สุเทพลุยชวนรัฐวิสาหกิจพรุ่งนี้โวขรก.รอร่วมม็อบใหญ่

สุเทพลุยชวนรัฐวิสาหกิจพรุ่งนี้โวขรก.รอร่วมม็อบใหญ่

สุเทพลุยชวนรัฐวิสาหกิจพรุ่งนี้โวขรก.รอร่วมม็อบใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนเดินเท้ากว่า 9 ชม. ถึงเอเชียทีค จากนั้นกลับมาขึ้นเวทีสวนลุมพินี ขอบคุณ ปชช. ระบุ พรุ่งนี้ 10.00 น. ไปชวนรัฐวิสาหกิจร่วมชุนนุมใหญ่ วอน ข้าราชการตัดสินใจ ร่วมต่อสู้

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) นำมวลชนเดินเท้าจากสวนลุมพินีมาถึงเอเชียทีค ถนนเจริญกรุงแล้ว โดยใช้เวลานานกว่า 9 ชั่วโมง กับระยะทางยาว 8 กิโลเมตร โดย นายสุเทพ ได้กล่าวขอบคุณประชาชนที่ให้การต้อนรับ พร้อมกล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการเดินขบวนวันนี้ เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนออกมาร่วมกันชุมนุมขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ซึ่งนับเป็นเวลาเกือบ 6 เดือนแล้ว ที่มีการชุมนุมของประชาชน โดยการนัดชุมนุมใหญ่ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งเมื่อทำสำเร็จ ก็จะตั้งสภาประชาชน ปฏิรูปประเทศไทย

เรื่องแรกที่ปฏิรูป คือ เรื่องการเมือง การเลือกตั้ง ไม่ให้มีการโกง การซื้อเสียง, การแก้ไขปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น, การกระจายอำนาจท้องถิ่น, การแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำในสังคม และการปฏิรูปวงการตำรวจให้เป็นตำรวจของประชาชนอย่างแท้จริง นายสุเทพ กล่าวย้ำอีกว่า ตนเองจะไม่รับตำแหน่งใดๆ หากมีการจัดตั้งสภาและรัฐบาลของประชาชนสำเร็จ ทั้งนี้ จะไม่ให้นักการเมืองเข้ามามีส่วนร่วมในรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม หากปฏิรูปประเทศไม่ได้ ก็จะไม่มีการเลือกตั้งเด็ดขาด โดยภายหลังการปราศรัย นายสุเทพ และมวลชน ได้เดินทางกลับสวนลุมพินีด้วยรถยนต์ทันที

 

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีสวนลุมพินี ขอบคุณมวลชนที่ร่วมเดินขบวน

ความเคลื่อนไหวการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัยถึงท่าทีและแนวทางความเคลื่อนไหวของ กปปส. แล้ว โดยกล่าวชื่นชมผู้ชุมนุมที่ร่วมเดินทางไปปฏิบัติภาระกิจเชิญชวนชาวกรุงเทพมหานครร่วมชุมนุมใหญ่ครั้งสุดท้าย และแปลกใจที่มีนายตำรวจยืนโบกธงต้อนรับขบวน กปปส. ด้วย พร้อมย้ำว่า อีกไม่กี่วันนี้ชัยชนะจะเป็นของมวลมหาประชาชนอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไป ผู้ชุมนุมได้จับจองพื้นที่ด้านหน้าเวทีและหน้าจอแอลซีดีขนาดใหญ่ เพื่อรอรับฟังการปราศรัยของ นายสุเทพ อย่างคึกคัก ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยการ์ดอาสาได้กระจายตัวบริเวณทางเข้าออก เพื่อตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยอย่างละเอียด

 

 "สุเทพ"ลุยชวนรัฐวิสาหกิจร่วมชุมนุมใหญ่

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวว่า การเดินขบวนรณรงค์เชิญชวนประชาชนในวันนี้ หากวันใดก็ตามที่มีการส่งสัญญานนัดชุมนุมใหญ่ ขอให้ประชาชนออกมาร่วมชุมนุมกันให้มากที่สุด ทั้งนี้ ขอให้ข้าราชการตัดสินใจออกมาร่วมต่อสู้กับ กปปส. จึงจะเป็นชัยชนะอย่างแท้จริง และเชื่อว่า วันนัดหมายครั้งใหญ่ จะมีประชาชน รวมถึงข้าราชการ ออกมาร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน

ขณะเดียวกัน นายสุเทพ ระบุว่า ในวันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น. จะเดินทางไปรัฐวิสาหกิจอื่นๆ เพื่อเชิญชวนร่วมต่อสู้ในวันชุมนุมครั้งใหญ่ ส่วนในวันเสาร์และอาทิตย์ จะเดินนำไปเชิญชาว กทม. ถนนสายต่างๆ ที่ไม่เคยเดิน ส่วนขั้นตอนอื่นๆ จะแจ้งให้ทราบวันต่อวัน เมื่อปฏิบัติการต่างๆ ครบถ้วนแล้ว จะกำหนดวันนัดหมายให้ผู้ชุมนุมร่วมชุมนุมใหญ่อย่างพร้อมเพรียง

 

 

------------------------------------------------------------------------------

กปปส.สวนลุมพินีเตรียมไปเอเชียทีคชวนคนชุมนุมใหญ่

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=531702



กปปส.ไปเอเชียทีค ลั่นชุมนุมใหญ่เผด็จศึกรบ.ไร้รุนแรง
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=531728


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook