล่มยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น56รายหาย246ราย

คืบเรือเฟอร์รี่ล่มยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น56รายหาย246ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกหน่วยยามฝั่งเกาหลีใต้ แถลงสถานการณ์เหตุ เรือเฟอร์รี่ SEWOL ล่ม ล่าสุดทีมนักประดาน้ำกู้ศพเพิ่มได้อีก โดยยอดผู้เสียชีวิตขณะนี้ 56 ศพแล้ว สูญหาย 246 ราย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่าศพที่พบเป็นชาย 8 คน และหญิง 2 คน  นอกจากนี้มีอีก 3 ศพที่กู้ขึ้นมาได้ก่อนช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมาตามเวลาในท้องถิ่น  ซึ่งคาดว่ายังมีผู้โดยสารอีกหลายร้อยคนที่ติดอยู่ภายในเรือเซวอลขนาด 6,825 ตันที่เอียงและจมลงเมื่อเช้าวันพุธที่ผ่านมา ผู้โดยสารบนเรือจำนวน 476 คน  เป็นเด็กนักเรียนกว่า 350 คนจากโรงเรียนมัธยมในเมืองอันซานทางใต้ของกรุงโซล และมีผู้ได้รับความช่วยเหลือที่รอดชีวิตมาได้เพียง 174 คน

อย่างไรก็ตามโฆษกหน่วยยามฝั่ง ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมแต่อย่างใดส่วนเหตุการณ์ หิมะถล่มที่ยอดเขาเอเวอร์เรส หน่วยกู้ภัยในเนปาลพบศพรายที่ 13 จากกองหิมะและน้ำแข็งบนเส้นทางปีนยอดเขาเมื่อวันเสาร์ หลังเกิดหิมะถล่มทับกลุ่มคนนำทางท้องถิ่นเมื่อวันก่อน นับเป็นเหตุการณ์ที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดบนยอดเขาที่สูงที่สุดในโลก

 

คืบเหตุเรือเฟอร์รี่ล่มยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น50ราย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน สถานการณ์ล่าสุดจากเหตุเรือเฟอร์รี่ SEWOL ล่ม ที่เกาหลีใต้ เมื่อ 4 วันก่อน (16 เม.ย.) ว่า ทีมนักประดาน้ำกู้ศพเพิ่มได้อีกกว่า 10 ศพ เป็นชาย 8 ราย และหญิง 2 ราย นอกจากนี้มีอีก 3ศพ ที่กู้ขึ้นมาได้ก่อนช่วงเที่ยงคืน ซึ่งคาดว่า ยังมีผู้โดยสารอีกหลายร้อยคนที่ติดอยู่ภายในเรือ ทั้งนี้ มีผู้โดยสารบนเรือจำนวน 476 คน เป็นเด็กนักเรียนกว่า 350 คน จากโรงเรียนมัธยมในเมืองอันซาน ทางใต้ของกรุงโซล และมีผู้ได้รับความช่วยเหลือที่รอดชีวิตมาได้เพียง 174 คน

โดยความคืบหน้าล่าสุด ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 50 ราย และยังคงสูญหาย 252 ราย

 

คืบล่าสุดเรือเฟอร์รี่ล่มเกาหลีใต้ ดับแล้ว 56 ศพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเกาะจินโด ประเทศเกาหลีใต้ วันนี้ (20 เม.ย.) ว่า ครอบครัวของผู้โดยสารบนเรือเฟอร์รี่ที่อับปางในเกาหลีใต้ ก่อหวอดประท้วงด้วยอารมณ์โกรธ กรณีการปฏิบัติการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องหยุดประชาชน 100 คน ที่พยายามที่จะออกจากเกาะจินโด เพื่อเดินขบวนไปยังกรุงโซล เมืองหลวงเกาหลีใต้

อย่างไรก็ตาม หลังจากเวลาล่วงเลยมากว่า 4 วัน ในที่สุดนักประดาน้ำก็สามารถเข้าสู่ตัวเรือได้พร้อมกู้ศพออกมาได้อีก 24 ศพ รวมแล้วทั้งสิ้นตอนนี้อยู่ที่ 56 ศพแล้ว แต่กระนั้นก็ตาม ยังมีผู้โดยสารอีก 246 ราย ยังคงสูญหายจากอุบัติเหตุเรือเฟอร์รี่ "เซวอล" ซึ่งล่มเมื่อวันพุธที่ผ่านมา แต่ก็มีผู้โดยสารประมาณ 174 คน ได้รับความช่วยเหลือปลอดภัย

นับตั้งแต่เรือเฟอร์รี่อับปาง ญาติพี่น้องจำนวนมากของผู้โดยสารบนเรือเดินทางมายังเมืองจินโด ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ หลายร้อยคนปักหลักกินนอนในยิมเนเซียมบนเกาะ เพื่อเฝ้ารอฟังข่าวจากการปฏิบัติการช่วยเหลือด้วยใจจดจ่อ และกังวลจนเกิดเหตุชุลมุนขึ้น เมื่อสมาชิกของบางครอบครัวพยายามที่จะข้ามสะพานที่เชื่อมไปยังแผ่นดินใหญ่ โดยมีรายงานว่า เพื่อเดินขบวนไปยังทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ หรือ บลูเฮ้าส์ ในกรุงโซล ซึ่งอยู่ห่างไปทางตอนเหนือ ประมาณ 420 กิโลเมตร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook