"ทักษิณ" ปูดข่าว อดีตนายพลผู้ทรงอิทธิพลจากบูรพาพยัคฆ์ จ้องปฏิวัติ !?

"ทักษิณ" ปูดข่าว อดีตนายพลผู้ทรงอิทธิพลจากบูรพาพยัคฆ์ จ้องปฏิวัติ !?

"ทักษิณ" ปูดข่าว อดีตนายพลผู้ทรงอิทธิพลจากบูรพาพยัคฆ์ จ้องปฏิวัติ !?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 20 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาพักอยู่ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน มีอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) รัฐมนตรี อดีตรัฐมนตรี รวมทั้งคนใกล้ชิด เดินทางจากประเทศไทยไปพบและหารือสถานการณ์การเมือง

พ.ต.ท.ทักษิณได้แสดงความเป็นห่วงต่อสถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้น และคิดว่ามีแนวโน้มเกิดความรุนแรง จึงส่งสัญญาณมายังคนเสื้อแดงให้หลีกเลี่ยงการปะทะ เผชิญหน้ากับฝ่ายตรงข้าม แต่ให้แสดงพลังเต็มที่ เพราะเชื่อว่าสังคมเริ่มเห็นแล้วอะไรเป็นอะไร การตัดสินคดีความต่างๆ ขององค์กรอิสระ หรือศาลรัฐธรรมนูญ หากตั้งธงเอาไว้จะเสื่อมไปเอง คนจะไม่ยอมรับ

พ.ต.ท.ทักษิณประเมินว่ามีโอกาสสูงที่จะเกิดการปฏิวัติภายหลังการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญในคดีของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี คดีโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ แต่จะไม่ได้ดำเนินการโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. แต่มีความพยายามจากอดีตนายพลผู้ทรงอิทธิพลจากบูรพาพยัคฆ์ และเครือข่ายกำลังหาคนมาปฏิวัติแทน อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณได้แสดงความรู้สึกสงสาร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่โดนกดดันอย่างหนัก

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณยังพูดกับคนใกล้ชิดที่ไปพบว่า ถ้าทุกฝ่ายคืนความยุติธรรมให้ประเทศ แล้วขอให้จบ ทำให้ประเทศสงบ ขอให้คนตระกูลชินวัตรเลิกเล่นการเมืองก็พร้อม

ประชา ประสพดี ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาเรียกร้องให้ทุกฝ่ายยึดมั่นในข้อกฎหมายว่า ถ้ากฎหมายเป็นกฎหมาย ผู้บังคับใช้กฎหมายมีความซื่อสัตย์สุจริต ไม่มีอคติ ไม่ยัดเยียดความผิดให้ผู้ใด หรือฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ทุกคนย่อมเคารพและให้ความศรัทธาเชื่อถือ หากไม่เป็นเช่นนั้นแล้วคิดว่าการนองเลือด มิคสัญญี สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

"พระสงฆ์ยังออกมาเตือนสติศาลรัฐธรรมนูญน่าจะตั้งสติคิดกันให้ดี ใครที่กำลังถูกชักใย บังคับอยู่ก็ควรทำในสิ่งที่ถูกที่ควรดีกว่า เพราะสุดท้ายแล้วแม้คุณจะใช้กฎหมายยึดอำนาจจากรัฐบาลไปได้ แต่ก็ปกครองไม่ได้ ประชาชนเห็นหมดแล้วว่าประเทศเราเกิดอะไรขึ้น เขาไม่ยอมแน่" นายประชากล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook