อภิสิทธิ์พร้อมคุย70พรรค-ขออย่าตั้งธง

อภิสิทธิ์พร้อมคุย70พรรค-ขออย่าตั้งธง

อภิสิทธิ์พร้อมคุย70พรรค-ขออย่าตั้งธง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมหารือ กกต. พรุ่งนี้ ขอทุกพรรคร่วมหาทางออกประเทศ มากกว่าเร่งจัดการเลือกตั้ง ปชป. ยินดีรับฟังข้อเสนอ อย่า 'ตั้งธง'

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า ในวันพรุ่งนี้ (22 เม.ย.) ตนเองกับ นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะไปร่วมหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และพรรคการเมืองอื่น ๆ อย่างแน่นอน โดยหวังว่า จะเป็นจุดเริ่มต้นของการหาทางออกจากปัญหาของประเทศ มากกว่าปัญหาของพรรคการเมือง ไม่ใช่แค่เพื่อหาข้อสรุปเรื่องวันเลือกตั้ง แต่ไม่มีการแก้ปัญหาที่แท้จริง คือ การเลือกตั้งใหม่ที่เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม ได้รับการยอมรับจากทุกฝ่าย ตลอดจนเชื่อว่าการเลือกตั้งต้องเป็นส่วนหนึ่งของคำตอบ และหวังที่จะเห็นการเลือกตั้งเกิดขึ้นโดยเร็ว โดยจะเสนอให้ทุกพรรคช่วยกันแก้ปัญหาร่วมกัน มากกว่าที่จะไปทะเลาะกัน หรือเพียงแค่แก้ไขระเบียบเพื่อให้สามารถเลือกตั้งได้ แต่สุดท้าย อาจไม่สามารถเปิดประชุมสภาได้ เพราะสุดท้าย อาจจะไปจบที่เหตุการณ์รัฐประหารอีก จึงขอเรียกร้องพรรคการเมืองที่ไปร่วมหารือ อย่า "ตั้งธง" แต่ควรไปหาคำตอบในวันพรุ่งนี้ ว่าจะทำเช่นไร ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมรับฟังข้อเสนอ และเชื่อว่า กกต. จะไม่ใช้เสียงข้างมากของพรรคการเมือง เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้ง

ทั้งนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวด้วยว่า หวังว่าการเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อวันที่ 2 ก.พ. และการเลือกตั้ง ส.ว.
เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ที่ผ่านมา จะเป็นบทเรียนที่ดีสำหรับการเลือกตั้งในครั้งต่อไป เพราะทั้ง 2 ครั้งล่าสุด มีผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งน้อยกว่าปกติ และหากบรรยากาศการเลือกตั้งเป็นแบบนี้ ก็ถือว่าไม่ได้สะท้อนเจตนารมณ์เจตนารมณ์การเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook