ชวนนท์ชี้หากพท.ไม่ยอมรับการตรวจสอบก็จัดลต.ไม่ได้

ชวนนท์ชี้หากพท.ไม่ยอมรับการตรวจสอบก็จัดลต.ไม่ได้

ชวนนท์ชี้หากพท.ไม่ยอมรับการตรวจสอบก็จัดลต.ไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ปชป. ชี้ หากเพื่อไทย ไม่ยอมรับการตรวจสอบ ก็ไม่จำเป็นต้องเร่งจัดการเลือกตั้ง ขณะ 'องอาจ' เชื่อ หากพรรคการเมืองยังเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว ก็จะหาทางออกไม่ได้

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นัดหมายพรรคการเมืองหารือในวันพรุ่งนี้ (22 เม.ย.) เพื่อหารือกรอบเวลาในการจัดการเลือกตั้ง ว่า การเจรจาถือเป็นทางออกที่ดี แต่หากทุกพรรคการเมืองยังเอาประโยชน์ของตนเป็นหลัก ก็เชื่อว่า การหารือในครั้งนี้ ไม่อาจหาข้อสรุปได้ เพราะเป้าหมายที่สำคัญ คือ แนวทางจัดการเลือกตั้งให้เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย จึงเห็นว่า หากจะจัดการเลือกตั้งให้สำเร็จได้ จะต้องอยู่บนพื้นฐานที่ทุกฝ่ายต้องแสดงเจตนารมณ์ร่วมกัน โดยยึดการแก้ไขปัญหาส่วนรวมเป็นหลัก นำผลของการจัดการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นแนวทางในการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้ขัดต่อรัฐธรรมนูญอีก ส่วนสิ่งที่จะทำให้ทุกฝ่ายยอมรับการเลือกตั้งได้ เห็นว่า กกต. และรัฐบาล ต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่น ว่าการจัดการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะดำเนินไปด้วยความบริสุทธิ์ และยุติธรรม

ด้าน นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประขาธิปัตย์ กล่าวว่า การจัดการเลือกตั้งใหม่ ไม่จำเป็นต้องเร่งรีบ เพราะพรรคเพื่อไทยยังไม่ยอมรับอำนาจของฝ่ายตรวจสอบ ก็ไม่ควรที่จะเข้ามาเป็นตัวแทนของปวงชน จึงควรจะนำประเด็นดัวกล่าวเข้าหารือกับที่ประชุมร่วมกับ กกต. และพรรคการเมืองด้วย รวมถึงเรียกร้องให้กลุ่มคนที่สนับสนุนรัฐบาล หยุดพฤติกรรมคุกคามผู้อื่นที่เห็นต่างจากรัฐบาลด้วย เพราะหากทำได้ การเลือกตั้งอาจเกิดขึ้นได้ในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook