เฉลิมเผยศอ.รส.แถลงการณ์สามารถทำได้

เฉลิมเผยศอ.รส.แถลงการณ์สามารถทำได้

เฉลิมเผยศอ.รส.แถลงการณ์สามารถทำได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เฉลิม' เผย แถลงการณ์เรียกร้องถึงองค์กรอิสระ สามารถทำได้ หวั่นอาจนองเลือด ขู่ กกต. ไม่จัด ลต. ศอ.รส. แจ้งจับแน่

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. กล่าวถึงการออกแถลงการณ์ของ ศอ.รส. ที่เรียกร้องไปถึง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. และศาลรัฐธรรมนูญ ว่าเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ ประกอบกับจากการข่าวพบว่า มีความพยายามที่จะตัดสินเกินบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญ ซึ่งหากมีการตัดสินให้ นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ พ้นจากสภาพ หรือตัดสินเกินกว่าขอบเขตรัฐธรรมนูญ จนทำให้ประชาชนส่วนใหญ่เกิดความไม่พอใจ เชื่อว่าจะนำไปสู่เหตุการณ์นองเลือด ทั้งนี้ยืนยันว่า การออกแถลงการณ์ไม่ใช่การขู่และก้าวล่วงอำนาจศาล และการออกแถลงการณ์ก็จะไม่นำไปสู่การยุบพรรคเพื่อไทย ตามที่นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน และกรรมการ กปปส. กล่าวอ้าง

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังได้กล่าวถึง กรณีที่การประกาศพระราชบัญญัติความมั่นคง จะหมดอายุลงในวันที่ 30 เม.ย.นี้ จะต้องขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ที่จะต้องเป็นผู้ตัดสินใจ โดยขณะนี้ในที่ประชุม ครม. ยังไม่มีการนำประเด็นนี้ขึ้นมาหารือแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ในที่ประชุม ศอ.รส. วันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ฝากตัวแทนจากกองทัพอากาศ ขอโทษ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการกองทัพอากาศ ซึ่งต่อไปนี้ จะไม่นำกองทัพมาเป็นคู่ขัดแย้ง การออกแถลงการณ์ของ ศอ.รส. นับจากนี้ จะทำในนามบุคคล เพื่อไม่ให้กระทบต่อที่ประชุมใหญ่ของ ศอ.รส. รวมทั้งระบุ ศอ.รส. มีอำนาจที่แจ้งจับ กกต. หากไม่ดำเนินการจัดการเลือกตั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook