ปภ.ประกาศภัยแล้งล่าสุด42จังหวัด288อำเภอ

ปภ.ประกาศภัยแล้งล่าสุด42จังหวัด288อำเภอ

ปภ.ประกาศภัยแล้งล่าสุด42จังหวัด288อำเภอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดี ปภ. รายงาน ขณะนี้มีการประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (ภัยแล้ง) 42 จังหวัด 288 อำเภอ

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยถึงสถานการณ์ภัยแล้ง ว่า ขณะนี้มีการประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน หรือภัยแล้ง จำนวน 42 จังหวัด 288 อำเภอ 1,765 ตำบล 16,960 หมู่บ้าน เร่งจัดโซนนิ่งพื้นที่ประสบภัยแล้ง และกำหนดมาตรการให้ความช่วยเหลือตามระดับความรุนแรง พร้อมวางแผนการบริหารจัดการน้ำที่มีอยู่จำกัด ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ทั้งนี้ กรมอุตุฯ เผย พบความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับลมตะวันออกเฉียงใต้ ที่พัดเอาความชื้นจากทะเลจีนใต้ เข้ามาปกคลุมประเทศไทย มีกาลังแรงขึ้น บริเวณประเทศไทย จะมีอากาศร้อนโดยทั่วไป และมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรง

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากลมกระโชกแรงไว้ด้วย สำหรับในช่วงวันที่ 20 - 26 เมษายนนี้ มีหย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณช่องแคบมะละกา มีกำลังอ่อนลง ส่งผลให้ภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามัน มีฝนลดลงในระยะนี้ และจากปัญหาวาตภัยอันเกิดจากพายุ ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตก กำชับศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 14 ศูนย์ และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด 52 จังหวัด เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook